Cách khắc phục lỗi hao pin khi cài đặt iOS 16

  • 1 Đánh giá

Mới đây nhất, bắt đầu từ ngày 07/06/2022, thì Apple đã chính thức cho ra mắt phiên bản thử nghiệm hệ điều hành iOS 16. Với phiên bản cập nhật mới nhất này, thì iOS 16 đã cho ra mắt nhiều tính năng vô cùng hữu ích, giúp cho người dùng trải nghiệm nhiều điều thú vị về giao diện và tính năng của một số ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, rất nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu sau khi lên bản iOS 16, thì thiết bị của mình nhanh chóng hết pin dù không làm gì? Chính vì vậy, bạn đang muốn khắc phục được điều này, nhưng chúng ta lại không biết phải xử lý như thế nào?

Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng khắc phục được lỗi hao pin khi cập nhật hệ điều hành iOS 16 nhưng không làm gì cả. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đế mọi người bài viết Cách khắc phục lỗi hao pin khi cài đặt iOS 16, mời các bạn cùng tham khảo.

Cài đặt và sử dụng độ sáng tự động

Tính năng này sẽ giúp cho người dùng tối ưu hóa việc điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp nhất, việc này sẽ giúp cho mình tránh hao pin và tuổi thọ của màn hình tăng cao. Để bật tính năng này, thì các bạn cùng thực hiện theo các bước phía dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của mình lên. Sau đó, vuốt màn hình xuống phía dưới, chạm vào mục Trợ năng.

Bước 2: Tiếp theo, hãy nhấn vào mục Màn hình & Cỡ chữ.

Bước 3: Di chuyển màn hình xuống phía dưới cùng, gạt và bật công tắc tại mục Độ sáng tự động.

Bật chế độ tiết kiệm Pin

Chế độ tiết kiệm pin sẽ giúp cho iPhone của mình hoạt động bớt nóng hơn và pin cũng sẽ được tiết kiệm và cải thiện được rất nhiều, giúp cho mình tăng thời gian sử dụng máy. Mọi người thực hiện theo các thao tác dưới đây, để bật chế độ này:

Bước 1: Cũng tại ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, di chuyển màn hình xuống phía dưới, sau đó nhấn vào mục Pin.

Bước 2: Tiếp theo, hãy gạt và bật công tắc tại mục Chế độ nguồn điện thấp.

Tùy chỉnh lại các ứng dụng chạy nền

Việc làm mới các ứng dụng nền sẽ khiến cho điện thoại của mình tiêu tốn lượng pin khá nhiều. Chính vì vậy, hãy tắt bỏ tính năng này, sẽ giúp cho iPhone tránh hao nhiều pin.

Bước 1: Trong ứng dụng Cài đặt của iPhone, tiếp tục vuốt màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào mục Cài đặt chung.

Bước 2: Lúc này, hãy nhấn vào mục Làm mới ứng dụng trong nền.

Bước 3: Sau đó, tắt bỏ tính năng Làm mới ứng dụng trong nền, để tiết kiệm pin cho điện thoại.

Tắt định vị trí của iPhone

Khi bật tính năng này, sẽ khiến cho điện thoại của mình tốn kha khá dung lượng pin. Để tắt bỏ tính năng này, thì các bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Ở ứng dụng Cài đặt của điện thoại, chạm vào mục Quyền riêng tư và Bảo mật.

Bước 2: Tại phần Cài đặt quyền riêng tư, ấn vào mục Dịch vụ định vị.

Bước 3: Sau đó, hãy gạt và bật công tắc tại mục Dịch vụ định vị.

Bước 4: Lúc này phía dưới màn hình xuất hiện khung cửa sổ thông báo về thông tin của tính năng, nhấn vào nút Tắt.

Hy vọng rằng, sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng khắc phục được lỗi hao pin trên điện thoại iPhone khi cập nhật hệ điều hành iOS 16.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 09/06/2022
  • 69 lượt xem
Xem thêm: iOS 16