Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi đăng ký VNeID

  • 3 Đánh giá

Việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID đang được triển khai rộng rãi tới toàn dân. Đây là ứng dụng quản lý dữ liệu về dân cư, đồng thời tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân và thông tin quan trọng.

Tuy nhiên, VNeID vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, do đó không thể tránh khỏi việc xảy ra lỗi khi tạo hay đăng ký tài khoản. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách hiệu quả để khắc phục các lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản định danh cá nhân trên VNeID, như không nhận OTP, lỗi thông tin,...

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Lỗi thông tin không khớp

Khi đăng ký tài khoản VNeID, một số người sẽ thấy thông báo rằng thông tin cá nhân của mình không khớp với dữ liệu hiện tại trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Nếu ứng dụng thông báo lỗi này, mọi người sẽ không thể tiếp tục đăng ký tài khoản, thay vào đó, hãy tiến hành khắc phục theo 2 cách sau:

Cách 1: Chỉnh sửa lại thông tin có thể sai sót như số CCCD hoặc số điện thoại, tương ứng với thông báo hiển thị.

Cách 2: Nếu đã nhập đúng mà vẫn hiện thông báo lỗi sai thông tin, hãy liên hệ với cảnh sát khu vực cư trú của mình và đề nghị kiểm tra, chỉnh sửa lại thông tin trong CSDL nếu có xảy ra sai sót.

Lỗi không nhận được mã OTP

Để tăng cường bảo mật khi sử dụng VNeID, ứng dụng sẽ gửi OTP về số điện thoại đăng ký. Tuy nhiên, nếu không nhận được OTP, hãy thử khắc phục như sau:

  • Kiểm tra lại xem mình đã nhập chính xác số điện thoại hay chưa.
  • Nếu đã nhập đúng số điện thoại, hãy nhấn Gửi lại mã để yêu cầu ứng dụng gửi mã OTP mới 1 lần nữa.

  • Ngoài ra, hãy kiểm tra sóng tín hiệu của điện thoại, tắt chế độ máy bay và không làm phiền, để tránh tình trạng tin nhắn chứa OTP đã gửi tới nhưng không biết.

Lỗi không quét được NFC

Khi tiến hành quét NFC thông tin CCCD nhưng không tải được thông tin lên hệ thống, thì có thể do người dùng thực hiện chưa đúng thao tác, hoặc thiết bị không hỗ trợ NFC.

Phương pháp để khắc phục lỗi này là thử lại với thiết bị khác có hỗ trợ NFC, sau đó, đưa phần chip của CCCD vào phần lưng của điện thoại và khoảng vài giây để máy quét thông tin.

Tài khoản không kích hoạt được mức 2

Tài khoản định danh điện tử được chia thành 2 mức, trong đó mức 1 sẽ bị hạn chế một số chức năng còn mức 2 thì sử dụng được tất cả. Nếu tài khoản hiện thông báo Tài khoản của bạn đã được định danh ở mức 1, người dân cần mang theo CCCD gắn chip và tới cơ quan công an để được hỗ trợ lên mức định danh 2.

Cập nhật: 15/09/2023
  • 1.700 lượt xem
Xem thêm: VNeID