Cách lấy Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn điện tử

  • 1 Đánh giá

Bắt đầu từ ngày 18/02/2022, công dân khi đi làm các thủ tục hành chính không cần phải đem theo giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh mà sẽ sử dụng dữ liệu điện tử, có mã QR code. Hình ảnh mã QR Code trên bản điện tử giấy tờ hộ tịch là địa chỉ Internet dẫn tới dữ liệu, định dạng hình ảnh của giấy tờ hộ tịch tương ứng trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử. Tại các cơ quan tiếp nhận bản điện tử hộ tịch của công dân cần phải kiểm tra độ chính xác, thời hạn sử dụng, thông tin cập nhật qua mã QR Code.

Nếu bạn đang muốn sử dụng giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn điện tử, nhưng không biết phải làm thế nào để lấy các loại giấy tờ này có mã QR để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục hành chính. Chính vì điều này, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn lấy Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn điện tử, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn lấy Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn điện tử có mã QR

Bước 1: Để có thể thực hiện được việc này, thì trước tiên chúng ta sẽ truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên dưới đây.

Bước 2: Trong giao diện Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, click chuột vào nút Đăng nhập ở góc bên phải phía trên màn hình.

Nhấp chuột vào nút Đăng nhập

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc Gia bằng cách nhập các thông tin: CMT/CCCD, Mật khẩu, Mã xác thực,... sau đó, nhấp chuột vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Quay trở lại trang chủ của dịch vụ công, nhấp chuột vào mục Thông tin và Dịch vụ, sau đó chọn mục Tra cứu hồ sơ.

Click chuột vào mục Thông tin và Dịch vụ > Chọn mục Tra cứu hồ sơ

Bước 5: Nhập mã hồ sơ và mã bảo mật, sau đó nhấn vào nút Tra cứu.

Nhập mã số hồ sơ và mã bảo mật

Bước 6: Cuối cùng, sau khi thực hiện theo các bước ở phía bên trên thì chúng ta sẽ nhận được bản điện tử của Giấy Khai sinh hoặc Giấy Đăng ký kết hôn bằng 2 cách sau:

  • Nhận bản điện tử giấy tờ hộ tịch gửi qua thư điện tử, kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
  • Nhận bản điện tử Giấy Khai sinh hoặc Giấy Đăng ký kết hôn gửi vào thiết bị số (Như điện thoại).
Giấy Khai sinh và Giấy Chứng nhận kết hôn điện tử
Giấy Khai sinh và Giấy Chứng nhận kết hôn điện tử

Trên đây là các bước để lấy được hình ảnh mã QR Code của Giấy Khai sinh và Giấy Đăng ký Kết hôn, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng lấy được bản điện tử của giấy tờ hộ tịch.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/02/2024
  • 69 lượt xem