Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID nhanh chóng

  • 1 Đánh giá

Với VssID, ứng dụng của BHXH Việt Nam, người dùng có thể tra cứu thông tin và quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN một cách dễ dàng và nhanh chóng. BHYT là hình thức bảo hiểm rất quan trọng và cần thiết cho quá trình khám chữa bệnh. Người tham gia bảo hiểm xã hội có thể thay thế BHYT giấy bằng ứng dụng VssID giúp thuận tiện khi xuất trình tại cơ sở khám chữa bệnh.

Tuy nhiên nếu không nhớ mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng thì mọi người không thể tiếp tục sử dụng các tính năng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách lấy lại mật khẩu VssID nhanh chóng và đơn giản.

Tải VssID cho Android Tải VssID cho iOS

Lấy lại mật khẩu VssID bằng email

Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên thiết bị và nhấn vào Quên mật khẩu.

Bước 2: Nhập địa chỉ email dùng để đăng ký tài khoản và nhấn Gửi. Sau đó Đóng thông báo xác nhận OTP đã được gửi tới email.

Bước 3: Mở email và kiểm tra mail của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trong mail sẽ có mã OTP được gửi tới, người dùng cần mở lại VssID và nhập mã OTP vào ô trống. Sau đó nhấn nút Xác nhận.

Bước 4: Một thông báo cấp lại mật khẩu sẽ hiển thị. Lúc này, hãy kiểm tra lại hộp thư điện tử, mở email và sử dụng mật khẩu được cấp trong đó để đăng nhập lại vào ứng dụng VssID.

Lấy lại mật khẩu VssID thông qua trợ lý ảo

Bên cạnh lấy lại mật khẩu bằng email, BHXH Việt Nam vừa cung cấp thêm lựa chọn trợ lý ảo vào Tổng đài CSKH của BHXHVN để hỗ trợ người dùng cấp lại mật khẩu tài khoản VssID. Để cấp lại mật khẩu VssID thông qua trợ lý ảo trên Tổng đài 19009068, người dùng có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Sử dụng số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản VssID để gọi tới Tổng đài CSKH của BHXHVN 19009068.

Bước 2: Nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Cung cấp mã số BHXH của mình cho trợ lý ảo để được lấy lại mật khẩu.

Sau đó, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại đang được dùng để lấy mật khẩu và mã số BHXH người gọi cung cấp trùng khớp với dữ liệu, trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới. Mật khẩu sẽ được nhắc lại 1 lần để người dùng có thể ghi lại.

Nếu số điện thoại và mã số BHXH không trùng khớp, trợ lý ảo sẽ thông báo Số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH.

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi, mọi người mở ứng dụng VssID và đăng nhập bằng mật khẩu vừa được cấp. Lưu ý, cước phí gọi đến tổng đài 19009068 là 1000 đồng/phút.

Lấy lại mật khẩu qua Cổng dịch vụ công BHXH

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam và nhấn vào Đăng nhập. Sau đó chọn Quên mật khẩu.

Bước 2: Nhập Tên đăng nhập (mã số BHXH), Email, Mã kiểm tra và nhấn nút Lấy mật khẩu.

Hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP tới email dùng để đăng ký tài khoản BHXH. Mọi người cần kiểm tra email để lấy mã vào nhập OTP đó vào xác nhận. Hệ thống sẽ gửi thông tin mật khẩu mới vào địa chỉ email.

Cập nhật: 08/06/2023
  • 59 lượt xem
Xem thêm: VssID Cổng thông