Hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến

  • 1 Đánh giá

Vào ngày 04/05/2022, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phát hành Công văn 1399/LĐTBXH-VL về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Theo đó, mọi người lao động có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết để hồ sơ hộ trợ cấp thất nghiệp ngay trên trang Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, mà không cần phải tốn thời gian để đến trực tiếp cơ quan Bảo hiểm Xã hội gần nhất để thực hiện các thủ tục. Chính vì điều này, mà trong bài viết ngày hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu các bước thực hiện để hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ hỗ trợ thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia.

Cổng Dịch vụ công Quốc Gia là trang web cung cấp đầy đủ cho người dân về các thông tin, văn bản pháp luật, thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ công Quốc gia. Sau đây, chúng tôi sẽ xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 1: Để thực hiện được việc này, thì trước tiên chúng sẽ truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính, bằng cách ấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Tại trang chủ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, click chuột vào nút Đăng nhập.

Nhấn vào nút Đăng nhập

Bước 3: Tiếp tục, hãy đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia của mình.

Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Quay trở lại trang chủ của website, di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi nhấp chuột vào mục Việc làm.

Click chuột vào mục Việc làm

Bước 5: Sau đó, nhấn vào mục Bảo hiểm Xã hội, Thất nghiệp, Trợ cấp > Chọn mục Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Chọn mục Giải quyết hồ sơ trợ cấp thất nghiệp

Bước 6: Trong mục thông tin về thủ tục hành chính này, hãy click chuột vào nút Danh sách dịch vụ công.

Nhấp chuột vào nút Danh sách dịch vụ công

Bước 7: Khi này tại Cơ quan thực hiện: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhấp chuột vào nút Nộp trực tuyến.

Nhấp chuột vào nút Nộp trực tuyến

Bước 8: Lúc này tại phần Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, chúng ta sẽ điền đầy đủ thông tintải những hình ảnh giấy tờ cần thiết lên.

Điền đầy đủ thông tin cần thiết

Bước 9: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, đánh dấu tick vào ô “Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo”. Sau đó, nhấn vào nút Nộp hồ sơ.

Nhấn vào nút Nộp hồ sơ

Bước 10: Cuối cùng, chờ đợi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ xét duyệt hồ sơ của bạn và gửi kết quả đến email cho mình.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến ngay trên trang Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 21/05/2022
  • 140 lượt xem