Cách mở khóa kết thúc thực sự của Black Myth Wukong

Black Myth Wukong true ending
  • 1 Đánh giá

Ngoài kết thúc thông thường, còn có một kết thúc bí mật trong Black Myth: Wukong. Những gì diễn ra ở phần kết thực sự của trò chơi là một điều khá thú vị đối với người hâm mộ Tây Du Ký. Nhưng mọi người sẽ cần phải vượt qua rất nhiều trận đánh trùm để thấy được điều đó.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách mở khóa kết thúc bí mật hay true ending của Black Myth Wukong, bao gồm tất cả các bước và nhiều hoạt động tùy chọn khác nhau để đạt được kết thúc đó.

Cách mở khóa kết thúc bí mật trong Black Myth: Wukong

Sau đây là tóm tắt nhanh về cách mở khóa kết thúc bí mật trong Black Myth: Wukong:

  • Người chơi phải có quyền truy cập vào Great Pagoda trong Chapter 3.
  • Đánh bại Stone Monkey/Great Sage, trùm cuối trong chiến dịch.
  • Hoàn thành nhiều mục tiêu khác nhau trong các khu vực bí mật.
  • Nếu đáp ứng các yêu cầu trên, một đoạn phim cắt cảnh sẽ kích hoạt trong Great Pagoda và game thủ sẽ được đưa đến một thế giới ẩn.
  • Điều này dẫn đến một loạt các trận chiến trùm chống lại Erlang và Tứ Thiên Vương.
  • Sau khi nhận phần thưởng, người chơi cần đánh bại trùm cuối một lần nữa để xem kết thúc mới.

Cách tìm Great Pagoda trong Chapter 3

Nhiệm vụ đầu tiên để mở khóa Black Myth Wukong true ending là đến Great Pagoda. Sau khi trốn thoát khỏi nhà tù Pagoda Realm trong Chapter 3, game thủ sẽ tình cờ gặp Snow-Veiled Trail Shrine. Thay vì đi theo con đường dốc lên dốc, hãy băng qua cây cầu đến cao nguyên khác. Mọi người sẽ thấy Great Pagoda hiện ra ở đằng xa, hãy vào đó và nhớ gắn thẻ đền thờ.

Điểm kỳ lạ nhất của địa điểm này là bản thân các bức tường cho thấy những tấm thảm trang trí ở cuối mỗi chương, cung cấp manh mối về tiến trình chung của mình. Hiện tại, người chơi không cần phải làm gì ở đây, vì vậy hãy tiếp tục tiến xa hơn vào chiến dịch.

Đánh bại Stone Monkey và trùm cuối Great Sage

Tiếp tục đến Chapter 6, mục tiêu của người chơi là thu thập áo giáp và vũ khí huyền thoại của Monkey King. Sau đó, hãy vào Obsession Realm, dẫn đến trùm cuối của chiến dịch.

Trận đấu đầu tiên là với Stoney King và sau đó nó sẽ triệu hồi một bản sao chính xác của mình. Trận chiến thứ hai là với Broken Shell của Great Stage, về cơ bản là Wukong đã mất đi sức mạnh thần thánh của mình. Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo của trận đấu này, đối thủ sẽ trao quyền bằng tất cả các di vật người chơi thu thập được, khiến phần này trở nên khó khăn hơn đáng kể.

Nếu xoay sở để thành công trước trùm cuối, người chơi sẽ được xem kết thúc mặc định của trò chơi. Nó cho thấy Destined One chấp nhận vương miện của Wukong. Anh ta không chỉ là tù nhân của số phận của mình mà còn là tù nhân của viên đá ma thuật trước đây chứa đựng linh hồn của Wukong.

Sau khi phần giới thiệu kết thúc, game thủ sẽ quay lại menu chính. Có một tùy chọn có tên là Star a New Cycle nhằm bắt đầu một lượt chơi New Game Plus. Người chơi không chọn New Game Plus, thay vào đó, hãy chọn Continue để có thể tiếp tục lượt chơi hiện tại.

Cách mở khóa khu vực bí mật Mount Mei

Phần tiếp theo này hơi khó một chút. Nếu quay lại Great Pagoda sau khi hoàn thành chiến dịch, mọi người sẽ thấy cả 6 bức tranh đều có trên tường, tượng trưng cho 6 chương đã hoàn thành. Tuy nhiên, bức tường phía sau vẫn trống. Sau đó, người chơi cần hoàn thành một loạt các hoạt động tùy chọn.

Nhận bộ giáp Monkey King và Jingubang: Những mảnh trang bị huyền thoại này sẽ là của bạn vì chúng được lấy trong chương 6, ngay trước khi chiến đấu với trùm cuối.

Nhiệm vụ phụ Treasure Hunter: Hoàn thành nhiệm vụ Treasure Hunter trong chương 3.

Hoàn thành các khu vực bí mật: Hoàn thành các mục tiêu chính trong các khu vực bí mật trong tất cả các chương khác:

  • Chapter 1: Ancient Guanyin Temple
  • Chapter 2: Kingdom of Sahali
  • Chapter 4: Purple Cloud Mountain
  • Chapter 5: Bishui Cave

Các vật phẩm Skandha: Hoàn thành các mục tiêu khác, bao gồm tìm tất cả các vật phẩm Skandha và đánh bại Giant Shigandang trong chương 6.

Những nhiệm vụ không bắt buộc: Có được tất cả các phép biến hình khác, đánh bại các trùm tùy chọn,...

Nếu làm đúng mọi thứ, người chơi sẽ kích hoạt một đoạn cắt cảnh trong đó Child Buddha tiếp cận mình một lần nữa. Child Buddha sẽ tiết lộ một thế giới ẩn có tên là Mount Mei, đồng thời mở khóa thành tích Mei of Memory.

Cách đánh bại Erlang the Sacred Divinity

Khi tiếp cận Mount Mei, người chơi đã sẵn sàng cho cái kết bí mật của Black Myth: Wukong. Tuy nhiên, một kẻ thù quen thuộc đã chặn đường. Không ai khác chính là Erlang Shen, vị tướng của thiên đàng và cũng là chiến binh mà bạn đã đối mặt trong phần mở đầu.

Trận chiến với trùm Erlang Shen khó khăn hơn đáng kể so với tất cả các cuộc chạm trán đã từng trải qua trước đây, mạnh mẽ như Malenia và Promised Consort Radahn trong Elden Ring. Anh ta là một gã gian xảo và có sở thích né tránh vào phút cuối để tránh các đòn tấn công mạnh, đồng thời sở hữu nhiều khả năng có thể dễ dàng hạ gục người chơi như phối hợp giáo, triệu hồi Xiaotian,...

Cách đánh bại Four Heavenly Kings

Tiếp theo, game thủ phải đối mặt với Four Heavenly Kings trong Black Myth: Wukong - những vị thần Phật giáo được cho là canh giữ bốn hướng và vùng chính. Việc phải chiến đấu với 4 trùm cùng một lúc có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. May mắn thay, mọi người đang chơi như một phiên bản nâng cấp của nhân vật của mình - Giant Stone Monkey, có thể tiếp cận một số sức mạnh mới:

  • Đòn tấn công nhẹ - Primal Punch: Những cú đánh mạnh giúp tăng sự tập trung.
  • Đòn tấn công mạnh - Earthshatter Slam:Nhảy lên không trung và đập xuống mục tiêu, đồng thời chữa lành cho nhân vật tùy thuộc vào Focus Point đã tích lũy được.
  • Phép thuật - Rock Solid: Cho phép phản đòn các đòn tấn công để tập trung.
  • Phép thuật - Ice Bath:Truyền băng giá vào các đòn tấn công cận chiến để đóng băng đối thủ.

Cách đánh bại Erlang Shen (biến hình)

Cuối cùng, đã đến lúc đối đầu với Erlang Shen, người cũng đang trong trạng thái biến hình thành một Great Lion. Anh ta có xu hướng hung hăng và tấn công mạnh hơn so với Tứ Thiên Vương, thậm chí còn vung một thanh kiếm rực lửa.

Tuy nhiên, người chơi không nên quá lo lắng vì khả năng chữa lành của đòn tấn công mạnh của mình. Cuối cùng, với một chút cố gắng và kỹ năng thành thạo trong suốt hành trình, game thủ có thể hạ gục anh ta và thành công mở khóa True Ending của Black Myth Wukong.

Cập nhật: 26/08/2024
  • 1.143 lượt xem