Cách nâng cấp nhóm thành trò chuyện cộng đồng trên Zalo

  • 2 Đánh giá

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến hàng đầu Việt Nam. Không chỉ trò chuyện riêng lẻ với từng người một, người dùng còn có thể dễ dàng tạo nhóm trên Zalo với hàng trăm thành viên để cùng nhau kết nối, tương tác.

Để cải thiện hơn nữa tính năng trò chuyện nhóm, Zalo đã mang đến tính năng trò chuyện cộng đồng. Trò chuyện cộng đồng Zalo được tạo ra nhằm mang đến không gian thảo luận an toàn hơn cho người dùng, với chuỗi tính năng nâng cao giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư và giảm thiểu tương tác không mong muốn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin về trò chuyện cộng đồng của Zalo, khác biệt của nó với so với trò chuyện nhóm và cách nâng cấp trò chuyện nhóm lên trò chuyện cộng đồng trên Zalo.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Trò chuyện cộng đồng Zalo là gì?

Trò chuyện cộng đồng trên Zalo cho phép tới 1000 người tham gia kết nối và tương tác.
Trò chuyện cộng đồng trên Zalo cho phép tới 1000 người tham gia kết nối và tương tác.

Cộng đồng Zalo là trò chuyện có quy mô lên tới 1000 thành viên, phù hợp cho nhu cầu kết nối, tương tác với nhiều người cùng lúc, kèm theo những tính năng nâng cao giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Khác biệt giữa Nhóm và Cộng đồng

Khác biệt về mục đích sử dụng

Nhóm: có quy mô nhỏ và vừa, phù hợp cho nhu cầu kết nối, tương tác với các mối quan hệ thân thiết như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,...

Cộng đồng: có quy mô lớn, được hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao phù hợp cho nhu cầu kết nối, tương tác với nhiều người, với nhiều mục đích như: cộng đồng cư dân, mua bán, trao đổi thông tin và sở thích,…

Khác biệt về tính năng

Hai khác biệt về tính năng lớn nhất giữa Nhóm và Cộng đồng là Nhóm giới hạn 100 thành viên như nhóm, trong khi đó, Cộng đồng cho phép tới 1000 thành viên tham gia; ngoài ra Cộng đồng hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao giúp bảo vệ quyền riêng tư hơn.

Cách nâng cấp nhóm lên trò chuyện cộng đồng trên Zalo

Để nâng cấp lên trò chuyện cộng đồng, nhóm cần phải có tối thiểu 100 thành viên. Mọi người vẫn có tiếp tục hoạt động nhóm với 100 người mà không bắt buộc phải nâng cấp thành cộng đồng. Lưu ý rằng, khi đã nâng cấp thành trò chuyện cộng đồng thì không thể đưa trở về nhóm chat Zalo.

Trên Zalo cho điện thoại

  • Mở ứng dụng Zalo và truy cập trò chuyện nhóm muốn chuyển thành cộng đồng.
  • Ở góc trên cùng bên phải, bấm biểu tượng để mở Tùy chọn.
  • Bấm Nâng cấp nhóm lên cộng đồng (lưu ý, khi nhóm đạt 100 thành viên, mục nâng cấp mới được hiển thị).
  • Nếu trưởng nhóm chưa xác thực tài khoản Zalo, tham khảo bài viết Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo. Khi đã có tài khoản xác thực, nhấn vào Xác nhận nâng cấp.

Trên Zalo PC

  • Mở ứng dụng Zalo và truy cập trò chuyện nhóm muốn chuyển thành cộng đồng.
  • Ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng để mở Thông tin hội thoại.
  • Bấm vào Nâng cấp ngay, đọc hướng dẫn và đảm bảo đã xác thực tài khoản trên ứng dụng điện thoại Zalo.
  • Khi đã xác thực tài khoản thành công, nhấn Xác nhận nâng cấp.
Cập nhật: 05/04/2024
  • 2.582 lượt xem
Xem thêm: Zalo