Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo

  • 3 Đánh giá

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu hiện nay với số lượng người dùng khổng lồ. Với việc phát triển thành một siêu ứng dụng, Zalo còn có rất nhiều tiện ích tích hợp như ví điện tử và ngân hàng, cùng những thông tin cá nhân, nội dung tin nhắn,... vô cùng quan trọng khác.

Sau khi kiểm tra bảo mật tài khoản Zalo, ngoài việc bật xác thực 2 lớp cho tài khoản Zalo, người dùng còn có thể xác thực tài khoản của mình để tăng cường bảo mật. Việc xác thực tài khoản Zalo sẽ yêu cầu CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu, mang đến cấp bảo mật cao nhất để tránh bị hack tài khoản, lộ thông tin cá nhân,...

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xác thực tài khoản Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tài khoản người dùng được bảo vệ tốt nhất.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Cách xác thực tài khoản Zalo

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > truy cập tab Cá nhân > nhấn vào banner Bắt đầu xác thực > nhấn nút Bắt đầu > chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu > chụp ảnh chân dung của mình > nhấn nút Hoàn tất xác thực > nhấn Bắt đầu để Xác thực gương mặt và giọng nói qua cuộc gọi > nhận cuộc gọi tự động từ Zalo để hoàn tất xác thực tài khoản.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị của mình và truy cập vào tab Cá nhân. Sau đó chạm vào banner Bắt đầu xác thực.

Bước 2: Nhấn nút Bắt đầu trong trang Xác thực tài khoản.

Bước 3: Nhấn nút Chụp ảnh trong Bước 1/3 Chụp mặt trước giấy tờ tùy thân. Những loại giấy tờ hợp lệ bao gồm Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân và Hộ chiếu. Sau khi chụp đúng yêu cầu tại mục Xem hướng dẫn, hãy nhấn nút Tiếp tục.

Chụp ảnh mặt sau của giấy tờ tùy thân tương tự như mặt trước và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Chụp ảnh chân dung của mình đảm bảo ảnh phải rõ ràng, không bị chói hoặc mờ và phải khớp với ảnh trên giấy tờ tùy thân. Sau đó, nhấn nút Hoàn tất xác thực.

Bước 5: Zalo sẽ yêu cầu xác thực gương mặt và giọng nói qua cuộc gọi tự động với Zalo. Người dùng cần nhấn nút Bắt đầu để chấp nhận cuộc gọi tới từ Zalo và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình xác thực tài khoản Zalo.

Cập nhật: 29/05/2023
  • 2.992 lượt xem
Xem thêm: Zalo