Cách reset Apple Watch và passcode của thiết bị

  • 1 Đánh giá

Bạn có thể dễ dàng reset Apple Watch và mật mã của nó thông qua cài đặt trên watchOS. Nhưng nếu bạn quên mật mã hoặc không thể mở khóa Apple Watch thì sao? Dưới đây là cách xử lý.

Apple Watch

Reset Apple Watch bằng iPhone

Nếu quên mật mã Apple Watch, cách đầu tiên để đặt lại mật mã là sử dụng iPhone. Mở ứng dụng Watch đồng hành trên iPhone của bạn và đi tới tab My Watch. Chọn General và cuộn xuống cuối trang. Ở dưới cùng, chọn Reset.

Trên trang Reset, chạm tùy chọn đầu tiên: Erase Apple Watch Content and Settings. Vì không thể hoàn tác việc này nên bạn sẽ phải xác nhận tùy chọn đó một lần nữa để bắt đầu quá trình đặt lại.

Nếu bạn có mẫu Apple Watch GPS + Cellular, bạn sẽ thấy hộp thoại cuối cùng nơi có thể chọn giữ hoặc xóa gói di động của mình. Nếu dự định tiếp tục sử dụng Apple Watch, bạn nên giữ nguyên gói di động hiện tại.

Bước cuối cùng, bạn sẽ phải nhập mật khẩu Apple ID để tắt tính năng bảo mật Activation Lock. Trước khi xóa hoàn toàn và đặt lại, bản sao lưu đầy đủ của Apple Watch sẽ tự động được lưu trên iPhone của bạn. Bạn cần kiên nhẫn vì toàn bộ quá trình có thể mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là trên các mẫu Apple Watch cũ.

Khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch mà không cần iPhone

Nếu không có iPhone, bạn vẫn có thể đặt lại Apple Watch bằng cách nhấn các nút sau:

  1. Nhấn và giữ nút bên trên Apple Watch của bạn. Bạn sẽ thấy hai tùy chọn: Medical ID Emergency Call.
  2. Bây giờ, hãy giữ Digital Crown cho đến khi bạn thấy Erase all content and settings.
  3. Nhấn Reset hai lần để xác nhận.

Reset Apple Watch

Đồng hồ sau đó sẽ bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc. Phương pháp này sẽ không tạo bản sao lưu mới trước khi xóa Apple Watch, vì vậy bản sao lưu mà bạn thấy để khôi phục sẽ có sau vài ngày.

Cách khôi phục Apple Watch

Bây giờ bạn đã xóa Apple Watch, đã đến lúc khôi phục nó bằng bản sao lưu. Để bắt đầu quá trình, hãy đưa iPhone của bạn đến gần Apple Watch, sau đó làm theo các bước:

Khôi phục Apple Watch

  1. iPhone của bạn sẽ hiển thị hộp thoại có nội dung Use your iPhone to set up this Apple Watch.
  2. Nhấn vào Start Pairing > Continue.
  3. Căn chỉnh camera của iPhone với hình ảnh động trên Apple Watch. Giữ điện thoại của bạn phía trên đồng hồ cho đến khi bạn thấy thông báo cho biết Your Apple Watch is Paired.
  4. Chọn Set Up as New Apple Watch hoặc Restore from Backup.
  5. Đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
  6. Tạo mật mã cho Apple Watch của bạn khi được nhắc. Sau đó, chọn cài đặt bạn muốn cho Apple Watch của mình.

Sau khi hoàn thành các bước trên, đồng hồ sẽ phát ra âm thanh để thông báo cho bạn rằng Apple Watch đã sẵn sàng sử dụng.

Như bạn đã thấy, việc quên mật mã Apple Watch rất dễ khắc phục. Miễn là bạn có iPhone trong tay, bạn có thể sao lưu và chạy Apple Watch chỉ với một chút thao tác.

Cập nhật: 16/07/2024
  • 10 lượt xem
Xem thêm: Apple Watch