Cách rút kiếm không dùng chuột trong The one who pulls out the sword will be crowned king

  • 3 Đánh giá

The one who pulls out the sword will be crowned king là một tựa game giả lập rút kiếm mới miễn phí trên Steam. Game có lối chơi rất đơn giản, yêu cầu người chơi sử dụng chuột và kéo thanh kiếm ra khỏi tảng đá, thành công rút thanh kiếm thì sẽ được kết hôn với công chúa và trở thành nhà vua.

Tuy nhiên, điều này chỉ đơn giản với những người chơi đầu tiên, vì cứ mỗi người thành công rút kiếm, thanh kiếm của người tới sau sẽ ngày càng dài hơn. Vì vậy, có rất nhiều người chơi phải dành tới hơn 30 phút chỉ để làm công việc đơn giản này và chỉ một sai sót nhỏ, lỡ tay thả chuột thì công sức rút kiếm bấy lâu sẽ tan tành.

Thành công rút kiếm khỏi tảng đá, người chơi sẽ được đưa về lâu đài, kết hôn với công chúa và trở thành nhà vua
Thành công rút kiếm khỏi tảng đá, người chơi sẽ được đưa về lâu đài, kết hôn với công chúa và trở thành nhà vua

Để làm cho trò chơi này đơn giản hơn một chút, bài viết sẽ hướng dẫn cách sử dụng gamepad thay cho chuột để tránh bị mỏi tay khi rút kiếm trong The one who pulls out the sword will be crowned king.

Cách rút kiếm không dùng chuột trong The one who pulls out the sword will be crowned king

Bước 1: Kích hoạt đầu vào Steam bằng cách mở Library của Steam, nhấp chuột phải vào trò chơi và chọn Properties.

Bước 2: Trong tab Controller, chọn Enable Steam Input. Thao tác này sẽ cho phép người chơi sử dụng gamepad của Xbox.

Cách dùng gamepad để chơi The one who pulls out the sword will be crowned king

Ở góc dưới cùng bên phải, mọi người sẽ thấy thông báo Steam Input is toggled ON tức là đầu vào Steam đã được bật. Người chơi có thể:

  • Mô phỏng nhấp chuột trái bằng cách kích hoạt bên phải (RT).
  • Di chuyển con trỏ chuột bằng cần gạt bên phải.

Nếu muốn điều chỉnh độ nhạy của con trỏ trong cài đặt trò chơi hãy thử cài đặt theo thông số dưới đây:

Để thử rút thanh kiếm bằng gamepad của mình, đầu tiên, định vị con trỏ trên cán kiếm và giữ đúng nút đã kích hoạt. Sau đó, nhấn ngón tay cái bên phải vào cần gạt bên phải để tiếp tục kéo thanh kiếm.

Những lời khuyên quan trọng

Hãy đặt mục tiêu đạt được thành tích đầu tiên khi chơi ngoại tuyến trước khi bước vào chế độ trực tuyến. Điều này là bởi vì khi chơi offline, thanh kiếm sẽ có độ dài cố định chứ không tăng lên theo số người chơi rút kiếm thành công như chế độ online.

Đối với chế độ trực tuyến, mọi người có thể nhấn để chuyển đổi menu debug, bao gồm cả chiều dài và trọng lượng kiếm. Điều này không làm cho thử thách dễ dàng hơn, nhưng có thể làm thỏa mãn sự tò mò của người chơi.

Ngay cả khi mọi người chuyển sang rút kiếm bằng gamepad thì trò chơi này vẫn khá rắc rối vì thanh kiếm thật sự vô cùng dài, tưởng chừng như không có hồi kết. Vì vậy kiên nhẫn là mấu chốt cho thành bại của người chơi The one who pulls out the sword will be crowned king.

Cập nhật: 09/04/2022
  • 340 lượt xem
Xem thêm: Steam