TOP các từ khóa tìm kiếm tạo ra hiệu ứng thú vị trên Google

  • 1 Đánh giá

Google là một trong những công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện có, giúp người dùng truy cập tất cả thông tin mình cần. Mọi người cũng có thể nhận thấy Google Doodle sẽ được thay đổi khi một sự kiện nào đó xảy ra. Ngoài ra, khi nhập các từ khóa ẩn thì Google cũng sẽ hiển thị một số kết quả và hiệu ứng thú vị.

Google quá phổ biến đến mức hầu như mọi người đều nghĩ mình thông thạo công cụ này. Tuy nhiên, hãy cùng đọc tiếp bài viết để khám phá danh sách các từ khóa tìm kiếm bí mật tạo ra hiệu ứng thú vị trên Google và xem mình đã biết về sự tồn tại của chúng hay chưa.

DART Mission

Vào năm 2022, NASA đã khởi động sứ mệnh thực hiện DART Mission, như một cuộc thử nghiệm công nghệ phòng thủ hành tinh đầu tiên của mình. Theo nhiệm vụ này, NASA đã cố tình đâm một con tàu vũ trụ vào một tiểu hành tinh để thay đổi hướng đi của nó. Google đã biến nó thành một chi tiết ẩn thú vị khi tìm kiếm sự kiện này.

Bây giờ, khi nhập DART Mission trong tìm kiếm của Google, mọi người sẽ thấy một vệ tinh đâm vào một tiểu hành tinh và gây chấn động cho màn hình.

Cha Cha Slide

Để đánh dấu kỷ niệm 20 năm bài hát Cha-Cha Slide nổi tiếng, Google đã phát hành easter egg tuyệt vời. Bây giờ, khi tìm kiếm Cha Cha Slide, mọi người sẽ thấy biểu tượng micro. Khi nhấp vào nó và các biểu tượng xuất hiện tiếp theo (mũi tên, con thỏ, con ếch, cầu trượt,...), trang tìm kiếm sẽ chuyển động theo các bước nhảy được đề cập trong bài hát.

Tên nhân vật trong Friends

Google đã kỷ niệm 25 năm ra mắt TV Series Friends bằng cách ra mắt 6 easter egg mới, tương đương cho 6 diễn viên chính. Khi tìm kiếm tên đầy của các nhân vật chính trong phim, Google sẽ cung cấp biểu tượng tương ứng với mỗi người. Click vào đó và xem những đặc trưng nhân vật này.

  • Phoebe Buffay – bài hát Smelly Cat
  • Chandler Bing – tiếng vịt kêu
  • Ross Geller – xoay màn hình
  • Joey Tribbiani – pizza, xúc xích và bánh mì xuất hiện
  • Rachel Green – kiểu tóc của Rachel
  • Monica Geller – chứng OCD về việc sạch sẽ

Pacman/Solitaire/ Tic Tac Toe/Snake

Google cung cấp cho mọi người kết quả tìm kiếm tốt nhất, theo những cách thú vị nhất. Người dùng có thể thưởng thức một số trò chơi arcade phổ biến bao gồm Pacman, Solitaire, Snake hoặc Tic Tac Toe, ngay từ trang kết quả. Mọi người chỉ cần thực hiện tìm kiếm bất kỳ tựa game nào đã nói ở trên và nhấn Play để đắm mình trong một số trò chơi thú vị.

Askew

Dành cho những ai không thích mọi thứ đối xứng, nhập Askew làm cụm từ tìm kiếm và toàn bộ trang web sẽ bị lệch hoặc nghiêng sang bên phải.

Google in 1998

Giống như hầu hết những điều tuyệt vời khác, Google cũng có những khởi đầu khiêm tốn, khi nó bắt đầu hoạt động vào năm 1998. Mọi người có xem công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hồi đó trông như thế nào bằng cách sử dụng Google in 1988 làm cụm từ tìm kiếm.

Google Gravity

Ngay cả công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới cũng không thể thoát khỏi lực hấp dẫn, và đó là điều được thể hiện rõ ràng qua từ khóa tìm kiếm này.

Truy cập google.com, nhập Google Gravity và nhấp vào nút I’m feeling lucky. Mọi người sẽ thấy các thành phần giao diện người dùng của trang web rơi xuống, sụp đổ hoàn toàn, do tác động của lực hấp dẫn.

Nhưng đó không phải là tất cả, có nhiều lệnh khác có thể nhập vào công cụ tìm kiếm để tạo ra những nội dung thú vị và ngẫu nhiên cho trang chủ Google như sau:

  • Google Gravity
  • Google Reverse Gravity
  • Google Underwater Gravity
  • Google Guitar
  • Google Gravity Sphere
  • Google Space
  • Google Tilt
  • Google Gravity Mirror
  • Google Flat Fall

Error 418 (I’m a teapot)

Easter egg này được thiết kế để xoa dịu những người đam mê máy chủ và SEO, được cho là một trò đùa Cá tháng Tư vào năm 1998. Nó không được thiết kế để triển khai, tuy nhiên, Google vẫn tiếp tục ý tưởng này.

Metronome

Google cũng khá quan tâm đến các nhạc sĩ và có sẵn easter egg máy đếm nhịp thông qua công cụ tìm kiếm của mình. Bất cứ khi nào muốn có tiếng nhấp chuột có thể nghe được khi đang viết nhạc hoặc chơi nhạc cụ, mọi người có thể chuyển sang Google để tìm kiếm điều đó.

Super Mario Bros / Sonic the Hedgehog

Nếu trải qua tuổi thơ của mình với Super Mario Bros hay Sonic the Hedgehog thì mọi người sẽ thích easter egg này của Google. Khi tìm kiếm một trong hai trò chơi, thẻ thông tin có sẵn ở bên phải sẽ hiển thị một thực thể đáng chú ý trong trò chơi. Một dấu chấm hỏi và các điểm Mario đặc trưng phát ra âm thanh trong Super Mario Bros. Đối với Sonic the Hedgehog thì sẽ là hoạt ảnh chú nhím Sonic liên tục cuộn tròn.

Flip a coin

Tranh chấp dù lớn hay nhỏ đều có thể được giải quyết bằng cách tung đồng xu. Và nhờ easter egg này, mọi người thậm chí không cần phải có một đồng xu trong túi để ném. Tìm kiếm Flip a coin và xem liệu mình nhận được mặt ngửa hay mặt sấp.

Cập nhật: 06/11/2023
  • 333 lượt xem
Xem thêm: Google