Cách thêm dữ liệu sinh trắc học trong Techcombank Mobile để tăng cường bảo mật

  • 1 Đánh giá

Techcombank Mobile vừa ra mắt tính năng cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ thẻ CCCD gắn chip, nhằm tăng cường bảo mật, bảo vệ người dùng khi thực hiện các giao dịch trên ngân hàng điện tử.

Dự kiến từ ngày 01/07/2024, người dùng sẽ cần thêm dấu hiệu sinh trắc học khi thực hiện các giao dịch vượt ngưỡng trên Techcombank Mobile và Techcombank Online Banking, giao dịch đầu tiên khi cài mới hoặc cài lại ứng dụng. Hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu cách cập nhật dữ liệu sinh trắc học trong Techcombank Mobile để tăng cường bảo mật khi giao dịch trên ngân hàng trực tuyến.

Tải Techcombank Mobile cho Android Tải Techcombank Mobile cho iOS

Yêu cầu để cập nhật dữ liệu sinh trắc học trong Techcombank Mobile

Người dùng có thể cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ thẻ CCCD gắn chip qua ứng dụng Ngân hàng số Techcombank Mobile và tại các chi nhánh Techcombank.

Để thực hiện cập nhật qua Techcombank Mobile, người dùng cần có thẻ CCCD gắn chip và ứng dụng Techcombank Mobile được cài đặt trên thiết bị hỗ trợ NFC.

Techcombank Mobile sẽ tự động nhận diện thiết bị có hỗ trợ NFC hay không. Trong trường hợp thiết bị không hỗ trợ NFC, người dùng sẽ cần tới chi nhánh Techcombank để được hỗ trợ cập nhật dữ liệu.

Cách cập nhật dữ liệu sinh trắc học trong Techcombank Mobile

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Techcombank Mobile phiên bản mới nhất và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái.

Bước 2: Sau đó, chọn Cài đặt.

Bước 3: Từ danh mục các Cài đặt, nhấn vào Thông tin cá nhân.

Bước 4: Chạm vào Bổ sung thông tin sinh trắc học để hoàn thiện bảo mật tài khoản, sau đó nhấn Bổ sung ngay.

Bước 5: Đọc kỹ hướng dẫn bổ sung thông tin sinh trắc học gồm 2 bước và ấn Bổ sung ngay.

Bước 6: Chụp ảnh khuôn mặt, để khuôn mặt trong khung hình, nhìn thẳng vào camera và ấn chụp. Sau đó, quét thẻ CCCD gắn chip vào đúng vị trí NFC của điện thoại.

Cuối cùng, hoàn thiện cập nhật dữ liệu sinh trắc học bằng CCCD gắn chip trong Techcombank Mobile để tăng cường bảo mật tài khoản ngân hàng số. Mọi người cần lưu ý không cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác. Ngoài ra, Techcombank không yêu cầu cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật… qua điện thoại hoặc qua đường link.

Cập nhật: 14/05/2024
  • 27 lượt xem