Cách tìm template đúng mục đích sử dụng trong Slidesgo

  • 1 Đánh giá

Slidesgo là một trang web cung cấp các mẫu template thuyết trình miễn phí với số lượng chủ đề đa dạng từ học tập tới sự kiện, quảng cáo,.. cùng với thiết kế khoa học, đẹp mắt. Cũng chính vì sự phong phú của hàng trăm chủ đề mà người dùng có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm một mẫu template phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Việc chọn đúng template sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian chỉnh sửa, nâng cao mức độ truyền tải nội dụng, thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân khi thuyết trình. Hãy áp dụng các mẹo trong bài viết này để tìm kiếm một mẫu template phù hợp cho dự án, bài học của mình.

Cách tìm template đúng mục đích sử dụng trong Slidesgo

Trang chủ

Trên trang chủ Slidesgo, mọi người sẽ tìm thấy các bộ sưu tập template thú vị trong các danh mục. Tại đây sẽ đưa ra một số gợi ý như Trending searches (chủ đề được tìm kiếm nhiều), Lastest themes (mẫu mới được thêm vào), Popular themes (template phổ biến),...

Người dùng có thể xem qua bộ sưu tập các mẫu mà Slidesgo đã chọn dựa trên sở thích của mọi người và các lần tải xuống trước đó.

Ở cuối trang, trong mục Browse by tags sẽ có lựa chọn các thẻ được tìm kiếm và sử dụng nhiều ví dụ như Art (nghệ thuật), Food (thực phẩm), History (lịch sử), Math (toán học),... Nhấn vào thẻ có chủ đề mà mình đang tìm kiếm để xem thêm các mẫu.

Tìm mẫu theo màu sắc

Nếu chọn một màu sắc từ menu thả xuống, trang mới mở ra với tất cả các mẫu có tông màu đó sẽ xuất hiện. Ngoài ra, Slidesgo còn cung cấp mô tả ngắn gọn về màu sắc, công dụng với tâm lý của nó để người dùng dễ dàng chọn màu phù hợp nhất với bài thuyết trình của mình.

Phần này chứa những mẫu đã được thiết kế với các bảng màu khác nhau, cùng một số biến thể màu trùng với màu đang tìm kiếm.

Lựa chọn màu sắc phù hợp là một quyết định rất quan trọng cho bài thuyết trình, bởi vì nó có thể tác động tới người xem.

Lọc mẫu theo kiểu

Một tính năng giúp tìm mẫu template phù hợp là lọc theo Style (kiểu). Nhờ tính năng này, người dùng có thể lọc theo xu hướng sáng tạo và trọng tâm mà mình muốn truyền tải:

  • Cartoon: đây là những chủ đề có hình ảnh minh họa hoạt hình mang phong cách vui nhộn.
  • Creative: những mẫu được thiết kế theo xu hướng sáng tạo mới nhất.
  • Cute: phần này chứa các thiết kế theo phong cách đáng yêu.
  • Dark: màu tối thường được ưa chuộng vì nó giúp tạo ra sự tương phản tuyệt vời và làm nổi bật thông điệp.

  • Elegant: những mẫu template thanh lịch, với rất nhiều tài nguyên đồ họa cầu kỳ.
  • Funny: chủ đề hài hước sẽ luôn thu hút được những người theo dõi bài thuyết trình.
  • Futuristic: đây là những template hoàn hảo cho các vấn đề tiên phong và hiện đại. Chúng được sử dụng rộng rãi cho các mục đích công nghệ, trò chơi điện tử hoặc thời trang.
  • Minimalist: các thiết kế chuyên nghiệp nhưng đơn giản và rõ ràng, sử dụng chủ yếu các màu trung tính.
  • Simple: các mẫu này có bố cục rõ ràng, không thêm các yếu tố gây xao nhãng làm chuyển hướng sự chú ý của người xem.
  • Vintage: những template có phong cách cổ điển, cũ kỹ, phù hợp cho các chủ đề thiết kế, trang trí về lịch sử.

Thể loại

Các template trong Slidesgo có thể dễ dàng thích ứng với bất kỳ chủ đề nào của mọi dự án. Tuy nhiên, trang web vẫn chia các mẫu thành một loạt những danh mục chính phổ biến như: Education (Giáo dục), Business (Kinh doanh), Marketing (Tiếp thị), Infographics,...

Trong mỗi mục, mọi người sẽ thấy các bộ sưu tập bản trình bày khác nhau có thể phù hợp với các dự án, cùng với cấu trúc nội dung của chúng. Ví dụ: trong Giáo dục có các mẫu cho Bài học (Lesson) và Hội thảo (Workshop) (cả hai đều lý tưởng cho giáo viên), Bảo vệ luận văn (Thesis Defense) (phù hợp cho sinh viên đại học và sau đại học),...

Bộ lọc

Slidesgo còn kết hợp các bộ lọc trong mỗi trang đích để người dùng chọn màu sắc, kiểu dáng và định dạng. Bằng cách này, mỗi người có thể xác định đâu là mẫu phù hợp nhất cho dự án hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải.

Khi chọn các bộ lọc khác nhau, mọi người sẽ chỉ thấy các mẫu phù hợp với tìm kiếm của mình. Ví dụ: lọc các mẫu Vui nhộn, Xanh lam và Miễn phí trong một lần tìm kiếm.

Sau khi đã tìm được mẫu template phù hợp với nhu cầu sử dụng, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tạo bản thuyết trình bằng các mẫu có sẵn của Slidesgo để bắt đầu chỉnh sửa template.

Cập nhật: 27/01/2022
  • 57 lượt xem
Xem thêm: Slidesgo