Choo-Choo Charles: Những mẹo cần biết để đánh bại quái vật

  • 10 Đánh giá

Choo-Choo Charles là tựa game phiêu lưu kinh dị, đưa người chơi vào vai một thợ săn quái vật nổi tiếng đang tìm cách hạ gục Charles nửa nhện nửa tàu hỏa. Người chơi được cấp một đoàn tàu của riêng mình và phải sử dụng nó để đi vòng quanh đảo Aranearum, gặp gỡ các NPC và thu thập các bí ẩn để đối đầu lần cuối với đầu máy xe lửa tám chân hung hãn.

Game kinh dị chống lại quái vật nửa nhện nửa tàu hỏa Choo-Choo Charles
Game kinh dị chống lại quái vật nửa nhện nửa tàu hỏa Choo-Choo Charles

Với những cư dân trên đảo cần được giúp đỡ và ông chủ mỏ Warren Charles III đang âm mưu điều gì đó độc ác, sẽ không có thời gian để người chơi lãng phí. Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo tân thủ cần biết để bắt đầu hành trình trên đảo và chuẩn bị cho trận chiến sắp tới với quái vật Charles trong Choo-Choo Charles.

Điều hướng trên bản đồ

Eugene sẽ cung cấp cho người chơi bản đồ gần như ngay lập tức và nó sẽ là công cụ thiết yếu nhất trong thời gian ở trên đảo. Người chơi có thể mở bản đồ bằng cách nhấn phím M và tìm hiểu rất nhiều thông tin hữu ích, chẳng hạn như đường đi của đường ray xe lửa và nơi có các khúc cua trên đường ray.

Bản đồ cũng hiển thị vị trí của nhiều NPC khác nhau rải rác trên bản đồ, những NPC giao nhiệm vụ cho người chơi và giúp họ trong nhiệm vụ đánh bại Charles. Bản đồ khá thuận tiện và còn được mã hóa màu để biểu thị loại nhiệm vụ sẽ giao: NPC màu vàng là nhiệm vụ phụ tùy chọn, màu xanh lam là nhiệm vụ cốt truyện chính và màu đỏ là nhiệm vụ thưởng cho người chơi vũ khí mới.

Thu thập phế liệu để nâng cấp

Con tàu mà người chơi được cung cấp khi bắt đầu trò chơi rất yếu, chậm chạp, dễ bị hư hại và các tùy chọn vũ khí hạn chế. Đó là lúc mà tầm quan trọng của việc thu thập phế liệu được thể hiện.

Phế liệu về cơ bản là đơn vị tiền tệ của trò chơi, có thể được sử dụng để nâng cấp hữu ích cho tàu của người chơi, sửa chữa nếu nó bị hư hại đáng kể (thực hiện từ bản thiết kế trong cabin). Game thủ thể tìm thấy phế liệu trên khắp hòn đảo và được thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ, vì vậy hãy đảm bảo thu thập bất cứ khi nào để có cơ hội tốt nhất chống lại Charles.

Làm quen với vũ khí

Vũ khí tốt nhất và duy nhất mà người chơi có thể sử dụng trong cuộc chiến chống lại Charles là khẩu súng gắn ở phía sau đoàn tàu của mình. Ban đầu, người chơi sẽ chỉ có quyền truy cập vào súng máy Derailer nhưng sẽ nhận được nhiều vũ khí tiên tiến hơn khi tiến bộ trong trò chơi.

Súng máy khá dễ nóng lên, vì vậy tốt nhất mọi người không nên lạm dụng nếu không nó sẽ bị kẹt trong giây lát, gây lãng phí thời gian quý báu. Bắn Charles sẽ mang lại mảnh vụn và những phát bắn vào đầu gây sát thương cao nhất, vì vậy game thủ nên bắn từng loạt ngắn và chính xác để có hiệu quả tốt nhất. Điều đó đang được nói, tất cả các loại vũ khí đều có số lượng đạn không giới hạn, vì vậy việc xả súng và cầu nguyện vẫn là một chiến lược khá khả thi.

Chuyển đổi đường ray

Trong cuộc hành trình quanh đảo, người chơi thỉnh thoảng sẽ gặp phải một đoạn đường bị chia cắt, được biểu thị bằng một biển báo có hai mũi tên màu đỏ chỉ về các hướng khác nhau. Những sự phân chia này cho phép người chơi chọn hướng muốn đoàn tàu của mình đi theo.

Tất cả những gì cần làm là dừng tàu, nhanh chóng nhảy ra ngoài, chạy đến cần gạt và tự chọn hướng muốn tàu đi,trái hoặc phải. Sau đó, chỉ cần quay trở lại cabin và lái tàu về phía trước để đi xuống bất kỳ con đường nào đã chọn.

Dùng cần số lùi

Sau khi bước vào đoàn tàu lần đầu tiên, người chơi sẽ nhanh chóng nhận thấy nó có 3 cần gạt là tiến, lùi và dừng. Mặc dù tiến và dừng sẽ được sử dụng rất nhiều, nhưng cũng không nên bỏ qua lợi ích ẩn của cần số lùi.

Trong quá trình chơi, game thủ có thể gặp phải tình trạng đi qua đoạn rẽ nhưng lại bỏ lỡ một NPC quan trọng ở hướng khác. Để giải quyết vấn đề này, mọi người chỉ cần quay trở lại chỗ rẽ, chuyển cần gạt và lái xe về phía trước theo hướng khác để đến chỗ NPC bị bỏ qua. Cần số lùi là một công cụ quan trọng để sử dụng, nhằm đảm bảo người chơi không bỏ lỡ bất kỳ thiết bị quan trọng hoặc nhiệm vụ bắt buộc nào.

Thời gian là tất cả mọi thứ khi chọn ổ khóa

Choo-Choo Charles có một minigame là chọn ổ khóa, sẽ kích hoạt khi người chơi cố gắng mở bất kỳ rương nào được tìm thấy trên Aranearum. Trò chơi này yêu cầu game thủ nhấp vào đúng thời điểm khi hình tròn nhỏ màu trắng di chuyển vào bên trong vòng tròn lớn hơn. Nếu nhấp vào sai thời điểm thì sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

Làm điều này một cách chính xác trong 3 lần, mỗi lần tăng số lượng vòng tròn lớn cần thiết để vượt qua, và rương sẽ mở khóa. Minigame này hơi phức tạp và có thể mất một chút luyện tập cũng như một vài lần thử nghiệm, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng để vượt qua.

Hoàn thành nhiệm vụ vũ khí để nhận thiết bị mới

Rải rác giữa các nhiệm vụ bắt buộc và tùy chọn khác nhau trên đảo là 3 nhiệm vụ vũ khí màu đỏ. Hoàn thành mỗi nhiệm vụ sẽ mở ra một thiết bị mới mạnh mẽ hơn để gắn ở phía sau tàu của người chơi.

Mỗi lần chỉ có thể gắn một vũ khí và người chơi có thể chuyển đổi giữa các tùy chọn này ngay phía trên bản thiết kế trong cabin. Mỗi trang bị có các chỉ số khác nhau và tập trung vào các cách gây sát thương khác nhau, với một số ưu và nhược điểm, do đó, người chơi nên quyết định cẩn thận khi nào nên sử dụng loại nào.

Lén lút hoặc chạy nước rút để vượt qua kẻ thù

Trong suốt trò chơi, game thủ có nhiệm vụ đào sâu vào mỏ để lấy 3 quả trứng từ chủ nhân của chúng, Warren. Anh ta bố trí những người bảo vệ và trang bị súng ngắn bên ngoài mỗi quả, và vì người chơi dường như không mang theo vũ khí để sử dụng khi đi bộ nên sẽ có các lựa chọn lẻn theo hoặc tận dụng sơ hở để chạy qua.

Nếu chọn di chuyển lén lút, người chơi có thể nghiêng mình quanh các góc để kiểm tra kẻ thù, nhưng vì những người bảo vệ của Warren đã theo học trường thiện xạ của lính tấn công, nên lựa chọn chạy nước rút qua chúng và lấy quả trứng mà không bị thiệt hại quá nhiều là tương đối dễ dàng.

Lắng nghe tiếng động của Charles

Quái vật tàu hỏa lai nhện Charles thỉnh thoảng sẽ xuất hiện từ vùng hoang dã để hù dọa người chơi khi đang trên chuyến hành trình khám phá hòn đảo. Khi điều này xảy ra, người chơi phải nhanh chóng chạy nước rút trở lại tàu của mình và bắt đầu gây sát thương cho Charles nếu muốn có bất kỳ cơ hội sống sót nào trong cuộc chạm trán. Người chơi phải luôn ở gần tàu của mình là vì lý do quan trọng này.

Người chơi thường sẽ được báo trước về sự xuất hiện của Charles bằng âm nhạc rùng rợn và tiếng huýt sáo đặc trưng của nó, thông báo cho game thủ phải quay lại tàu càng sớm càng tốt và chuẩn bị chiến đấu.

Chuẩn bị cho cuộc chạm trán cuối cùng

Người chơi nên thực hiện càng nhiều nhiệm vụ càng tốt, thu thập tất cả vũ khí, mua càng mọi nâng cấp có thể và sở hữu một kho phế liệu dồi dào để sửa chữa đoàn tàu trước khi tham gia trận đấu cuối cùng với trùm quái vật Charles.

Sau khi mọi người trả lại những quả trứng cho ngôi đền, Charles sẽ hấp thụ năng lượng của chúng và biến thành một phiên bản mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nó sẽ trở thành Hell Charles và đây mới này thực sự là ma quỷ, thay đổi màu sắc của bầu trời thành màu cam máu và dịch chuyển tức thời cả bản thân và người chơi khắp bản đồ. Game thủ nên chuẩn bị tinh thần và tài nguyên cho một trận chiến cam go nếu hy vọng sống sót qua bài kiểm tra cuối cùng về dũng khí của mình trong Choo-Choo Charles.

Cập nhật: 07/02/2023
  • 1.042 lượt xem