Hướng dẫn đặt mặt khẩu cho file PDF trên iOS 15

  • 1 Đánh giá

Trong iOS 15, người dùng có thể khóa các tệp PDF bằng mật khẩu để tăng tính bảo mật cho các tài liệu quan trọng. Tất cả những gì mọi người phải làm là tải tài liệu PDF vào Tệp trên iPhone hoặc iPad. Mở ứng dụng và sử dụng tính năng Khóa PDF mới để thiết lập mật khẩu cho tài liệu. Tùy chọn này cung cấp một lớp bảo mật bổ sung cho các tài liệu PDF.

Cách khóa file PDF bằng mật khẩu trên iOS 15

Trên iPhone và iPad, tài liệu PDF cũng như các mục đã tải xuống khác được lưu trữ trong ứng dụng Tệp. Để đặt mật khẩu cho file PDF, hãy làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Mở Tệp và nhấn vào Duyệt (dưới cùng bên phải trong menu chân trang).

Bước 2: Truy cập vào Trên iPhone.

Lưu ý: Chỉ các tệp PDF đang được lưu trữ trên iPhone mới có thể khóa bảo vệ bằng mật khẩu. Những file đã tải lên tài khoản iCloud không thể bị khóa.

Bước 3: Nhấn vào Tải xuống hoặc bất kỳ thư mục có sẵn nào khác lưu trữ tệp PDF mà mọi người muốn đặt mã.

Bước 4: Nhấn vào hình thu nhỏ của tài liệu để mở.

Bước 5: Tiếp tục chạm vào biểu tượng Chia sẻ.

Bước 6: Chọn Khóa PDF.

Bước 7: Cuối cùng chỉ cần nhập mật khẩu muốn đặt, xác minh lại và chọn Xong để hoàn tất quá trình.

Đây là mật mã sẽ được yêu cầu để mở tài liệu và không có nhiều yêu cầu hay hạn chế về mật khẩu. Mọi người thậm chí có thể đặt mật khẩu 1 ký tự.

Cách mở tệp PDF được bảo vệ bằng mật khẩu trên iOS 15

Bước 1: Mở Tệp và tìm tài liệu muốn mở.

Bước 2: Nhấn vào hình thu nhỏ của tài liệu.

Bước 2: Nhấn vào Mật khẩu, ngay bên dưới thông báo Tài liệu này được bảo vệ bằng mật khẩu và nhập mã khóa.

Tài liệu sẽ mở ngay lập tức sau khi nhập đúng mật khẩu. Nếu nhập sai mật khẩu, trường văn bản sẽ hiển thị Mật khẩu, hãy nhấn vào nó và thử lại.

Sau khi thiết lập mã khóa, không có tùy chọn để hoàn tác và yêu cầu ứng dụng Tệp ngừng yêu cầu mật khẩu. Ngoài ra cũng chưa có cách khôi phục mật khẩu PDF bị mất. Vì vậy, hãy cẩn trọng ghi nhớ hoặc lưu lại mật khẩu của file PDF đã khóa để đảm bảo không vô hiệu hóa bất kỳ tài liệu quan trọng nào.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng iPhone và iPad đang chờ đợi tính năng bảo mật tương tự, cho phép họ đặt mật khẩu bảo vệ ảnh đã chọn trong ứng dụng Ảnh. Tuy nhiên tính năng này vẫn chưa có trong iOS 15. Mọi người có thể sử dụng tính năng Ẩn ảnh để thay thế.

Cập nhật: 27/10/2021
  • 19 lượt xem
Xem thêm: iOS