Dave the Diver: Những mẹo lặn biển và xây dựng nhà hàng sushi

  • 2 Đánh giá

Dave the Diver đưa người chơi vào trải nghiệm tuyệt vời khi làm 2 công việc cùng lúc, đó là trở thành một thợ lặn và điều hành một nhà hàng sushi. Người chơi đảm nhận vai nhân vật chính, người hàng ngày sẽ lặn tìm cá ở Blue Hole, cũng như điều hành nhà hàng Bancho Sushi vào buổi tối.

Dave the Diver có rất nhiều thứ cần phải nắm rõ, chẳng hạn như lặn quá sâu có thể khiến Dave thiệt mạng do hết oxy, đánh mất tất cả trừ một trong những vật phẩm mà mình đã vớt được trong Blue Hole. Những mẹo sau đây sẽ giúp người chơi lặn biển và bắt cá hiệu quả, điều hành nhà hàng sushi một cách thuận lợi trong Dave the Diver.

Nâng cấp bộ đồ lặn và vũ khí của Dave

Người chơi có thể sử dụng số vàng kiếm được từ lợi nhuận tại nhà hàng Bancho Sushi để mua các nâng cấp khác nhau cho bộ đồ lặn và vũ khí. Điều này là một phần quan trọng để đạt được tiến bộ trong Dave the Diver, không chỉ cho phép người chơi lặn lâu hơn và sâu hơn mà còn cho phép tự vệ hiệu quả hơn trước những thứ nguy hiểm ở Blue Hole.

Dành nhiều thời gian hơn để lặn trong Blue Hole cũng giúp người chơi có nhiều khả năng tìm thấy rương kho báu và các loại cá quý hiếm, có giá trị để bán tại Bancho Sushi. Vì vậy, game thủ nên ưu tiên nâng cấp thiết bị trong trò chơi của mình càng sớm càng tốt.

Chọn vật phẩm để vớt khi không may thiệt mạng

Khi chết trong Dave the Diver, người chơi sẽ chỉ có thể giữ lại một số vật phẩm mà mình đã tìm thấy hoặc lấy lại được khi lặn trong ngày hôm đó. Chính vì vậy, việc chọn đúng vật phẩm để giữ lại sau khi chết là vô cùng quan trọng.

Người chơi nên cân nhắc xem liệu mình có được hưởng lợi từ việc giữ một con cá cụ thể, là một phần của món ăn bán chạy nhất trong thực đơn tại Bancho Sushi hay không, hay nên giữ một số kho báu đã tìm thấy. Hãy suy nghĩ cẩn thận về vật phẩm sẽ giữ lại sau khi chết.

Sử dụng điện thoại của Dave để tối đa hóa năng suất

Điện thoại di động của Dave có đầy đủ các ứng dụng và tính năng tiện dụng để giúp người chơi tối đa hóa thành công trong game. Người chơi có thể liên hệ với bạn bè của Dave, những người cung cấcác mẹo và gợi ý về bất kỳ nhiệm vụ hoặc mục tiêu nào mà anh ấy cần hoàn thành vào một ngày nhất định.

Ngoài ra, các ứng dụng Email To-do List rất hữu ích để thu thập thông tin về các loài cá khác nhau có ở Blue Hole. Người chơi sẽ mở khóa ứng dụng iDiver mà Dave dùng để nâng cấp thiết bị của mình, điều quan trọng để tận dụng tối đa trò chơi.

Học cách rót một tách trà xanh hoàn hảo

Trà xanh là một cách kiếm tiền tuyệt vời trong Dave the Diver, miễn là người chơi có thể học cách sử dụng nó hiệu quả. Số vàng mà Dave kiếm được cho một tách trà xanh thực sự dựa trên mức độ hoàn hảo khi rót nó, những chiếc cốc quá đầy hoặc không đủ đầy có giá trị thấp hơn nhiều so với một tách trà được rót hoàn hảo.

Rót trà xanh cũng không mất nhiều thời gian, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để tối đa hóa số vàng kiếm được cho một đêm phục vụ tại Bancho Sushi. Thực hành rót trà xanh cho đến khi mình có thể làm nó một cách hoàn hảo là rất đáng để nỗ lực.

Làm cho thực đơn đa dạng nhất có thể

Lấp đầy thực đơn với vô số món ăn đa dạng khi phục vụ tại Bancho Sushi là điều quan trọng để kiếm được nhiều vàng nhất có thể. Một thực đơn phong phú với nhiều món ăn từ các loại cá quý hiếm hơn sẽ mang lại cho Dave lợi nhuận lớn hơn nhiều so với việc lựa chọn ít ỏi giữa một vài loại cá.

Vì vậy, người chơi nên cẩn thận xây dựng thực đơn mỗi đêm với nhiều món ăn đa dạng nhất có thể, đặc biệt chú trọng đến những loại cá quý hiếm hơn, nặng ký hơn. Những người chơi làm được điều này sẽ nhanh chóng kiếm được vàng.

Không lặn quá sâu ở giai đoạn đầu trò chơi

Khi mới bắt đầu tham gia Dave the Diver, người chơi sẽ bị hạn chế về vũ khí và trang bị có thể sử dụng để tự vệ. Người chơi càng lặn sâu trong Blue Hole, những sinh vật sẽ gặp càng nguy hiểm hơn.

Vì vậy, người chơi ở giai đoạn đầu nên cẩn thận để không lặn sâu hơn mức Dave sẵn sàng. Lý tưởng nhất là hãy đợi cho đến khi hoàn thành một số nhiệm vụ và mở khóa một số trang bị tốt hơn trước khi cố gắng lặn xuống những vùng tối hơn, sâu hơn của Blue Hole.

Theo dõi chặt chẽ mức oxy khi lặn

Người chơi chỉ được tiếp cận một lượng oxy hữu hạn khi lặn ở Blue Hol, sử dụng hết oxy thì Dave sẽ chết. Mặc dù đây không phải là nguyên nhân khiến trò chơi kết thúc nhưng sẽ làm mất phần lớn tiến trình và vật phẩm game thủ đã thu được cho ngày lặn nhất định đó.

Vì vậy, người chơi nên đảm bảo theo dõi chặt chẽ lượng oxy của mình khi lặn trong Blue Hole. Chấp nhận quá nhiều rủi ro cũng không được khuyến khích và lựa chọn tốt hơn trong hầu hết các tình huống là quay trở lại mặt nước trước khi quá muộn.

Tìm hiểu những món ăn bán chạy nhất nhà hàng

Những món bán chạy nhất tại Bancho Sushi sau mỗi đêm phục vụ, một màn hình thống kê sẽ hiển thị nêu bật món nào trong thực đơn mà Dave bán được nhiều nhất. Tuy nhiên, trò chơi không cho người chơi biết nơi có thể tìm thêm những vật phẩm này hoặc liệu chúng có liên tục là sản phẩm bán chạy nhất hay không.

Vì vậy, mọi người nên theo dõi các món ăn bán chạy nhất trong thực đơn của mình cũng như nguồn nguyên liệu tốt được sử dụng trong mỗi món ăn bán chạy nhất.

Chọn nhân viên một cách khôn ngoan

Một điều người chơi sẽ học được khi điều hành Bancho Sushi là các nhân viên khác nhau mà Dave có thể phân công đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tập hợp một đội đủ mạnh và Dave ít nhiều có thể ngồi ngoài thực hiện từng dịch vụ, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu như rót trà xanh cho khách hàng.

Tất nhiên, những người chơi đặc biệt yêu thích minigame Bancho Sushi có thể đóng vai trò tích cực hơn trong mỗi dịch vụ. Tuy nhiên, việc xây dựng đội ngũ nhân viên lý tưởng cho các món ăn mà người chơi dự định phục vụ là một phần quan trọng để kiếm được nhiều vàng nhất có thể.

Để mắt tới kho báu khi lặn

Cá không phải là thứ duy nhất được tìm thấy ở Blue Hole, trên thực tế còn có một số rương kho báu mà Dave có thể bắt gặp chứa đầy những hàng hóa và vật phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, một số rương kho báu này khá ẩn nên người chơi có thể cần phải để mắt kỹ càng và thậm chí thực hiện một số khám phá để tìm thấy tất cả. Tuy nhiên, nỗ lực này chắc chắn đáng giá vì một số rương này chứa đựng một số kho báu khá đáng kinh ngạc. Người chơi đang cố gắng tìm rương kho báu nên chú ý đến nắp màu vàng của chúng.

Cập nhật: 10/04/2024
  • 771 lượt xem
Xem thêm: Dave the Diver