Free Fire: Cách giành chiến thắng trong mọi trận đấu 1 vs 1

  • 2 Đánh giá

Free Fire là tựa game battle royale trên di động do Garena phát hành năm 2017. Đây là một trong những game phổ biến nhất thế giới với hàng trăm triệu người chơi. Do tính chất của trò chơi, giới hạn kỹ năng trong Free Fire thực sự rất cao.

Kỹ năng giỏi trong Free Fire thường chỉ là một trong nhiều thành phần tạo nên chiến thắng và vẫn còn nhiều yếu tố khác quyết định. Trận đấu Clash Squad Custom 1 vs 1 thường là cách Free Fire quyết định ai là người chơi giỏi hơn. Vì vậy, nếu chuẩn bị tham gia một trận đấu 1 vs 1, những mẹo sau đây có thể giúp người chơi giành chiến thắng.

Các trận đấu tùy chỉnh của Free Fire rất hấp dẫn và đầy thử thách
Các trận đấu tùy chỉnh của Free Fire rất hấp dẫn và đầy thử thách

Mẹo chơi Free Fire Clash Squad Custom 1 vs 1

Khiến cho kẻ thù bị bối rối

Điều quan trọng nhất trong một trận đấu 1 vs 1 là người chơi phải tung ra các đòn không thể đoán trước. Nếu không, kẻ thù có thể hạ gục ngay lập tức khi bạn đang mất cảnh giác. Sử dụng các chuyển động khác nhau như nhảy và cúi người sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãy suy nghĩ về những gì đối phương mong đợi mình làm và tránh điều đó.

Thực hiện nhiều di chuyể
Thực hiện nhiều di chuyển bất ngờ để đối phương không đoán trước được

Kẻ thù cũng sẽ cố gắng thực hiện những hành động khó đoán của chính mình, vì vậy hãy thật cảnh giác. Sự bất ngờ và đa dạng trong lối chơi sẽ là chìa khóa của thắng lợi trong trận đấu 1 chọi 1.

Luôn di chuyển

Luôn luôn di chuyển thay vì ở yên một chỗ
Luôn luôn di chuyển thay vì ở yên một chỗ

Người chơi gần như không bao giờ ngừng di chuyển trong một trận đấu 1 vs 1. Chỉ khi một trong hai người chơi đã chết thì việc di chuyển mới dừng lại. Người chơi phải luôn cố gắng tìm ra một góc mang đến lợi thế hơn đối phương.

Học cách di chuyển khắp bản đồ nhanh và bất ngờ để không thể dễ dàng bị hạ gục bởi kẻ thù. Điều này cũng tránh cho đối phương biết vị trí hiện tại của mình.

Sử dụng Gloo Wall

Có rất nhiều mẹo sử dụng Gloo Wall để tăng hiệu quả khi chơi game
Có rất nhiều mẹo sử dụng Gloo Wall để tăng hiệu quả khi chơi game

Trong hầu hết các trận đấu 1 vs 1, người chơi sẽ được cung cấp số lượng Gloo Walls không giới hạn để sử dụng và tùy ý dùng theo mong muốn. Hãy sử dụng chúng liên tục để tự vệ hoặc chặn tầm nhìn và sự tấn công của kẻ thù. Ngoài ra, hãy luôn chồng 2 Gloo Wall để ngăn súng M82B.

Chọn nhân vật phù hợp

Sự kết hợp ăn ý giữa các nhân vật luôn là một điểm cộng lớn trong Free Fire. Dưới đây là một số gợi ý về việc chọn nhân vật:

▶️Skyler:

Skyler là nhân vật phù hợp cho trận đấu 1 vs 1 vì người chơi nhận được Gloo Wall không giới hạn
Skyler là nhân vật phù hợp cho trận đấu 1 vs 1 vì người chơi nhận được Gloo Wall không giới hạn

Skyler là một nhân vật tuyệt vời cho các trận đấu tùy chỉnh của Free Fire Clash Squad. Nhân vật này có thể hồi máu bất cứ khi nào đặt Gloo Wall. Và trong trận đấu 1 vs 1, người chơi được cung cấp Gloo Wall không giới hạn nên khả năng tái tạo cũng không có điểm dừng. Skyler còn có khả năng phá hủy tất cả các Gloo Wall trước mặt, không cho đối thủ có nơi nào để ẩn nấp.

▶️Antonio:

Khi dùng nhân vật Antonio, người chơi sẽ nhận thêm 35 HP lúc bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, vì không có thời gian nên người chơi không thể hồi phục những HP này.

▶️Wukong:

Nếu sử dụng đúng kỹ năng của Wukong, mọi người hoàn toàn có thể ẩn nấp để thoát khỏi kẻ thù và sau đó quay lại để giết đối phương.

Cách tạo trận đấu Clash Squad Custom 1 vs 1

Người chơi cần có Custom Room card để tạo trận đấu Clash Squad 1 vs 1. Thẻ này có thể được mua trong cửa hàng với giá 100 Kim cương hoặc nhận miễn phí khi Bang hội của mình đạt 1800 Dog Tag Count.

Nhấn nút Create để tùy
Nhấn nút Create để bên góc phải màn hình để bắt đầu tùy chỉnh phòng

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo trận đấu Clash Squad Custom 1 vs 1:

  • Trong sảnh chính của Free Fire, hãy nhấn vào nút chế độ chơi ở góc trên cùng bên phải.
  • Chọn Custom Mode (Chế độ tùy chỉnh) trong menu (bên cạnh Training Mode - Chế độ đào tạo) và nhấn vào nút Create (Tạo).
  • Một menu với nhiều tùy chọn cài đặt cho phòng sẽ xuất hiện.
  • Nhập tên phòng, mật khẩu và chọn chế độ Clash Squad.
    Tùy chọn cài đặt
    Tùy chọn cài đặt phòng trong Free Fire
  • Chuyển sang tab trò chơi, tắt Fall Damage, Airdrop. Đặt xu mặc định thành 1500 và EP thành 50.
  • Người chơi có thể chọn Bật/Tắt Character Skill, Limited Ammo tùy thuộc vào những gì mình muốn.
  • Nhấn Confirm (Xác nhận) khi hoàn tất cài đặt.
  • Bây giờ người chơi chỉ mời đối thủ vào phòng và bắt đầu trận đấu.
Cập nhật: 23/07/2021
  • 181 lượt xem