GSam Battery Monitor for Android 2.43 Quản lý pin trên điện thoại Android

Tải về

2 (1) GSam Labs Miễn phí 306 Dung lượng: 2,5 MB Ngày: Yêu cầu: Android 1.5 and up

Trước đây được biết đến với tên gọi Badass Battery Monitor, GSam Battery Monitor cung cấp thêm nhiều tính năng giám sát toàn diện hơn so với ứng dụng Battery Usage vốn được tích hợp sẵn cho Android. Ứng dụng này dựa vào cùng loại dữ liệu về pin, nhưng lại cho phép người dùng tìm hiểu sâu và biết thêm thông tin chi tiết.

Chú ý: Kể từ phiên bản 2.11, tên của ứng dụng đã được thay đổi từ Badass Battery Monitor thành GSam Battery Monitor. Do ứng dụng này ngày càng phát triển rộng, phần lớn số lượng người dùng cho rằng tên cũ không còn phù hợp với ứng dụng nữa.
Icon hiện trạng hiển thị trong thanh status, thể hiện lượng pin còn lại ở thời điểm hiện tại. Người dùng có thể tùy biến icon này bằng theme trong mục Preferences. Bên cạnh đó, còn có những gói icon được tạo bởi GSam Labs, và một số được tạo bởi bên thứ 3.

Trong menu thông báo, bạn sẽ thấy khoảng thời gian ước lượng cao nhất. Để có thêm thông tin về Estimates, xem lựa chọn Main Screen. Kích vào tin nhắn thông báo sẽ giúp chạy ứng dụng và chuyển sang Main Screen.

Bạn có thể chọn không hiển thị icon thông báo nếu đã có cách nào khác để xem phần trăm pin. Thậm chí, trên dòng Jelly bean người dùng còn xem được hiện trạng mà không phải mở icon này.

GSam Battery Monitor for AndroidGSam Battery Monitor for AndroidGSam Battery Monitor for Android

Icon Overlay cũng được hỗ trợ (yêu cầu Icon-Pack add-on). Nó cho phép người dùng đặt icon tiết kiệm pin lên phía trên bên phải của màn hình. Kích thước và địa điểm đặt có thể tùy biến được, sẽ tự động ẩn khi ứng dụng nào đó chạy ở chế độ toàn màn hình.

Widgets: Hỗ trợ 2 widget và đặt ở bên phải. Người dùng cần phải cài đặt ứng dụng trên thẻ nhớ trong để sử dụng widget. Sau đó, bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ màn hình nào giống như những widget khác.

Màn hình chính của GSam Battery Monitor cung cấp cho người dùng khoảng thời gian ước lượng và hiển thị những thành phần gây tốn pin nhiều nhất trên điện thoại, ví như Screen, Bluetooth,... Bạn có thể truy cập chức năng phụ qua nút Menu hoặc kích vào hàng trong bảng với icon > màu xanh ở bên tay phải.

Theo mặc định Big Battery ở trên cùng màn hình sẽ hiển thị thời gian sử dụng còn lại. Lướt sang bên trái để xem thông tin khác về pin, ví như Temperature, Voltage, và Health.

Phiên bản ProfessionalKindle Fire của GSam Battery Monitor có vẻ khác đôi chút khi chạy trên máy tính bảng. Tuy nhiên, chức năng cơ bản thì không có gì thay đổi.

Ước lượng thời gian:

  • Left – Average: Ước lượng thời gian sử dụng còn lại dựa vào việc sử dụng kể từ khi tháo sạc. Một số thành phần có thể được quản lý thông qua cài đặt Power Per Percent trong mục Preferences. Cài đặt này sẽ thực hiện công việc tốt hơn theo thời gian khi ứng dụng làm việc lâu hơn với thiết bị.
  • Left – Last Xm: Ước lượng thời gian dựa vào việc sử dụng thiết bị qua một khoảng thời gian X cụ thể. X tối đa có thể quản lý thông qua bảng tùy biến Calculate Time Left. X có thể là một số nhỏ phụ thuộc vào thông số được thu thập lần cuối. Thông số không được thu thập khi thiết bị không được sử dụng, vậy nên khi mở điện thoại sau một khoảng thời gian ngủ, con số này có thể quay về mức 1 và sẽ nhanh chóng tăng lên khi người dùng tiếp tục sử dụng.
  • Left – Talk: Ước lượng thời gian nói chuyện còn lại. Chú ý rằng chế độ này chỉ hiển thị trên những thiết bị có tai nghe.
  • Time to Full: Khi sạc, chế độ này hiển thị khoảng thời gian sạc đầy thiết bị. Thời gian sạc sẽ khác biệt dựa vào loại sạc (USB hoặc A/C) và sử dụng thiết bị khi sạc.

Battery Usage – X% (TIME): X hiển thị thời lượng pin đã dùng dựa vào thời gian tham khảo (theo mặc định sẽ tính từ lúc tháo sạc). Mục Time sẽ hiển thị khoảng thời gian đã qua kể từ khoảng thời gian tham khảo (khoảng thời gian sử dụng tính từ lúc tháo sạc). Tất cả các thông số đều được thu thập kể từ thời gian tham khảo.

Phone: Thời gian người dùng đã dành cho điện thoại - thời gian đàm thoại.

Screen: Thời gian màn hình hoạt động.

Phone Radio: Thời gian điện thoại kết nối tín hiệu. Kích vào để xem thêm thông tin chi tiết, bao gồm khoảng thời gian điện thoại kết nối với những tín hiệu khác nhau. Người dùng cũng có thể xem lượng dữ liệu đã truyền qua mạng di động.

Mẹo tiết kiệm pin: Khi điện thoại kết nối với tín hiệu yếu, pin sẽ càng hết nhanh hơn. Hãy cân nhắc chuyển sang chế độ máy bay - Airplane - khi ở những khu vực có sóng yếu.
Wifi Active: Thời gian điện thoại kết nối với tín hiệu mạng wifi. Kích vào hàng này để xem lượng dữ liệu đã truyền qua mạng wifi.

Held Awake: Đây là khoảng thời gian điện thoại muốn rơi vào trạng thái ngủ (màn hình tắt), nhưng một số ứng dụng lại ngăn không cho nó thực hiện công việc này. Đây là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại nhanh hết pin. Điều này cũng tương đương với giá trị Idle trong khi sử dụng pin.

Bluetooth: Thời gian sử dụng bluetooth. Đã có những trường hợp bluetooth driver hoạt động không đúng đã không cho điện thoại được ngủ. Tuy nhiên, sử dụng bluetooth nhiều sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin.

App Usage: Hiển thị % năng lượng pin được sử dụng bởi tất cả các ứng dụng trên điện thoại. Kích vào hàng này để truy cập vào tác vụ App Sucker task nơi bạn có thể xem tất cả các thông tin chi tiết.

Avg. Life: Qua thời gian, GSam Battery Monitor sẽ tính trung bình thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc điện thoại. Ban đầu, con số này có thể dao động đáng kể, nhưng qua thời gian nó sẽ chính xác hơn. Người dùng có thể chia sẻ con số này với bạn bè, so sánh thời gian sử dụng pin thực tế. Liệu bạn bè của mình có thời gian sử dụng pin lâu hơn mình hay không đối với cùng một chiếc điện thoại?

Lam Le

2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.43
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 2,5 MB
  • Lượt xem: 415
  • Lượt tải: 306
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 1.5 and up
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm