Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế Tờ khai Y tế điện tử

Truy cập

4 (3) Cục Y tế dự phòng Miễn phí 1.566 Ngày:

Cả nước đang cùng chung tay chống lại đại dịch Covid-19 nên Ban chỉ đạo quốc gia chống bệnh dịch viêm phổi cấp Covid-19 đề xuất khai báo sức khỏe toàn dân. Hiện tại Việt Nam đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người dân khi tham gia giao thông công cộng giữa các tỉnh thành trong cả nước.

Tính năng mới cập nhật về Tờ khai Y tế trực tuyến

Từ ngày 30/4/2021, chức năng Khai di chuyển nội địa của hệ thống Tờ khai y tế có một số thay đổi để giúp người dân thuận tiện hơn trong việc khai báo y tế:

  • Bỏ thông tin Thẻ bảo hiểm y tế
  • Phương tiện đi lại: để mặc định là Máy bay
  • Bỏ thông tin ngày đến
  • Thay đổi Mã bảo mật dễ nhìn hơn
  • Các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi được gộp vào khai báo chung.
  • Bỏ thông tin khai báo có các bệnh
  • Bỏ thông tin khai báo đang mang thai
Giao diện Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế
Giao diện Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế

Hệ thống khai báo Y tế điện tử đã hoạt động nhằm kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Theo đó ở tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam bao gồm: đường bộ, đường biển, đường hàng không đều phải tiến hành khai báo sức khỏe trước khi làm thủ tục nhập cảnh hải quan.

Bên cạnh công tác ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch của các cơ quan có thẩm quyền thì việc phát hiện sớm để ngăn chặn vô cùng quan trọng. Chính vì vậy việc khai báo Y tế sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng tìm ra được những người có dấu hiệu nhiễm bệnh và kịp thời cách ly lây lan cộng đồng.

Thủ tục khai báo Y tế hoàn tất trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh
Thủ tục khai báo Y tế hoàn tất trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh

Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế hiện tại có 3 chức năng chính bao gồm: Tờ khai Y tế cho người nhập cảnh, Khai báo Y tế toàn dân và Khai báo di chuyển nội địa. Với các tính năng cụ thể trên người dân sẽ lựa chọn hình thức phù hợp để có các khai báo cụ thể đảm bảo sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, những người tham gia di chuyển các tỉnh thành trong cả nước sẽ phải khai báo Y tế một cách trung thực nhất. Những thông tin sai lệnh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hiện tại Tờ khai Y tế đã được chỉnh sửa để thuận tiện nhất cho người dân, mỗi người dân chỉ cần vài phút để hoàn thành Tờ khai Y tế điện tử.

Hiện tại việc khai báo Y tế thông qua Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế cũng như ứng dụng Ncovi là bắt buộc đối với những đối tượng cụ thể. Các cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ có bị phạt hành chính cũng như có hình thức truy cứu hình sự tùy vào mức độ vi phạm. Nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ công dân với Tờ khai y tế trực tuyến để đảm bảo sức khỏe toàn dân.

4 Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức: