Hướng dẫn bắt ma trong Ghost Watchers

  • 1 Đánh giá

Ghost Watchers là trò chơi kinh dị bắt ma co-op, có thể được chơi solo hoặc cùng với một nhóm, nổi bật nhờ tính năng tương tác bằng giọng nói giúp tăng thêm gia vị cho trải nghiệm. Tựa game này có cách xử lý riêng với yếu tố kinh dị rất riêng nên đã nhanh chóng được.

Ý tưởng kết hợp khuôn mẫu của các phép trừ tà thông thường với cơ chế săn và bắt của Ghost Watchers là một điều tuyệt vời. Trò chơi tự tỏa sáng với những trải nghiệm thực tế và thiết kế âm thanh có thể khiến ngay cả một người gan dạ nhất cũng cảm thấy kinh hãi.

Game co-op săn bắt hồn ma - Ghost Watchers
Game co-op săn bắt hồn ma - Ghost Watchers

Người chơi sẽ cần phải dành thời gian ở những địa điểm khủng khiếp (một mình hoặc với một băng nhóm) để tìm kiếm lịch sử bí ẩn mà nó ẩn giấu. Bắt một con ma trong trò chơi này đòi hỏi sự kiên nhẫn tối đa, và bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn và mẹo để người chơi Ghost Watchers săn bắt ma thành công.

Cách xác định vị trí của hồn ma

Bước đầu tiên của việc bắt ma là tìm ra nơi ẩn náu chính xác của các linh hồn. Thật không may, các bản đồ trong trò chơi khá rộng lớn và sẽ mất thời gian khám phá để xác định nơi ẩn náu của con ma. May mắn thay, trò chơi cung cấp đủ công cụ hỗ trợ quá trình này.

Một số công cụ tìm kiếm hồn ma trong Ghost Watchers
Một số công cụ tìm kiếm hồn ma trong Ghost Watchers

EMF: Tần số điện từ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Đi bộ xung quanh với thiết bị này có thể chỉ ra các dấu hiệu của hoạt động EMF.

Thermometer: Nhiệt kế kỹ thuật số là một công cụ đáng tin cậy khác để xác định nơi ẩn náu của các linh hồn. Các chỉ số nhiệt độ bất thường, thấp hơn nhiệt độ trung bình của môi trường xung quanh có thể là dấu hiệu của một bóng ma gần đó. Một lần nữa, người chơi có thể sử dụng EMF để kiểm tra lại nếu cần.

Particle Sensor: Dùng thiết bị này để quét khi ở gần các hồn ma.

Radio: Có thể được mang đi khắp nơi hoặc để dưới sàn nhà để nghe thấy bất kỳ dấu hiệu tiếng động nào, thậm chí là cả tiếng than khóc của các linh hồn. Điều này sẽ hiệu quả đối với những linh hồn thường xuyên di chuyển.

UV Light: Việc chiếu tia UV xuống sàn nhà, mặt đất có thể tiết lộ dấu chân của hồn ma và đi theo đến vị trí mới của nó. Thao tác này sẽ rất hữu ích để theo dõi các linh hồn khi không có EMF hoặc Particle Sensor.

Ouija Board: Là công cụ kém hiệu quả nhất, bảng Ouija không giúp xác định vị trí của các linh hồn nhưng cuối cùng có thể dẫn một người đến đó. Người chơi nên chuẩn bị kỹ càng để bảo vệ bản thân vì các linh hồn trả lời bảng Ouja thường khó chịu và dễ dàng giết chết mọi người.

Voodoo Doll: Thường hoạt động tốt với bảng Ouija. Đặt nó bên cạnh bảng Ouija có thể khiến con búp bê di chuyển sang một bên. Điều này có thể giúp người chơi chuẩn bị cho những gì xảy ra tiếp theo.

Chuẩn bị bắt ma

Bước thứ hai là về chuẩn bị kỹ càng, vì nếu săn lùng một linh hồn không hoạt động và làm phiền chúng, điều này sẽ khiến người chơi đổ máu. So sánh một cách hài hước, nó giống như việc người chơi đụng độ một Pokemon cấp cao trong đám cỏ cao và không có khả năng bỏ chạy.

Sẽ là khôn ngoan khi suy nghĩ kỹ trước một chút cho bước này và trang bị tất cả các công cụ cần thiết để chống lại và làm suy yếu linh hồn. Trò chơi cung cấp đủ công cụ, từ thiết yếu đến chống ma quỷ tuyệt đối. Chúng có những cách sử dụng riêng và việc sử dụng một cách khôn ngoan là tùy thuộc vào người chơi.

Trước khi sang bước tiếp theo, người chơi phải đợi thời điểm thích hợp. Các hồn ma cuối cùng sẽ giết người và mỗi người đều có "hoạt ảnh giết người" của riêng mình. Game thủ phải tìm kiếm các dấu hiệu khởi đầu và sử dụng các công cụ này một cách khôn ngoan, vì chỉ cần lơ là và bỏ lỡ có thể kết thúc phần chơi ngay lập tức.

Tượng Chúa giúp bảo vệ người chơi khỏi sự tấn công của các hồn ma đáng sợ
Tượng Chúa giúp bảo vệ người chơi khỏi sự tấn công của các hồn ma đáng sợ

Throwable: Người chơi có thể ném Holy Saly, Fire Salt, Salt, Silver Bomb, Golden Bomb, Holy Water hoặc Holy Fire để làm suy yếu các linh hồn. Điều quan trọng là phải hành động này phải đáp ứng thời gian hoàn hảo.

Life-Saving Holder: Người chơi có thể trang bị Thập tự giá, tượng Chúa hoặc 3 cây hương để bảo vệ bản thân khỏi cơn thịnh nộ của những linh hồn này.

Droppable: Plasma Absorber và Withering Light là những lựa chọn cuối cùng. Thả các công cụ này xuống sàn và ở trong tầm với của chúng sẽ bảo vệ người chơi khỏi bị giết.

Bắt ma

Bước cuối cùng sẽ khiến những con ma yếu đuối bị kích thích hơn nữa. Trò chơi sẽ đề xuất bất kỳ điều nào dưới đây (tùy thuộc vào tình huống và địa điểm) để khiến các linh hồn tấn công tất cả vào người chơi.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi phải di chuyển con búp bê bị nguyền rủa từ vị trí ban đầu sang một căn phòng khác. Điều này sẽ loại bỏ linh hồn ẩn nấp và tự lao vào người chơi.

Khi nhìn thấy bóng ma bằng mắt thường, người chơi phải chạy về phía linh hồn lang thang và ném quả bóng bắt ma. Sau khi bắt được hồn ma, người chơi phải sở hữu bóng để kết thúc trò chơi.

Cập nhật: 10/09/2022
  • 304 lượt xem
Xem thêm: Ghost Watchers