Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú

  • 1 Đánh giá

Do một số trường hợp nào đó, người dân phải thay đổi địa chỉ nơi cư trú như địa điểm đơn vị hành chính, tên đơn vị hành chính, tên đường, phố, tổ dân cư,... thì chúng ta cần phải thay đổi thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú. Chính vì vậy, để hỗ trợ người dân có thể dàng điều chỉnh thông tin về cư trú, thì hiện nay trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An đã cho phép chúng ta nhanh chóng thay đổi thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện để chỉnh sửa thông tin trong cơ sở dữ liệu cư trú trên trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An.

Cổng Dịch vụ công Bộ Công An là một trang web dịch vụ công trực tuyến được Bộ Công An xây dựng để là nơi tiếp nhận hồ sơ xử lý các vấn đề liên quan đến cư trú, đăng ký căn cước, phương tiện giao thông cơ giới, con dấu,... Chính vì vậy để giúp cho các bạn tiết kiệm thời gian hòa thành thủ tục điều chỉnh lại thông tin về cư trú, thì sau đây chúng tôi xin mời các bạn bài viết hướng dẫn chỉnh sửa thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin cư trú trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công An

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì trước tiên các bạn cần phải truy cập vào trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An tại ứng dụng trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Tại trang chủ của Cổng Dịch vụ công Bộ Công An, click chuột vào nút Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Click chuột vào mục Đăng nhập

Bước 3: Trong giao diện đăng nhập tài khoản, hãy nhấn và chọn đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Chọn đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin bao gồm: số CMND/CCCD/Hộ chiếu, Mật khẩu, Mã xác thực. Sau đó, nhấp chuột vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 5: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, quay trở lại trang chủ của website, thì di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi click chuột vào mục Đăng ký, Quản lý cư trú.

Click chuột vào mục Đăng ký, Quản lý cư trú

Bước 6: Kéo màn hình xuống phía dưới, sau đó nhấn vào mục Điều chỉnh thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

 Nhấn vào mục Điều chỉnh thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu về cư trú

Bước 7: Tiếp theo, hãy nhấp chuột vào nút Nộp hồ sơ.

Click chuột vào nút Nộp hồ sơ

Bước 8: Tại phần Nộp hồ sơ trực tuyến, điền đầy đủ thông tin cần thiết vào các mục: Cơ quan thực hiện, Thủ tục hành chính yêu cầu, Thông tin người yêu cầu điều chỉnh thông tin, Nội dung yêu cầu đăng ký thường trú, Thông tin nhận thông báo tình trạng hồ sơ, Thông tin nhận kết quả giải quyết.

Điền đầy đủ thông tin cư trú

Bước 9: Cuối cùng, click chuột vào nút Đồng ý và Tiếp tục, để hoàn tất quá trình nộp hồ sơ và sau đó chúng ta sẽ đợi hồ sơ của mình được giải quyết.

Nhấp chuột vào nút Đồng ý và Tiếp tục

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú ngay trên trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/05/2022
  • 301 lượt xem