Hướng dẫn đăng ký tài khoản thu phí không dừng VETC

  • 1 Đánh giá

Bắt đầu từ ngày 01/08/2022, khi muốn lưu thông trên các tuyền đường cao tốc, thì các phương tiện phải thực hiện gắn thẻ thu phí tự động. Nếu không dán thẻ thu phí mà cố tình di chuyển vào đường cao tốc, thì người điều khiển ô tô sẽ bị phạt 2.000.000 - 3.000.000 đồng. Hiện nay, các tài xế có thể dán 2 loại thẻ thu phí tự động đó là ePass (Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam) và VETC (Công ty TNHH thu phí tự động VETC). Vì vậy, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người các bước thực hiện để mở tài khoản thu phí không dừng VETC trực tuyến.

VETC là dịch vụ thu phí tự động đường bộ, trực thuộc của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Đây là hình thức thu phí không dừng áp dụng công nghệ hiện đại RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để tự động nhận diện phương tiện, từ đó việc giám sát, quản lý và lưu vét từng giao dịch trở nên dễ dàng hơn. Sau đây, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản thu phí không dừng VETC online.

Hướng dẫn mở tài khoản thu phí VETC trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng VETC trên điện thoại của mình lên > Nhấn vào nút Đăng ký mở tài khoản/dán thẻ > Chọn kiểu Đăng ký dán thẻ tại điểm dịch vụ hoặc Đăng ký nhận thẻ tại nhà > Nhập biển số xe, màu biển > Ấn vào nút Tiếp tục tạo tài khoản > Chọn khách hàng Cá nhân hoặc Doanh nghiệp > Điền thêm thông tin cần thiết > Chạm vào nút Tiếp tục > Nhập mã OTP.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng VETC trên điện thoại của mình lên. Nếu máy của bạn chưa có ứng dụng này, thì hãy nhấn vào nút Tải về phía trên để cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện đăng nhập của ứng dụng, ấn vào mục Đăng ký mở tài khoản/dán thẻ.

Bước 3: Trong phần Đăng ký dán thẻ, chọn kiểu Đăng ký dán thẻ tại điểm dịch vụ hoặc Đăng ký nhận thẻ tại nhà.

Bước 4: Khi này, chúng ta sẽ nhập biển số xe, màu biển, sau đó chạm vào nút Tiếp tục tạo tài khoản.

Bước 5: Bây giờ, bạn sẽ lựa chọn khách hàng Cá nhân hoặc Doanh nghiệp, rồi điều bổ sung những thông tin cần thiết. Sau đó, nhấn vào nút Tiếp tục ở phía bên dưới màn hình.

Bước 6: Ở giao diện Xác thực đăng ký, hãy nhập mã OTP (mã xác nhận này sẽ được hệ thống gửi đến tin nhắn SMS điện thoại).

Nhập mã xác thực

Bước 7: Sau khi đăng ký tài khoản thì nhân viên của hệ thống VETC sẽ liên hệ với bạn để thực hiện việc dán thẻ.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản thu phí VETC trên máy tính

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào trang chủ của hệ thống VETC > Click chuột vào nút Đăng ký > Nhập biển số xe, màu biển > Nhấn vào nút Tiếp tục > Chọn tài khoản Cá nhân hoặc Doanh nghiệp > Điền và bổ sung thêm những thông tin cá nhân > Nhấp chuột vào nút Tiếp tục > Nhập mã xác nhận > Đợi nhân viên của VETC liên hệ với mình.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ truy cập vào trang chủ của hệ thống thu phí không dừng VETC trên trình duyệt của máy tính, bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây.

Truy cập trang VETC

Bước 2: Trong trang chủ của website, nhấp chuột vào nút Đăng ký ở phía bên trên màn hình.

Nhấp chuột vào nút Đăng ký

Bước 3: Ở phần Xe đăng ký dán thẻ, nhập biển số xe, màu biển, rồi click chuột vào nút Tiếp tục.

Nhập biển số, màu biển

Bước 4: Khi này tại phần Thông tin đăng ký dán thẻ, hãy chọn tài khoản Doanh nghiệp hoặc Cá nhân.

Chọn tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân

Bước 5: Sau đó, hãy điền đầy đủ và bổ sung thêm những thông tin cần thiết, rồi nhấn vào nút Tiếp tục.

Bổ sung thông tin

Bước 6: Cuối cùng, nhập mã xác thực mà hệ thống gửi đến tin nhắn điện thoại của mình, sau đó nhân viên của VETC sẽ liên hệ với mình để hướng dẫn dán thẻ thu phí không dừng.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đăng ký tài khoản thu phí không dừng VETC trực tuyến, để giúp cho việc di chuyển qua đường cao tốc của các tài xế trở nên thuận tiện hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 02/08/2022
  • 134 lượt xem
Xem thêm: VETC