Dream League Soccer 2021: Những mẹo ghi bàn và chiến thắng mọi trận đấu

  • 4 Đánh giá

Dream League Soccer 2021 là game quản lý bóng đá cho phép người chơi kiểm soát các cầu thủ, hướng tới việc thăng hạng trong mọi giải đấu. Người chơi sẽ cải thiện đội hình bằng cách ký hợp đồng với những cầu thủ mới, đồng thời đào tạo để nâng cao kỹ năng của những cầu thủ hiện có. Ngoài ra, trò chơi còn cung cấp các chế độ khác nhau, bao gồm chế độ nghề nghiệp và PvP để những người chơi đối đầu với nhau trong một trận cầu nảy lửa.

Mục đích của người chơi trong mọi trận đấu là ghi nhiều bàn thắng nhất có thể và giành chiến thắng. Chính vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo ghi bàn chuyên nghiệp trong Dream League Soccer 2021.

Chọn thủ công vị trí cho các cầu thủ

Có 3 nút trong màn hình Team Management và nút Roles là nơi người chơi có thể chọn các vị trí cho cầu thủ, ví dụ như đội trưởng, người đá phạt góc, người đá phạt penalty,...

Người chơi sẽ cần phải chọn thủ công từng cầu thủ do không có tùy chọn tự động nào sẽ sắp xếp từng cầu thủ dựa trên các thuộc tính chính. Vì vậy, người chơi sẽ cần xem xét từng cầu thủ để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho từng vị trí trong đội bóng.

Nhìn chung, cầu thủ đá phạt và đá phạt góc cần có chỉ số chuyền tốt. Trong khi đó, người đá penalty cần có chỉ số sút cao. Đối với đội trưởng, DLS2021 không yêu cầu thuộc tính rõ ràng nào để xem xét khả năng lãnh đạo, vì vậy game thủ nên chọn người có xếp hạng tổng thể tốt nhất. Việc chọn một cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của mình làm đội trưởng sẽ là một cách tiếp cận an toàn.

Sử dụng boost một cách hợp lý

Game thủ có thể dùng Common Form Boost (5 gem), Rare (8 gem) hoặc Legendary (10 gem) để tăng điểm và xếp hạng tổng thể của cầu thủ 1, 2 hoặc 3 điểm tương ứng.

Người chơi chỉ nên mua booster hỗ trợ cho cầu thủ giỏi nhất mà mình có. Không nên dùng booster cho những cầu thủ có xếp hạng trong khoảng 60 đến đầu 70, thay vào nên tập trung vào người có xếp hạng 75 trở lên.

Thời điểm lý tưởng nhất để mua boost là ngay trước một trận đấu quan trọng với một đối thủ có trình độ tương đương hoặc cao hơn. Hãy luôn nhớ chỉ mua boost khi thực sự cần thiết vì DLS2021 còn rất nhiều thứ khác hữu ích hơn cần dùng đến gem.

Physios có giá rẻ nhưng đừng lạm dụng chúng

Nút thứ hai trên menu dưới cùng của màn hình Team Management sẽ mở Physio, nơi có thể chọn từ 3 cấp độ hiếm có khác nhau của các Physios để giúp cầu thủ phục hồi năng lượng trước khi trận đấu diễn ra.

Physios thông thường có giá 50 xu và phục hồi 10% năng lượng cho tất cả cầu thủ. Trong khí đó, người chơi cần tới 100 xu để thuê Physios hiếm để được phục hồi 20% năng lượng. Cuối cùng, Physios hiếm tiêu tốn 250 xu và không chỉ hồi phục 50% năng lượng cho mọi người mà còn hồi phục cho tất cả những người đang gặp chấn thương.

Đây là giá tốt để tăng cường năng lượng nhanh chóng và đảm bảo các cầu thủ chơi với hết khả năng của mình trong một trận đấu.

Tuy nhiên, mặc dù thuê Physio chắc chắn rẻ hơn so với việc thêm một cầu thủ mới vào câu lạc bộ thông qua menu Transfers, người chơi cũng nên nhớ rằng đây là những nhân viên chỉ sử dụng được 1 lần, giống như Coach.

Vậy nên tùy chọn này chỉ lý tưởng khi được sử dụng một cách tiết kiệm và tốt nhất là dùng trước một trận đấu mà hai đội có khả năng đồng đều hoặc gặp bất lợi trước đối thủ về tài năng.

Tiết kiệm đá quý để nâng cấp trung tâm đào tạo

Mọi người cần tiết kiệm đá quý để mua Agent, giúp ký hợp đồng với một số cầu thủ hiếm, tài năng và nâng cao tài năng của đội hình, đặc biệt là khi tiến bộ qua các giải đấu cao hơn.

Tuy nhiên, mọi người cũng nên dành nhiều đá quý để nâng cấp cơ sở vật chất và thứ quan trọng nhất ngoài Sân vận động (Stadium), sẽ là Trung tâm đào tạo (Training Center).

Trung tâm huấn luyện nằm ở phía trên bên phải của bản đồ Sân vận động và Cơ sở vật chất (Facilities), và tại đây, game thủ sẽ có thể thực hiện nâng cấp tòa nhà. Những nâng cấp này mang đến cho các trận đấu Form Boost bổ sung, giảm thêm phần trăm chi phí thuê huấn luyện viên và các đội hình mới để mở khóa.

Việc có thêm đội hình cho phép người chơi thử các chiến thuật khác nhau có thể phù hợp hơn với biểu đồ của câu lạc bộ tại một thời điểm nhất định. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn xây dựng đội hình tốt nhất trong Dream League Soccer 2021.

Khi quyết định nâng cấp Trung tâm huấn luyện, trò chơi sẽ yêu cầu chọn đội hình mới mà mọi người muốn mở khóa. Trước đó, hãy xem lại các cầu thủ mà mình đang có để chọn được đội hình phù hợp. Thao tác này sẽ mở khóa vĩnh viễn đội hình mới đã chọn và các đội hình còn lại vẫn sẽ bị khóa cho đến khi nâng cấp Trung tâm đào tạo tiếp theo.

Ưu tiên xây dựng một số tòa nhà

Hai địa điểm cần nâng cấp nhất là Sân vận động và Trung tâm huấn luyện. Và trò chơi vẫn còn lại 3 tòa nhà khác là Commercial Center, Medical Center và Accommodation.

Vì đá quý là một loại tiền tệ cao cấp và tương đối khó kiếm nên người chơi khó có thể đưa ra lựa chọn nên nâng cấp nơi nào trước. Trong trường hợp này, sau Training Center, game thủ nên nâng cấp Medical Center.

Mỗi lần nâng cấp sẽ giảm giá thuê Physios, với mức đầu tiên là 10%, cũng như xác suất chấn thương giảm dần. Lợi ích thứ hai rất quan trọng vì không người chơi nào muốn mất một trong những cầu thủ giỏi nhất của mình trước trận đấu lớn với một đối thủ khó nhằn.

Đối với ưu tiên thứ tư, hãy tập trung vào Commercial Center. Nâng cấp ở đây chủ yếu tập trung vào số tiền nhận được khi thắng trận đấu, tăng 6% sau lần nâng cấp đầu tiên. Mọi người cũng có thể nhận được chiết khấu khi mua logo và bộ kit, cũng như giảm giá khi thuê scout nếu nâng cấp tòa nhà này.

Một số mẹo ghi bàn

Ban đầu sẽ không dễ dàng để tìm thấy cơ hội ghi bàn trong chế độ sự nghiệp và khi đang chơi Dream League Live, game thủ có thể gặp phải những đội đặc biệt giỏi trong việc cản phá và ngăn những cầu thủ tấn công có được cơ hội tốt ở khung thành. Nhưng khi chơi chế độ sự nghiệp, mọi người sẽ thấy việc thoát khỏi một tình huống truy đuổi mà không bị việt vị là khá dễ dàng.

Trong trường hợp không có cơ hội tốt để ghi bàn, hãy bình tĩnh và tìm kiếm cơ hội khác. Việc ghi bàn từ khoảng cách xa là rất khó, vì vậy hãy tập trung vào những khu vực gần hơn, đặc biệt là khi thủ môn cản phá bóng thành công.

Game thủ cần phải hành động nhanh chóng khi thủ môn đã cản phá thành công trong lần thử đầu tiên. Hãy ngay lập tức thực hiện cú sút lần thứ hai trước khi thủ môn chuyển trọng tâm trở lại.

Ngoài ra, việc len lỏi vào và ra trong khi tiếp cận thủ môn rất hiệu quả, khiến họ mất thăng bằng và buộc thủ môn phải suy nghĩ kỹ về nơi bóng có thể hướng đến. Chỉ cần đảm bảo không thực hiện động tác này quá gần thủ môn, nếu không cầu thủ sẽ dễ dàng cản phá cú sút trước khi có cơ hội dứt điểm vào khung thành.

Cập nhật: 07/05/2022
  • 776 lượt xem