Hướng dẫn chơi Farming Simulator 22 cho người mới bắt đầu

  • 2 Đánh giá

Farming Simulator 22 là game mô phỏng nông trại vừa được ra mắt bởi Giants Software, mang theo các yếu tố lối chơi mới cũng như các phương tiện và thiết bị nông trại mới nhất. Người chơi có thể trải nghiệm chế độ solo và nhiều người chơi, thậm chí là thêm có bản mod thú vị do cộng đồng game thủ tạo ra.

Nếu đã sẵn sàng canh tác đất đai và thu hoạch mùa màng, hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách chơi Farming Simulator 22 cơ bản dành cho người chơi mới.

Giới thiệu về Farming Simulator 22

Farming Simulator 22 mô phỏng cuộc sống nông dân vô cùng chân thật
Farming Simulator 22 mô phỏng cuộc sống nông dân vô cùng chân thật

Farming Simulator 22 là trò chơi mô phỏng trồng trọt thế giới mở, nơi người chơi có đất để gieo hạt và thu hoạch nông sản. Nó cũng có các loại động vật mang đến các sản phẩm khác nhau như len và sữa. Mọi người có thể thể kí hợp đồng làm việc ở các trang trại khác nhưng cũng sẽ có cơ hội mua đất và phát triển nó để kiếm thêm lợi nhuận.

Mục tiêu chính khi chơi Farming Simulator 22 là trồng trọt, buôn bán các loại cây trồng và sản phẩm khác để kiếm tiền càng nhiều càng tốt. Mọi người sẽ có một số công cụ và thiết bị để tùy ý sử dụng. Mỗi công cụ được trang bị cho một mục đích cụ thể mà game thủ cần nắm rõ. Cuối cùng, có nhiều tiền để sở hữu nhiều đất đai làm nguồn lực tài chính mạnh mẽ cho mình.

Cách chơi Farming Simulator 22

Yêu cầu thiết bị

Để bắt đầu, click vào ô tải về Farming Simulator 22 dưới đây. Trò chơi yêu cầu ít nhất 35 GB dung lượng trên PC với RAM 8GB và chỉ hoạt động trên máy tính chạy Windows 10 trở lên.

Bắt đầu chơi

Khi bắt đầu, trò chơi sẽ hỏi mọi người muốn chơi ở chế độ nào, được xếp hạng dễ, trung bình và khó. Các cấp độ này cũng sẽ ảnh hưởng đến số tiền bắt đầu cuộc chơi và một số yếu tố kinh tế khác. Trò chơi có 3 bản đồ ở các quốc gia khác nhau.

Sau khi chọn độ khó, mọi người sẽ tạo một nhân vật với các lựa chọn về giới tính, trang phục, thuộc tính thể chất và đặt tên. Hoàn thành và bước vào thế giới nông nghiệp đầy hứa hẹn.

Trò chơi cho phép tùy chỉnh ngoại hình của nhân vật
Trò chơi cho phép tùy chỉnh ngoại hình của nhân vật

Các bước làm việc chính

Với chế độ dễ hơn, người chơi sẽ được nhận một mảnh đất để bắt đầu. Hãy nhìn xung quanh các tòa nhà và thiết bị để biết mình sẽ làm việc với những thứ gì.

Cày: Người chơi cần chuẩn bị đất vào lần đầu dùng nó. Trước đó hãy kiểm tra yêu cầu về cây trồng để xem nên dùng cày tay hay cày máy.

Trồng trọt: Sau khi thu hoạch cây trồng, người chơi cần xới đất để chuẩn bị gieo hạt. Đây thường là bước đầu tiên, tùy thuộc vào việc cày cuốc có cần thiết hay không.

Gieo trồng: Khi gắn máy gieo hạt vào máy kéo, mọi người có thể chọn loại cây muốn trồng.

Người chơi cần cày xới đất trước khi gieo hạt
Người chơi cần cày xới đất trước khi gieo hạt

Bón phân: Nếu tăng năng suất và chất lượng cây trồng được cải thiện, người chơi nên bón phân bổ sung chất dinh dưỡng.

Loại bỏ cỏ dại: Cỏ dại sẽ xuất hiện giữa các cây trồng khiến cây kém phát triển. Nếu cây trồng còn non thì có thể sử dụng đồ nhổ cỏ dại nhưng nếu đã lớn thì sẽ cần phun hóa chất.

Vôi: Sau vài lần thu hoạch, đất bắt đầu giảm chất lượng và phân bón thông thường không còn hiệu quả nữa. Đây là lúc cần rải vôi lên trên đất để hỗ trợ.

Thu hoạch: Sử dụng xe kéo gần đó để vận chuyển cây trồng khi máy gặt đã đầy.

Bán hoặc lưu trữ nông sản: Lựa chọn giữa bán sản phẩm hoặc cất giữ chúng.

Loại bỏ cây trồng bị héo: Nếu thu hoạch quá muộn, cây trồng sẽ khô héo, không thể sử dụng được và cần xới đất để loại bỏ chất thải.

Các phương tiện, thiết bị, cây trồng và động vật khác

Động vật là nguồn cung cấp một số sản phẩm như sữa và len trong Farming Simulator 22
Động vật là nguồn cung cấp một số sản phẩm như sữa và len trong Farming Simulator 22

Một bước khác trong việc học cách chơi Farming Simulator 22 là tìm hiểu các tài nguyên. Người chơi nên chú ý đến thông tin chi tiết và giá cả của các loại cây trồng khác nhau. Ví dụ thu gom rơm rạ sau khi thu hoạch lúa mì và yến mạch để cho một số động vật của mình ăn. Ngoài ra còn có lợi nhuận từ việc cắt cỏ và đóng chúng thành khối cỏ khô.

Cuối cùng, hãy chú ý đến các yêu cầu của các loài động vật khác nhau. Gia súc, gia cầm sẽ mang lại thu nhập ổn định, nhưng sẽ cần cung cấp thức ăn, rơm rạ và nước để chúng vui vẻ. Nếu không có những thứ này trong kho, hãy mua một ít để dùng khi động vật cần.

Mua đất

Ngay sau khi công việc phát triển và nguồn tài chính đang tốt lên, hãy cân nhắc mua thêm đất. Mọi người sẽ có thể trồng trọt và thu hoạch nhiều loại cây hơn và do đó có được thu nhập cao hơn. Bắt đầu với những mảnh đất có giá cả phải chăng nhất và làm việc theo cách của mình.

Những mẹo chơi Farming Simulator 22

Sau khi tìm hiểu các bước làm việc chính, mọi người đã có nền tảng về cách chơi Farming Simulator 22. Đã đến lúc khám phá một số mẹo và kỹ nâng cao giúp mọi người thành công hơn trong trò chơi.

Sử dụng công nhân cẩn trọng

Người chơi cần cân nhắc trước khi quyết định thuê công nhân
Người chơi cần cân nhắc trước khi quyết định thuê công nhân

Khi canh tác đất đai, người cho có thể chọn một công nhân làm việc đó thay mình. Công nhân đó sẽ được trả lương tùy vào công việc và hoạt động của họ. Tuy nhiên, trước khi thuê nhân viên, hãy xem liệu mình có còn tạo ra lợi nhuận hay không, nếu không, tốt nhất nên tự thực hiện công việc này.

Các công việc nhanh chóng và dễ dàng như bón phân, chăm bón cây trồng thường tiêu tốn nhiều tiền hơn và sẽ không mang lại lợi tức đầu tư xứng đáng nếu thuê người ngoài.

Bán những gì không cần thiết

Ngay sau khi bắt đầu chơi Farming Simulator 22, hãy xem những tòa nhà và thiết bị nào trên đất của mình mà không cần sử dụng. Game thủ có thể kiếm thêm tiền bằng cách bán chúng, số tiền này được sử dụng cho các phương tiện và cải tiến hiệu quả. Khi thu nhập bắt đầu ổn định, hãy cân nhắc việc bán máy kéo cũ để mua những chiếc mới tốt hơn.

Chấp nhận các hợp đồng

Các hợp đồng sẽ mang tới cho người chơi thu nhập ổn định
Các hợp đồng sẽ mang tới cho người chơi thu nhập ổn định

Mọi người sẽ nhận thấy trên trang tổng quan có một tab dành cho hợp đồng. Hãy chấp nhận các hợp đồng và hoàn thành nhiệm vụ càng nhanh càng tốt. Mọi người nên bắt đầu một ngày làm việc bằng cách tập trung vào mảnh đất của mình trước. Sau đó, dành phần thời gian còn lại cho các hợp đồng. Đó là một cách tuyệt vời để tối đa hóa lợi nhuận.

Kiểm tra thị trường trước khi bán

Kiếm tiền là điều quan trọng, nhưng trước khi quyết định bán một thứ gì, hãy xem xét thị trường cho các sản phẩm cây trồng và vật nuôi của mình. Sẽ có lợi cho người chơi hơn nếu tìm ra những cửa hàng sẽ trả nhiều tiền nhất cho sản phẩm vào thời điểm đó. Hãy nhớ rằng tỷ giá thay đổi dựa trên nhu cầu, vì vậy hãy luôn đảm bảo quay lại để xem giá mua hiện tại.

Chặt một số cây

Nếu có cây trên đất của mình, hãy chặt chúng đi để lấy gỗ và bán. Người chơi sẽ cần một số thiết bị lâm nghiệp mua được sau này trong trò chơi. Lúc đầu, hãy cân nhắc dành thời gian chặt chúng theo kích thước bằng cưa máy và đặt nó vào phía sau xe kéo.

Theo dõi thời tiết

Farming Simulator 22 đã được bổ sung cơ chế thay đổi thời tiết
Farming Simulator 22 đã được bổ sung cơ chế thay đổi thời tiết

Một tính năng mới được giới thiệu trong Farming Simulator 22 là chu kỳ theo mùa. Thời tiết và khí hậu thay đổi theo thời gian nên nó sẽ tác động lớn đến mùa màng, cũng như thời gian có thể thu hoạch nông sản. Hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đề phòng tuyết khi mùa đông đến.

Sử dụng các mod

Các nhà phát triển mod thích sản xuất nội dung mới cho các trò chơi Farming Simulator. Mọi người sẽ dễ dàng truy cập chúng trong chính trò chơi mà không cần tốn thời gian cài đặt một cách riêng biệt. Hãy xem những tính năng muốn thêm vào trang trại của mình và lựa chọn mod phù hợp.

Chế độ nhiều người chơi

Bất kể mọi người đang chơi Farming Simulator 22 trên nền tảng nào thì đều có thể tham gia trực tuyến với bạn bè của mình. Game thủ có quyền lựa chọn cạnh tranh để giành được nhiều thu nhập và đất đai nhất.

Ngoài ra, tất cả có thể hợp lực và cùng nhau quản lý các trang trại. Tất cả những gì người chơi cần làm là kết nối với bạn bè của mình hoặc tham gia vào một máy chủ để chơi với những người khác.

Cập nhật: 26/10/2023
  • 2.019 lượt xem