Mọi điều bạn cần biết về rùa trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Bãi biển đầy cát của Minecraft có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá. Một thú vui đặc biệt của nhiều người, khiến họ cảm thấy đang được “chữa lành”, đó là ngắm nhìn những chú rùa với đôi chân chèo đang vỗ. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về rùa trong Minecraft.

Rùa trong Minecraft

Rùa trong Minecraft là gì?

Rùa hay rùa biển trong phiên bản Minecraft Bedrock là những sinh vật biển hiền lành. Chúng đã xuất hiện trên các bờ biển kể từ khi được thêm vào Minecraft Aquatic.

Rùa thích đẻ trứng trên cát, vì vậy hãy tìm chúng trên các bãi biển thông thường ở thế giới Minecraft vào ban ngày. Rùa thường xuất hiện ở gần mặt nước. Không giống như hầu hết các sinh vật Minecraft, rùa rất vui khi được ở trên cạn và bơi dưới nước. Chúng có thể di chuyển hơi chậm trên đất liền nhưng dưới nước thì hoàn toàn khác.

Vị trí tìm thấy rùa trong Minecraft

Rùa xuất hiện trong quần xã Warm Beach, phân bố rộng rãi dọc theo bờ biển giữa đất liền và biển. Việc nuôi rùa cần có cát, vì vậy nếu bạn tình cờ gặp một số chú rùa trên một bãi biển ấm áp và không có ý định xây nhà cho chúng ngay tại đó, hãy lấy một ít cát thôi nhé!

Rùa ăn gì trong Minecraft?

Giống như chúng ta, rùa cũng cần phải ăn! Trong Minecraft, những cư dân nhỏ bé này ăn chay. Thức ăn yêu thích của chúng là cỏ biển, loài thực vật sống dưới nước có thể lắc lư theo dòng nước.

Cỏ biển cũng được sử dụng để dụ rùa trong Minecraft. Bằng cách cầm cỏ biển trên tay, những chú rùa ở gần sẽ đi theo bạn, tương tự như cách những chú gà đi theo người chơi cầm hạt giống.

Vị trí thấy rùa trong Minecraft

Vị trí tìm thấy cỏ biển trong Minecraft

Cỏ biển khá phổ biến trong Minecraft nên việc thu thập đủ chúng để thành lập trang trại rùa sẽ không mất nhiều thời gian. Bạn có thể tìm thấy cỏ biển trong quần xã sinh vật biển gần tảo bẹ, dưới đáy sông và ở độ sâu âm u của quần xã đầm lầy.
Cách nuôi rùa trong Minecraft

Vị trí tốt nhất để nuôi rùa trong Minecraft

Trứng rùa cần cát (cát thường hoặc cát đỏ) để nở, vì vậy bạn sẽ cần có nhiều cát cho trang trại của mình. Nhưng bạn có biết những chú rùa mới nở luôn cố gắng quay trở lại bãi cát mà chúng đã sinh ra không? Điều này có nghĩa là việc thiết lập trang trại của bạn trên một bãi biển tự nhiên có rùa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể khi tìm địa điểm hoàn hảo để nuôi chúng.

Cách khiến rùa đẻ trứng trong Minecraft

  1. Ghép đôi hai chú rùa bằng cách đưa chúng lại gần nhau.
  2. Cho chúng ăn một ít cỏ biển và ngắm nhìn sự lãng mạn bùng nổ(trái tim sẽ xuất hiện phía trên chúng).
  3. Một con rùa sẽ to dần, báo hiệu nó đang mang trong mình những quả trứng quý giá.
  4. Rùa mang thai sẽ tìm kiếm khối cát nơi nó nở ra.
  5. Một khi tìm thấy cát, nó sẽ đẻ trứng.

Đây là phần hay nhất: hầu như không có bất kỳ sự chờ đợi nào giữa quá trình sinh sản và ấp trứng của rùa. Vì vậy, bạn có thể lặp lại quá trình này thường xuyên để tạo ra cả đàn rùa con đáng yêu!

Cách chăm sóc trứng rùa trong Minecraft

Những quả trứng rùa có thể bị phá vỡ do mob hay bạn vô tình giẩm phải chúng. Đây là cách giữ an toàn cho đội quân rùa tương lai của bạn:

Xây hàng rào: Tạo một rào chắn để ngăn chặn bất kỳ mob lang thang coi chúng là đồ ăn nhẹ.
Thận trọng bước đi: Hãy cẩn thận khi bước đi để không vô tình làm nát bất kỳ quả trứng quý giá nào.

Chăm sóc rùa trong Minecraft

Một con rùa mẹ có thể đẻ từ 1 đến 4 quả trứng cùng một lúc. Điều đó có nghĩa là chỉ cần lập kế hoạch, bạn có thể ấp cả đàn rùa con dễ thương trong một không gian nhỏ. Chỉ cần nhớ bảo vệ trứng và giữ chúng an toàn để gia đình rùa của bạn có thể sinh trưởng và phát triển nhé!

Cách nuôi rùa con trong Minecraft

Cũng giống như việc cho bò con ăn lúa mì khiến chúng lớn nhanh hơn, bạn có thể cho rùa con ăn đồ ăn nhẹ bằng rong biển để thúc đẩy sự phát triển của chúng! Mỗi lần bạn cho chúng ăn cỏ biển, chúng sẽ phát triển thêm 10%.

Cập nhật: 27/06/2024
  • 32 lượt xem
Xem thêm: Minecraft