Hướng dẫn chơi Shadow Fight Arena cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Các nhà phát triển Banzai Games studio kết hợp cùng với nhà phát hành Nekki, đã làm việc trong nhiều năm để cho ra đời một trong những loạt trò chơi chiến đấu trên di động nổi tiếng nhất - Shadow Fight. Khoảng mười năm đã trôi qua kể từ khi phát hành phần Shadow Fight đầu tiên.

Nếu các tác giả game trước đó chủ yếu dựa vào cốt truyện và các trận chiến với những đối thủ máy tính, thì trong Shadow Fight Arena (SFA), họ chuyển trọng tâm sang các trận chiến giữa những người chơi thực sự. Cách tiếp cận này khiến lối chơi trở nên năng động và khó đoán hơn. Để đánh bại kẻ thù, người chơi cần phải ghi nhớ kỹ thuật, hiểu cơ chế cơ bản và khám phá khả năng của các anh hùng khác nhau. Điều này có thể khó khăn với những người mới tham gia vào cộng đồng Shadow Fight, vì thế những hướng dẫn hữu ích sau đây sẽ giúp phát triển các chiến lược của riêng mình và tăng số lần chiến thắng.

Lối chơi chiến đấu kiểu mới là điểm thu hút của Shadow Fight Arena
Lối chơi chiến đấu kiểu mới là điểm thu hút của Shadow Fight Arena

Hướng dẫn về các anh hùng trong SFA

Có 18 anh hùng trong Shadow Fight Arena. Các nhân vật đều khác nhau về kỹ năng, tập hợp những kỹ thuật và độ phức tạp. Một số nhân vật chiến đấu phù hợp với người mới, trong khi số khác chỉ nên được điều khiển bởi những người đã có kinh nghiệm.

Một ví dụ nổi bật về một anh hùng phù hợp với người chơi mới là Kate. Cô ấy sẽ thu hút fan của việc chiến đấu tích cực. Nhờ vào tài năng sẵn có, Kate có thể gây sát thương gia tăng lên đối thủ trong thời gian dài. Để làm được điều này, người chỉ cần tránh các đòn tấn công của đối thủ một cách chính xác. Dù không dễ dàng nhưng với kỹ năng phù hợp, Kate có thể hạ gục nhiều anh hùng chỉ trong vài chục giây. Cô nhanh chóng kết liễu đối thủ và hồi phục một phần sức khỏe, thực hiện một loạt các đòn tấn công thành công.

Kate là một anh hùng phù hợp cho những người chơi mới bắt đầu
Kate là một anh hùng phù hợp cho những người chơi mới bắt đầu

Để mở khóa nhiều khả năng mới và tăng các đặc điểm cơ bản, những anh hùng trong Shadow Fight Arena cần được lên cấp. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các thẻ đặc biệt từ các rương phần thưởng.

Thẻ anh hùng trong Shadow Fight Arena có thể được mua riêng trong của cửa hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người chơi sẽ không có đủ tiền để nâng cấp tất cả các nhân vật có sẵn.

Để mở khóa các anh hùng mới, mọi người cần thu thập thẻ, cũng như tăng cấp độ tài khoản khi các chiến binh hiện có được cải thiện khả năng.

Các chế độ trò chơi trong Shadow Fight Arena

SFA có một số độ trò chơi, phổ biến nhất là các trận đánh xếp hạng. Ở đó, bạn sẽ kiểm tra sức mạnh của mình với những người chơi đối kháng khác, và nếu giành chiến thắng sẽ nhận được điểm đánh giá. Chúng đóng vai trò như một loại thước đo đánh giá khả năng tiếp cận rộng rãi với các cấp độ và giải thưởng mới.

Ngoài các trận đánh xếp hạng, SFA có thêm 3 chế độ chơi: Chế độ bình thường, các trận chiến với AI và chiến đấu với bạn bè.

Chúng rất tốt để trau dồi kỹ năng và luyện tập nhưng tham gia các chế độ trên sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào khi chiến thắng.

SFA là một trò chơi chiến đấu trên di động rất hay với các trận chiến năng động và căng thẳng, cũng như một loạt các anh hùng hoàn toàn khác biệt. Mọi trận chiến đều biến thành một cuộc đọ sức hấp dẫn, người chơi luôn phải cố gắng rất nhiều mới có thể giành được chiến thắng. Thực hiện các mẹo trên và tận dụng lợi thế giúp mọi người chiến thắng đối thủ của chính mình.

Những mẹo chơi Shadow Fight Arena

Tìm hiểu về các nhân vật

Điều thực sự quan trọng là người chơi phải hiểu điểm mạnh và điểm yếu của các nhân vật trong nhóm của mình. Nhấn vào một nhân vật trong Hero Library > nút Details. Một bảng phân tích các kỹ năng của nhân vật đó, cũng như xếp hạng tấn công, phòng thủ sẽ xuất hiện.

Nhấn vào nút How To Play để đọc mô tả ngắn gọn về các chiến thuật nên sử dụng với nhân vật đó. Chọn Training để thử các bước di chuyển chống lại đối thủ được điều khiển bằng máy tính.

Khu vực Training cho phép chơi thử nhân vật
Khu vực Training cho phép chơi thử để làm quen với các bước di chuyển của nhân vật

Không chiến đấu vội vàng

Shadow Fight Arena không phải là một trò chơi thiên về sự táo bạo. Lao vào và vung vũ khí một cách điên cuồng có thể khiến nhân vật bị đánh đập nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy lùi lại và chờ đợi cơ hội để tấn công. Hãy để đối thủ tung một vài đòn và hấp thụ chúng. Sau đó, khi kẻ thù vẫn còn di chuyển từ cuộc tấn công cuối cùng, đã đến lúc phản đòn.

Khoảng thời gian ngắn ở đầu và cuối của hoạt ảnh tấn công là thời điểm hoàn hảo để tiêu diệt kẻ thù. Các nhân vật thần tốc có thể lao vào trước khi đòn tấn công của đội phương có cơ hội trúng đích. Thời gian là mấu chốt và người chơi nào thực hiện các cú đánh tốt hơn sẽ dẫn đầu.

Tránh các góc

Việc bị kẹt trong một góc thường có thể dẫn đến va chạm, vì vậy hãy sử dụng các cú ném để đảo ngược vị trí trong giao tranh hoặc nhảy và lăn để thoát khỏi đối thủ.

Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là tập trung vào thời gian nếu đang ở trong góc. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh và quan sát đối thủ để biết các dấu hiệu nhận biết về một cuộc tấn công. Đó là cơ hội để mọi người lật ngược thế cờ và trốn thoát.

Cân bằng đội hình

Lựa chọn các anh hùng để có sự kết hợp cân bằng sức mạnh cho nhóm là việc rất quan trọng
Lựa chọn các anh hùng để có sự kết hợp cân bằng sức mạnh cho nhóm là việc rất quan trọng

Việc lấp đầy một đội bằng những chiến binh mạnh nhất có vẻ là ý tưởng tốt, nhưng thường họ cũng là những người chậm chạp nhất. Điều đó có nghĩa là khi chống lại một đội có tốc độ nhanh, nhóm của người chơi sẽ phải cực kỳ may mắn mới chiến thắng.

Ý tưởng tốt hơn là có đầy đủ sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh và phạm vi tiếp cận trong nhóm của mình. Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc sử dụng võ sĩ nào trong tình huống đó và xem xét đội sắp đối đầu trước khi quyết định nên đưa ai vào trận chiến.

Nâng cấp các anh hùng

Nâng cấp thẻ kiếm được khi chiến thắng hoặc mua từ cửa hàng ngay cả khi đó là chiến binh mà không bao giờ sử dụng trong đội của mình.

Nâng cấp nhân vật cũng nâng cấp tài khoản và điều đó sẽ có lợi về lâu dài. Mọi người sẽ có thể mở khóa và sử dụng nhiều anh hùng chiến đấu mạnh mẽ hơn ở các cấp tài khoản cao hơn và tăng 10% cho tất cả các thuộc tính của nhân vật mỗi khi đạt một cấp độ.

Cập nhật: 10/11/2021
  • 3.661 lượt xem