Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2023

Cách đăng ký xét tuyển vào Đại học năm 2023 online
  • 1 Đánh giá

Đăng ký nguyện vọng là một trong những bước quan trọng, là khi đăng ký dự thi THPT, thí sinh dùng điểm đó để xét tuyển vào trường đại học. Một thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là trường và ngành mà các em ưu tiên và mong muốn vào nhất.

Sau khi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, thí sinh sẽ bắt đầu cân nhắc các trường mà mình muốn xét tuyển và tiến hành đăng ký nguyện vọng. Thời gian đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 10/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023. Trong thời gian này, thí sinh được tự do đăng ký, thay đổi nguyện vọng và được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng của mình.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2023 theo hình thức trực tuyến, đảm bảo giúp các thí sinh thực hiện thủ tục này một cách chính xác.

Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2023

Bước 1: Truy cập hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và tiến hành đăng nhập vào tài khoản của mình bằng CMND/CCCD.

Bước 2: Tại giao diện chính, nhấn vào Đăng ký thông tin xét tuyển sinh.

Bước 3: Kiểm tra các thông tin ở mục Đối tượng tuyển sinh, Khu vực tuyển sinh,... và chỉnh sửa nếu có sai sót. Sau đó nhấn Lưu thông tin đăng ký xét tuyển.

Bước 5: Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào nút Thêm nguyện vọng.

Bước 6: Giao diện thêm nội dung mới sẽ xuất hiện để thí sinh điền các thông tin vào mục tương ứng.

Tại mục Thứ tự NV, thí sinh cần điền 1, 2, 3,... tùy theo thứ tự nguyện vọng NV1, NV2 hoặc NV3 của mình. Sau đó nhập tên trường muốn xét tuyển và chọn Trường từ danh sách gợi ý.

Tiếp theo, thí sinh cần chọn ngành bằng cách nhập mã ngành hoặc tên ngành và bấm chọn ngành từ danh sách gợi ý.

Tại Phương thức xét tuyển, hãy chọn phương thức mình muốn sử dụng để xét tuyển vào đại học, ví dụ như học bạ, tuyển thẳng hay dùng kết quả bài thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy,...

Tiếp theo, thí sinh tiến hành chọn 1 trong 2 Tổ hợp mônKhoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Bước 7: Sau khi điền các thông tin, thực hiện kiểm tra lại toàn bộ để đảm bảo tất cả đã chính xác và bấm nút Chọn.

Bước 8: Tại trang Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh kiểm tra lại thông tin và nhấn nút Lưu thông tin.

Bước 9: Sau khi thực hiện các bước trên, hệ thống hiện sẽ yêu cầu thí sinh xác nhận đăng ký bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp TSO <số CMND/CCCD> gửi 6058.

Mã xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký. Tiếp đến, thí sinh nhập mã OTP vào ô Nhập mã xác thực và bấm Xác nhận đăng ký để hoàn thành quá trình nộp đăng ký xét tuyển vào Đại học 2023.

Đối với các nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, thí sinh thực hiện tương tự và chỉ cần thay đổi Thứ tự NV thành 2, 3,... và chọn trường, ngành, phương thức xét tuyển mong muốn.

Cập nhật: 11/07/2023
  • 450 lượt xem