Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình trực tuyến

  • 1 Đánh giá

Mới đây, theo Quyết định 1187/QĐ-BHXH về quy trình giảm trừ mức đóng gia hạn Bảo hiểm Y tế theo hộ gia đình, được ban hành vào ngày 24/05/2022, theo đó người dân có thể nhanh chóng thực hiện gia hạn bảo hiểm cho gia đình ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được giảm trừ mức đóng. Với tiện ích này, thì chúng ta sẽ không cần mất thời gian để đến trực tiếng nơi đóng BHYT của địa phương để gia hạn thêm thời gian sử dụng cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu bạn đang muốn thực hiện gia hạn BHYT gia đình trực tuyến, nhưng lại không biết phải làm sao? Thì Download.com.vn mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trang tra cứu, theo dõi dịch vụ công, tại đây người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng tra cứu và theo dõi những thủ tục hành chính của mình xem đã được xử lý và giải quyết hay chưa. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT gia đình trực tuyến.

Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào trang Cổng Dịch vụ công Quốc gia > Nhấn vào nút Đăng nhập > Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia > Click chuột vào mục Thanh toán trực tuyến > Nhấp chuột vào mục Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình > Nhấn vào mục Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình > Nhập số thẻ BHYT và thời gian gia hạn > Click chuột vào nút Tra cứu > Lựa chọn phương thức thanh toán > Điền thông tin tài khoản ngân hàng > Thanh toán thành công, hệ thống gửi tin nhắn xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên, để truy cập vào trang Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính.

Bước 2: Trong trang chủ của cổng dịch vụ công, click chuột vào nút Đăng nhập ở phía trên màn hình.

Nhấp chuột vào nút Đăng nhập

Bước 3: Tiếp theo, hãy đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, trở lại trang chủ của cổng dịch vụ công, nhấp chuột vào mục Thanh toán trực tuyến.

Nhấp chuột vào nút Thanh toán trực tuyến

Bước 5: Ở phần Công dân lúc này, nhấn vào mục Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình.

Nhấn vào mục Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình

Bước 6: Sau đó, chúng ta sẽ click chuột vào mục Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Click chuột vào mục Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình

Bước 7: Phía trên màn hình khi này sẽ xuất hiện khung cửa sổ Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, hãy nhập mã số thẻ BHYT theo hộ gia đình và thời gian gia hạn. Rồi, nhấp chuột vào nút Tra cứu.

Nhập mã số thẻ BHYT theo hộ gia đình và Thời gian gia hạn

Bước 8: Bây giờ , cổng thanh toán - Payment Platform được hiển thị lên màn hình, lựa chọn Ngân hàng hoặc trung gian thanh toán mà tham gia mở tài khoản để thực hiện việc thanh toán. Sau đó, lựa chọn ngân hàng, rồi nhấn vào nút Thanh toán.

Bước 9: Điền thông tin tài khoản ngân hàng của người tham gia mở tài khoản.

Bước 10: Sau khi thanh toán thành công, click chuột vào nút Tải biên lai, để tải về biên lai về thành toán. Hoặc nhấp chuột vào nút Lịch sử giao dịch để xem lại các lần giao dịch của mình. Khi đã thực hiện dịch vụ thành công, thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận đến SMS số điện thoại của mình.

Trên đây là các bước thực hiện để gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình trực tuyến, thì hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng giao hạn thêm thời gian sử dụng thẻ BHYT của gia đình ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, để được giảm trừ mức đóng bảo hiểm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 27/06/2022
  • 48 lượt xem