Hướng dẫn kiểm tra thời gian chậm đóng BHXH trên VssID

  • 1 Đánh giá

VssID là ứng dụng chính thức của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, cung cấp cấp thông tin và quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách thuận tiện qua tin nhắn, email,... Với tính năng cung cấp thông tin người tham gia bảo hiểm chính xác, người dùng có thể tra cứu các thông tin liên quan một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như thời gian tham gia và tổng thời gian chưa đóng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách kiểm tra thời gian chậm đóng BHXH trên ứng dụng VssID, giúp người dùng xem chính xác số tháng chưa đóng bảo hiểm xã hội.

Tải VssID cho Android Tải VssID cho iOS

Cách kiểm tra thời gian chậm đóng BHXH trên VssID

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập vào ứng dụng VssID > chọn Quá trình tham gia > kiểm tra Tổng thời gian chậm đóng được tính theo tháng tại từng mục BHXH, BHTN, BHTNLĐ và BHYT.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại và tiến hành đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, trang Quản lý cá nhân sẽ xuất hiện. Tại đây sẽ xuất hiện các thông tin bảo hiểm như thông tin người dùng, Thẻ BHYT, Quá trình tham gia, Thông tin hưởngSổ khám chữa bệnh.

Mọi người cần chọn Quá trình tham gia để tiến hành tra cứu thời gian chưa đóng BHXH.

Bước 3: Trong Quá trình tham gia, các loại bảo hiểm sẽ xuất hiện theo từng tab. Mọi người cần xem chi tiết loại nào thì chỉ cần nhấn vào đó. Ví dụ, chọn BHXH thì Tổng thời gian chậm đóng (dòng chữ màu đỏ) sẽ xuất hiện.

Tổng thời gian chậm đóng sẽ tính theo số tháng, ví dụ Tổng thời gian chậm đóng: 0 tháng tức là đã đóng đầy đủ bảo hiểm, 1 tháng là chưa đóng bảo hiểm 1 tháng.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể kiểm tra thời gian chưa đóng bảo hiểm trên ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam. Điều này sẽ giúp người dùng kịp thời bổ sung để hưởng các quyền lợi của BHXH.

Cập nhật: 24/03/2023
  • 104 lượt xem
Xem thêm: VssID BHXH