Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trực tuyến

Đăng ký tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024
  • 2 Đánh giá

Sau khi biết được kết quả điểm thi vào lớp 10 và điểm chuẩn tuyển sinh của các trường THPT, thì khi đã trúng tuyển thì các bạn học sinh sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để hoàn thành thủ tục nhập học. Tuy nhiên trước khi đến trực tiếp trường học thì các bạn cần phải đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại nhà trước. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thì bắt đầu từ 13h30 ngày 10/07/2023 đến hết ngày 12/07/2023, các bạn học sinh có thể đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 online thông qua Cổng thông tin tuyển sinh.

Cổng thông tin tuyển sinh là một trong những trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hỗ trợ cho các bạn học sinh và phụ huynh nhanh chóng đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con em mình, mà không cần phải mất quá nhiều thời gian đến đăng ký trực tiếp tại trường học. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn một số thao tác thực hiện để đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trực tuyến, sau đây Download.com.vn xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết này.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trên Cổng thông tin tuyển sinh

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp > Nhấn vào nút Đăng ký tuyển sinh > Click chuột vào nút Đăng ký > Nhập mã định danh mật khẩu > Nhấp chuột vào nút Tìm kiếm > Kiểm tra lại thông tin của học sinh > Chọn trường THPT đăng ký tuyển sinh > Điền thông tin gia đình và thông tin liên hệ > Nhập mã bảo vệ > Đánh dấu tick vào ô Tôi xin cam kết khai báo đúng thông tin > Nhấp chuột vào nút Xác nhận > Click chuột vào nút Gửi đăng ký > Nhấn vào nút Xuất phiếu thông tin > Tải và in file giấy xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT > Đến trường học hoàn tất hồ sơ và thủ tục nhập học.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội trên trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính, bằng cách nhấn vào nút Tải sau đây:

Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh

Bước 2: Tại trang chủ của cổng thông tin, click chuột vào mục Đăng ký tuyển sinh ở phía bên trái màn hình.

Nhấn vào nút Đăng ký tuyển sinh

Bước 3: Nhấp chuột vào nút Đăng ký ở phía bên phải của mục Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024.

Nhấp chuột vào nút Đăng ký

Bước 4: Lúc này, trong giao diện Phiếu thông tin học sinh, chúng ta sẽ nhập mã định danh mật khẩu, rồi nhấn vào nút Tìm kiếm.

Nhập mã định danh và mật khẩu

Lưu ý: Mã định danh và mật khẩu này sẽ được trường THCS cung cấp cho các bạn học sinh.

Bước 5: Khi này toàn bộ thông tin học sinh sẽ được hiển thị lên, các bạn hãy kiểm tra lại xem có chính xác hay không.

Kiểm tra thông tin của học sinh

Bước 6: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi chọn trường THPT mà mình đăng ký tuyển sinh theo nguyện vọng.

Chọn trường THPT đăng ký tuyển sinh

Bước 7: Tiếp tục kéo màn hình xuống phía dưới, sau đó nhập đầy đủ thông tin của gia đình, thông tin liên hệ gồm: Họ và tên, Năm sinh, Số điện thoại, Nghề nghiệp, Nơi công tác.

Điền thông tin gia đình và thông tin liên hệ

Bước 8: Nhập mã bảo vệ, đánh dấu tích vào ô Tôi xin cam kết khai báo đúng thông tin. Sau đó, click chuột vào nút Xác nhận.

Click chuột vào nút Xác nhận

Bước 9: Trên màn hình khi này hiển thị khung cửa sổ Thông tin đăng ký, kiểm tra lại thông tin một lần nữa, rồi nhấp chuột vào nút Gửi đăng ký.

Nhấp chuột vào nút Gửi đăng ký

Bước 10: Khi đăng ký tuyển sinh thành công, thì quay trở lại giao diện Phiếu thông tin, nhấn vào nút Xuất phiếu thông tin.

Nhấn vào nút Xuất phiếu thông tin

Bước 11: Tải và tin file giấy xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Giấy xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024
Giấy xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

Bước 12: Cuối cùng các bậc phụ huynh và học sinh chuẩn bị hồ sơ và đến trường THPT mà mình đăng ký tuyển sinh để hoàn tất các thủ tục nhập học.

Các bạn học sinh, phụ huynh cần phải chuẩn bị sẵn những giấy tờ sau khi đến trường làm thủ tục nhập học gồm:

Học bạ THCS bản chính

  • Bản sao giấy khai sinh.
  • Bản photo sổ hộ khẩu, giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu hoặc xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an địa phương.
  • Phiếu thông báo kết quả thi vào lớp 10.
  • Giấy xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bậc phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trực tuyến, để nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập học cho các bạn học sinh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 12/06/2023
  • 315 lượt xem