Hướng dẫn dùng Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

  • 1 Đánh giá

VNeID là ứng dụng định danh điện tử, tích hợp các thông tin cá nhân và giấy tờ của công dân, có giá trị sử dụng thay thế giấy tờ truyền thống, giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số cùng nhiều tiện ích khác.

Với việc cải tiến và phát triển ứng dụng không ngừng, giờ đây người dân có thể sử dụng tính năng Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID với mục đích theo dõi và quản lý các thông tin sức khỏe của bản thân. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng sổ sức khỏe điện tử trên VNeID giúp việc theo dõi sức khỏe và khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế được thuận tiện hơn.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách dùng Sổ sức khỏe điện tử VNeID

Để bắt đầu sử dụng sổ sức khỏe điện tử trên VNeID, người dùng cần có tài khoản định danh mức độ 2, sau đó tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế (nếu có). Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tích hợp BHYT vào VNeID để hoàn thành yêu cầu này.

Sau khi tài khoản định danh cá nhân đã đạt mức độ và tích hợp BHYT thành công, người dùng cần đăng ký và tạo tài khoản, xác thực Sổ sức khỏe để có thể sử dụng tính năng này, cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập VNeID và truy cập vào Sổ sức khỏe điện tử, đọc điều khoản và nhấn Đồng ý sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử VNeID. Tiến hành hoàn thiện đầy đủ các thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, và thông tin y tế cơ bản khác.

Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID
Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, mọi người có thể sử dụng Sổ sức khỏe điện tử VNeID khi đi khám, chữa bệnh, thay cho sổ giấy.

Bước 3: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp nhận thông tin trong Sổ sức khỏe điện tử VNeID khi khám, chữa bệnh. Bác sĩ, nhân viên y tế sẽ sử dụng thông tin có trong Sổ sức khoẻ VNeID của người dùng để khai thác thông tin hành chính, ra quyết định hỗ trợ chẩn đoán, điều trị.

Các thông tin trên VNeID như thông tin cá nhân, số định danh công dân, thông tin thẻ BHYT, lịch sử khám, chữa bệnh, phiếu hẹn khám lại, giấy chuyển tuyến trên ứng dụng VNeID có giá trị như sổ sức khỏe bản giấy.

Bước 4: Ghi nhận kết quả, các thông tin tóm tắt quá trình khám, chữa bệnh được bác sĩ và nhân viên y tế ghi nhận trên hệ thống phần mềm của cơ sở y tế. Sau đó, các thông tin này sẽ được đưa lên Cổng tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để tiếp nhận và tiến hành cập nhật, hiển thị trên Sổ sức khoẻ điện tử VNeID phục vụ các lần khám bệnh, chữa bệnh tiếp theo.

Bước 5: Sau khi sử dụng tính năng Sổ sức khỏe điện tử VNeID, người dùng cần đăng xuất khỏi tài khoản VNeID trước khi thay đổi thiết bị để bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin sức khỏe cá nhân.

Cập nhật: 27/09/2024
  • 4 lượt xem
Xem thêm: VNEID