Hướng dẫn tra cứu tiến độ làm hộ chiếu online

  • 1 Đánh giá

Việc triển khai làm hộ chiếu online thông qua Cổng Dịch vụ công Bộ Công an đã giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức khi thực hiện thủ tục này. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn làm hộ chiếu online, thực hiện mọi quy trình và nhận hộ chiếu tại nhà mà không cần tới cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, bằng cách làm hộ chiếu trực tuyến, mọi người còn có thể tra cứu tiến độ hoàn thành hồ sơ của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tra cứu tiến độ làm hộ chiếu online, giúp mọi người biết hồ sơ của mình được xử lý tới bước nào và thời gian hoàn tất dự kiến.

Cách tra cứu tiến độ làm hộ chiếu online

Hướng dẫn nhanh

Truy cập Cổng Dịch vụ công Bộ Công an > chọn tab Tra cứu hồ sơ > nhập mã hồ sơ được gửi trong email xác nhận > nhập mã xác nhận > nhấn nút Tra cứu > chọn Quy trình để xem chi tiết tiến độ hoàn tất xử lý hồ sơ làm hộ chiếu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Bộ Công an và nhấn vào tab Tra cứu hồ sơ hoặc mọi người có thể nhấn vào đường dẫn https://dichvucong.bocongan.gov.vn/bocongan/tracuu.

Bước 2: Mở email thông báo đã tiếp nhận hồ sơ của Cổng Dịch vụ công. Trong mail này sẽ cung cấp Số hồ sơ, đây là mã để người dùng tra cứu quá trình hoàn thành hộ chiếu online, vậy nên hãy sao chép mã hồ sơ này.

Bước 3: Quay trở lại trang Tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ trực tuyến, dán Số hồ sơ vừa sao chép vào mục Nhập mã hồ sơ và nhập Mã xác nhận mà hệ thống cung cấp. Sau đó nhấn nút Tra cứu.

Bước 4: Thông tin mới nhất về tiến độ hoàn thành hồ sơ sẽ xuất hiện phía dưới. Để xem chi tiết quá trình hoàn thành hộ chiếu và ngày nhận hộ chiếu dự kiến, người dùng có thể nhấn vào Quy trình.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản mọi người đã có thể tra cứu tiến độ hoàn thành hộ chiếu online của mình trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Không chỉ hộ chiếu online, người dùng cũng có thể áp dụng cách này để tra cứu tiến độ các loại hồ sơ khác được thực hiện trên Cổng Dịch vụ công.

Cập nhật: 27/04/2023
  • 212 lượt xem