Hướng dẫn lấy lại mã passcode trong VNeID

  • 1 Đánh giá

VNeID là ứng dụng của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, được phát triển để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử, góp phần hỗ trợ giải quyết thủ tục hành và các giao dịch khác đơn giản hơn.

Do ứng dụng chứa rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng của người dân, nên VNeID đảm bảo bảo mật cấp cao cho người dùng, yêu cầu mật khẩu hoặc Face ID/Touch ID khi đăng nhập. Ngoài ra, VNeID còn cung cấp thêm một lớp bảo mật bằng passcode khi truy cập một số tính năng.

Passcode trong VNeID là một dãy gồm 6 chữ số, có tác dụng xác thực người dùng, bảo mật thông tin cá nhân, bảo vệ thiết bị khỏi việc bị truy cập trái phép, bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an ninh hệ thống. Do đó, khi truy cập một số tính năng trong VNeID, chẳng hạn như xem hoặc xuất trình căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe, BHYT,... người dùng cần phải nhập passcode.

Tuy nhiên nếu không may quên passcode VNeID, người dùng vẫn có thể lấy lại một cách dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách lấy lại mã passcode trong VNeID, giúp người dùng tiếp tục truy cập vào một số thông tin quan trọng trong tài khoản định danh điện tử của mình.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách lấy lại mã passcode VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị > truy cập vào một tính năng yêu cầu dùng passcode > nhấn nút Quên passcode > ấn Xác nhận để hệ thống gửi OTP > nhập mã xác thực OTP vừa nhận được > thiết lập passcode mới và nhập lại passcode mới một lần nữa.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị và đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử của mình.

Bước 2: Truy cập một tính năng yêu cầu sử dụng passcode, ví dụ như Ví giấy tờ (dùng để tích hợp thông tin và xuất trình giấy tờ).

Bước 3: Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị cửa sổ Nhập passcode để người dùng có thể xem giấy tờ của mình. Nếu quên passcode, hãy chạm vào Quên passcode.

Bước 4: Một cửa sổ thông báo sẽ hiển thị, người dùng cần nhấn nút Xác nhận để hệ thống tiến hành gửi mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký tài khoản định danh điện tử để xác thực.

Bước 5: Nhập mã OTP vừa nhận được tại trang Xác thực mã OTP.

Bước 6: Thiết lập passcode mới, nhập lại passcode mới một lần nữa để xác thực mã passcode mới cho ứng dụng VNeID.

Cập nhật: 20/12/2023
  • 22 lượt xem
Xem thêm: VNeID