Hướng dẫn gửi lời chúc Giáng Sinh cho bạn bè bằng Colormytree

  • 4 Đánh giá

Colormytree là một công cụ gửi lời chúc Giáng Sinh trực tuyến. Người dùng sẽ tạo một cây thông trên trang web và chia sẻ liên kết đến cây thông đó với bạn bè của mình. Người nhận sẽ chọn các đồ vật trang trí, nhập tên của mình và nhập lời chúc.

Sau khi hoàn thành, trên cây thông sẽ là đồ trang trí người nhận đã chọn cùng với tên của họ. Vào đúng ngày Noel, người tạo cây thông mới có thể chạm vào đồ trang trí và đọc lời chúc mà bạn bè của mình đã gửi.

Đây là một cách gửi lời chúc Giáng Sinh vừa dễ thương lại đơn giản đang được các bạn trẻ yêu thích. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo cây thông trực tuyến trên Colormytree để mọi người gửi lời chúc thông qua các đồ trang trí đẹp mắt.

Cách tạo cây thông Colormytree trên điện thoại

Bước 1: Truy cập đường link https://colormytree.me/.

Bước 2: Lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản Kakao Talk, Twitter hoặc Google.

Bước 3: Nhập Nickname Email (tùy chọn) của mình vào ô tương ứng. Sau đó tích vào Agree with all để chấp nhận điều khoản. Cuối cùng nhấn nút Create Account.

Bước 4: Bắt đầu thiết kế cây thông bằng cách chọn Tree (kiểu cây thông), Background (hình nền) và Topper (đồ trang trí trên đỉnh cây).

Bước 5: Lựa chọn Share public (công khai) hoặc Keep private (riêng tư) với 2 mục. Mục thứ nhất hỏi người dùng có muốn chia sẻ nội dung tin nhắn lời chúc hay không, và mục thứ hỏi mọi người có muốn công khai số lượng tin nhắn nhận được hay không.

Sau khi hoàn tất lựa chọn, nhấn vào Complete để xác nhận tạo cây thông. Nếu muốn chỉnh sửa thêm phần trang trí cây, nhấn Back.

Bước 6: Khi cây thông hoàn thành, nhấn nút Copy the link of my tree để sao chép đường dẫn tới cây và gửi cho bạn bè.

Cách tạo cây thông Colormytree trên PC

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://colormytree.me/ và nhấn vào Continue with Kakao, Naver hoặc Google để đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Click vào nút màu đỏ để bắt đầu trang trí cho cây thông.

Bước 3: Chạm vào các mẫu trang trí cây thông mong muốn theo 3 danh mục:

  • Tree: hình dáng của cây thông

  • Background: hình nền phía sau cây thông

  • Topper: vật gắn trên đỉnh cây thông

Sau khi lựa chọn kiểu cây thông, khung cảnh và vật trang trí, mọi người tiếp tục click vào nút màu đỏ.

Bước 4: Tiếp theo sẽ tới các cài đặt về quyền riêng tư, tuy nhiên, do Colormytree chưa hỗ trợ Tiếng Anh đầy đủ ở các bước, nên những cài đặt này sẽ có Tiếng Hàn.

Đầu tiên, Colormytree sẽ hỏi mọi người muốn ai có thể để lại lời nhắn trên cây thông cho mình, click vào lựa chọn số 1 để bất kỳ ai cũng có thể gửi tin nhắn, chọn lựa chọn 2 nếu chỉ muốn người người đăng nhập tài khoản mới gửi được. Sau khi chọn xong, tiếp tục nhấn nút đỏ.

Tiếp theo, Colormytree sẽ hỏi mọi người có muốn tiết lộ công khai nội dung tin nhắn của mình với những người khác không. Nếu muốn tiết lộ đầy đủ để bất kỳ ai cũng đọc được khi truy cập cây thông của mình, hãy chọn tùy chọn số 1. Ngược lại, nếu chỉ muốn giữ nội dung lời nhắn riêng cho mình, chọn lựa chọn số 2. Nhấn nút màu đỏ khi đã chọn xong.

Cuối cùng, người dùng sẽ cần lựa chọn hiển thị số lượng tin nhắn mình nhận được công khai hay riêng tư. Chọn tùy chọn số 1 để tiết lộ đầy đủ số lượng tin nhắn mình đã nhận được, chọn tùy chọn số 2 để chỉ có chính mình xem được thông tin này. Sau khi chọn xong, tiếp tục nhấn nút đỏ.

Bước 5: Vậy là cây thông Colormytree đã được tạo xong và mọi người có thể nhấn nút màu xám để sao chép liên kết cây thông của mình, chia sẻ nó lên mạng xã hội để bạn bè truy cập và gửi lời nhắn Giáng Sinh.

Cách gửi lời chúc Giáng Sinh bằng Colormytree

Bước 1: Sau khi nhận được đường link tới cây thông, người nhận sẽ có 2 tùy chọn là Decorate this treeGo to see my tree. Nhấn vào Decorate this tree để gửi lời nhắn.

Bước 2: Lựa chọn một món đồ trang trí sẽ treo lên cây thông và nhấn Next.

Bước 3: Chọn màu sắc họa tiết cho đồ trang trí, sau đó nhấn Next.

Bước 4: Điền Nickname của mình (tối đa 8 ký tự) và nhập lời chúc Giáng Sinh vào mục Please write a tender message.

Bước 5: Nhấn nút Submit message để gửi lời nhắn.

Sau khi hoàn thành, đồ trang trí và nickname mọi người đã chọn sẽ xuất hiện trên cây thông của người gửi. Người gửi chỉ có thể đọc được những lời chúc này vào đúng ngày Giáng Sinh.

Cách xem lại cây thông Colormytree đã tạo năm trước

Để xem lại cây thông đã tạo những năm trước, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải. Sau đó chạm vào tùy chọn thứ 3 (dưới My tree).

Mọi người sẽ được điều hướng tới cây thông mình đã tạo vào những năm trước đó. Chạm vào cây thông đó để xem chi tiết lời nhắn đã nhận được trước đây.

Cập nhật: 23/12/2023
  • 6.709 lượt xem