Hướng dẫn kết hôn trong Stardew Valley

  • 1 Đánh giá

Dù ra mắt được nhiều năm nhưng Stardew Valley, một game mô phỏng nông nghiệp vô cùng đáng yêu, vẫn không mất đi sức hấp dẫn của mình. Tuy nhiên, trò chơi này không chỉ đơn thuần là trồng cây và chăm sóc động vật, nó còn xoay quanh việc xây dựng một cuộc sống mới ở một thị trấn mới. Một phần của việc đó liên quan đến việc làm quen với dân làng và trở thành một phần của cộng đồng. Thậm chí người chơi còn có thể kết hôn và lập gia đình ở thị trấn Pelican.

12 ứng cử viên để hẹn hò trong Stardew Valley
12 ứng cử viên để hẹn hò trong Stardew Valley

Có 12 ứng cử viên (6 nam và 6 nữ) mà người chơi có thể chọn để trở nên thân thiết và có khả năng kết hôn. Mỗi nhân vật là duy nhất và sẽ thu hút những người chơi khác nhau. Lãng mạn hóa mối quan hệ với mỗi người đòi hỏi phải tính đến sở thích và tính cách của từng NPC, nhưng quá trình tổng thể để xây dựng mối quan hệ và kết hôn trong Stardew Valley vẫn giống nhau với những chú ý được đề cập sau đây.

Tải Stardew Valley cho iOS Tải Stardew Valley cho Android

Tăng mức thân thiết của tình bạn

Để giành được người bạn đời tiềm năng, game thủ phải tăng cường mối quan hệ với họ bằng cách nói chuyện thường xuyên, tặng quà, thực hiện nhiệm vụ,...

Có rất nhiều cách để nâng cao mức độ thân thiết nhưng dễ và nhanh nhất là thông qua quà tặng. Nhấp vào một nhân vật trong tab Social (có trái tim) trên menu trò chơi để xem sở thích quà tặng của họ là gì.

Người chơi có thể tặng NPC tối đa 2 món quà mỗi tuần, cộng với một món quà bổ sung vào ngày sinh nhật của họ, được ghi chú trên lịch bên ngoài cửa hàng của Pierre. Quà tặng sinh nhật sẽ x8 điểm tình bạn thông thường, vì vậy hãy chọn những món quà này thật cẩn thận.

Bắt đầu một mối quan hệ

Khi người chơi đạt được 8 trái tim với ít nhất một ứng cư viên, họ sẽ nhận được một lá thư từ Pierre. Anh ấy sẽ lưu ý rằng người chơi dường như đang phát triển gần gũi với một số cư dân trong thị trấn, nhận xét rằng việc tặng hoa là một truyền thống địa phương để thể hiện sự quan tâm đầy lãng mạn. Tại thời điểm đó, người chơi có thể mua một bó hoa từ cửa hàng của Pierre với giá 600 vàng.

Khi tặng một bó hoa cho một ứng cử viên kết hôn, nếu họ hài lòng với thì sẽ phản ứng ngạc nhiên, thích thú và tuyên bố rằng họ cũng cảm thấy như vậy.

Tại thời điểm này, 2 trái tim màu xám cuối cùng trong thước đo sẽ mở ra và người chơi có thể xây dựng mối quan hệ thành 10 trái tim. Trong menu Social, nhân vật đó cũng sẽ được liệt kê là bạn trai hoặc bạn gái của người chơi.

Trước khi kết hôn, game thủ có thể có bao nhiêu bạn trai/bạn gái tùy thích. Tuy nhiên, một khi người chơi đã kết hôn, việc tặng một bó hoa cho NPC khác là điều khiến đối tác của mình khó chịu.

Cầu hôn và tổ chức đám cưới

Vào những ngày mưa, một NPC có tên là Old Mariner sẽ xuất hiện ở phía đông của bãi biển. Nếu người chơi đạt được 10 trái tim với một trong các ứng cử viên, đồng thời nâng cấp Farmhouse ít nhất một lần, NPC này sẽ đề nghị bán cho mặt dây chuyền nàng tiên cá.

Theo truyền thống địa phương của Stardew Valley, chiếc vòng cổ này giống như một chiếc nhẫn đính hôn: trao nó cho người mình yêu coi như một lời cầu hôn. Người chơi có thể mua nó với giá 5000 vàng.

Để cầu hôn, người chơi phải có 10 trái tim với bạn trai /bạn gái của mình, sau đó đưa mặt dây chuyền nàng tiên cá như bất kỳ món quà nào khác. Tương tự như bó hoa, người nhận sẽ phản ứng vui mừng và đồng ý kết hôn với người chơi.

Ba ngày sau màn cầu hôn, ngay khi người chơi thức dậy, một đoạn phim cắt cảnh sẽ chiếu về lễ kết hôn ở quảng trường thành phố. Sau đó, người chơi và bạn đời sẽ xuất hiện trên hiên nhà trang trại lúc 6 giờ sáng, sẵn sàng bắt đầu ngày đầu tiên trong trang mới của cuộc đời họ.

Cập nhật: 20/07/2022
  • 280 lượt xem
Xem thêm: Stardew Valley