Hướng dẫn sang tên xe chính chủ trực tuyến

  • 1 Đánh giá

Hiện nay để tiết kiệm chi phí, thì rất nhiều người đã lựa chọn cách mua xe máy, xe ôtô cũ, tuy nhiên hình thức mua bán cần phải được hợp thức hóa bằng thủ tục sang tên, đổi chủ xe máy, xe ôtô để phương tiện có thể lưu thông đúng Luật. Thủ tục sang tên xe máy, xe ôtô là giải pháp hành chính bảo vệ quyền lợi của người mua và bên bán khi thực hiện việc mua bán xe cũ. Để hoàn thành việc này thì người dân cần phải chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, đóng lệ phí trước bạ để sang tên đổi chủ, rồi hai bên đi tới cơ quan Công an cấp huyện để ghi Giấy đăng ký xe. Hiện tại, để giúp cho mọi người tiết kiệm hoàn thành thủ tục này, thì Cổng Dịch vụ công Bộ Công An đã cho phép người dân thực hiện sang tên đổi chủ xe chính chủ online.

Cổng Dịch vụ công Bộ Công An là một cổng thông tin, nơi tiếp nhận hồ sơ xử lý các vấn đề liên quan đến cư trú, đăng ký căn cước công dân, đăng ký phương tiện giao thông cơ giới,.... giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian đến cơ quan. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn sang tên xe chính chủ online, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn sang tên xe chính chủ trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công An

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Cổng Dịch vụ công Bộ Công An > Nhấp chuột vào mục Đăng nhập > Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Bộ Công An > Nhấn vào mục Đăng ký, Quản lý phương tiện cơ giới đường bộ > Lựa chọn thủ tục Đăng ký sang tên trong điểm đăng ký … > Click chuột vào nút Nộp hồ sơ > Điền thông tin phương tiện > Nhấp chuột vào nút Tra cứu > Nhấn vào nút Đồng ý và tiếp theo > Chờ đợi kết quả và hoàn tất thủ tục.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Cổng Dịch vụ công Bộ Công An trên trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Tại trang chủ của cổng thông tin, click chuột vào mục Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Nhấn vào nút Đăng nhập

Bước 3: Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Công An, Tài khoản cơ sở cho thuê lưu trú.

Đăng nhập tài khoản

Bước 4: Khi đã đăng nhập tài khoản, trở lại giao diện chính của cổng dịch vụ công, nhấp chuột vào mục Đăng ký, Quản lý phương tiện cơ giới đường bộ.

Nhấn vào mục Đăng ký, Quản lý phương tiện cơ giới đường bộ

Bước 5: Lựa chọn một trong các thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện: Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an cấp tỉnh, Đăng ký sang tên xe trong điểm đăng ký tại Công an cấp huyện nơi được phân cấp đăng ký mô tô, xe gắn máy, Đăng ký sang tên xe tại Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an,...

Chọn thủ tục sang tên đổi chủ

Bước 6: Lúc này, ở phần thông tin thủ tục sang tên xe, nhấn vào nút Nộp hồ sơ.

Click chuột vào nút Nộp hồ sơ

Bước 7: Trong phần Tra cứu thông tin, nhập các thông tin của phương tiện gồm: loại phương tiện, màu biển, biển số, số khung, mã hồ sơ lệ phí trước bạ, rồi click chuột vào nút Tra cứu.

Nhập thông tin phương tiện

Bước 8: Ngay lập tức toàn bộ thông tin của chủ xe sẽ được tự động điền, hãy kiểm tra lại thông tin. Sau đó, kéo màn hình xuống phía dưới, và nhấp chuột vào nút Đồng ý và tiếp tục.

Nhấp chuột vào nút Đồng ý và tiếp theo

Bước 9: Cuối cùng, chúng ta sẽ chờ đợi kết quả và đến cơ quan Công an để hoàn tất các thủ tục khác.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục sang tên đổi chủ xe máy, xe ôtô trực tuyến ngay trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/08/2022
  • 156 lượt xem