Hướng dẫn tìm các mảnh bản đồ trong Elden Ring

  • 1 Đánh giá

Bản đồ trong Elden Ring là một yếu tố khá mới đối với các trò chơi nhập vai của FromSoftware, mặc dù hầu hết các trò chơi khác thì bản đồ là thứ rất phổ biến. Tuy nhiên, bản đồ trong Elden Ring không giống như hầu hết các bản đồ trò chơi thế giới mở và có rất ít tác dụng diều hướng người chơi đến các điểm quan trọng. Trên thực tế, bản đồ trong trò chơi này gần như hoàn toàn không có gì, trừ khi game thủ thu thập được các mảnh bản đồ.

Các mảnh bản đồ trong Elden Ring là những món đồ sưu tầm cần thiết và là thứ mà mọi người chơi nên tìm kiếm đầu tiên khi khám phá một khu vực mới. Mảnh bản đồ nằm rải rác khắp nơi trong Lands Between nhưng rất dễ tìm vì chúng luôn xuất hiện trên cùng một di tích có vị trí dễ tìm một cách đáng ngạc nhiên.

Bản đồ giúp người chơi Elden Ring di chuyển tới vị trí các boss, nguồn nguyên liệu chế tạo,... dễ dàng và nhanh chóng hơn
Bản đồ giúp người chơi Elden Ring di chuyển tới vị trí các boss, nguồn nguyên liệu chế tạo,... dễ dàng và nhanh chóng hơn

Mảnh bản đồ là điều cần thiết để bản đồ hoàn chỉnh xuất hiện

Các mảnh của bản đồ tiết lộ bản đồ thế giới Elden Ring, nhưng chỉ là mảnh đất nhỏ. Sẽ chính xác nếu so sánh tính năng này với hệ thống Tháp Sheikah của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, vì chúng đều cho thấy toàn bộ các khu vực khi được khám phá.

Các mảnh bản đồ được liên kết với một tiểu vùng của khu vực lớn hơn, và thu thập tất cả chúng cho một khu vực có thể giúp ích trong việc điều hướng và định hướng dễ dàng hơn.

Các mảnh bản đồ sẽ tự động được thêm vào bản đồ thế giới của người chơi khi được chọn, nhưng chúng chỉ phác thảo các đặc điểm địa hình, đường xá và môi trường cơ bản của khu vực.

Trò chơi cho phép người chơi sử dụng tính năng đánh dấu trên bản đồ vì một lý do: chúng là cách duy nhất để làm nổi bật các điểm ưa thích, giúp việc quay trở lại chỗ các boss, NPC ẩn hoặc nguồn nguyên liệu chế tạo dễ dàng hơn nhiều.

Cách tìm các mảnh bản đồ trong Elden Ring

Để tìm các mảnh bản đồ trong Elden Ring, trước tiên hãy xem bản đồ trống của mình kỹ lưỡng hơn. Mặc dù nó không thể hiện nội dung gì và không có nhiều thứ để quan sát, nhưng nếu nhìn dọc theo đường viền mờ nhạt của những con đường, game thủ sẽ thấy những điểm đánh dấu giống như tháp pháo. Những biểu tượng này cho thấy nơi có thể tìm thấy Beacon.

Các mảnh bản đồ cho một khu vực nhất định có thể được tìm thấy ở chân của các biểu tượng này, chúng là các đài kỷ niệm cao nhô ra từ bên đường.

Beacon trong Elden Ring
Beacon trong Elden Ring

Khi màn hình bản đồ đang mở, hãy đặt một Beacon lên những điểm này bằng nút A (hoặc X) để đánh dấu vị trí của chúng trên thế giới bằng một chùm ánh sáng, thao tác này sẽ giúp người chơi nhìn thấy nó ở khoảng cách rất xa một cách đáng ngạc nhiên.

Một số Beacon này bị bao vây bởi kẻ thù, chẳng hạn như mảnh bản đồ đầu tiên của Gatefront Ruins Site of Lost Grace, sẽ nằm giữa một đội quân nhỏ gồm các chiến binh Godrick.

Cập nhật: 01/03/2022
  • 1.235 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring