Hướng dẫn voice chat khi chơi Diablo 4

  • 1 Đánh giá

Mặc dù ngành công nghiệp trò chơi hiện đại cung cấp hàng tá dịch vụ của bên thứ ba để trò chuyện giữa những người chơi, nhưng voice chat trong khi chơi game vẫn là một lợi ích và Diablo IV tự hào về chức năng này. Là trò chơi đầu tiên trong series cung cấp cho người chơi tính năng này, Diablo 4 làm mọi thứ có thể để giúp việc sử dụng trò chuyện thoại trở nên dễ dàng nhất có thể.

Xét cho cùng, khả năng giao tiếp thuận tiện để điều phối hành động trong trận chiến chính xác là những gì được yêu cầu từ tính năng trong trò chơi này. Mọi người có thể dễ dàng chọn kênh thoại hoặc bật chế độ im lặng với hướng dẫn voice chat trong Diablo 4 sau đây.

Cách sử dụng trò chuyện thoại trong Diablo 4

Trước hết, để sử dụng tính năng trò chuyện thoại trong Diablo 4, người chơi phải tham gia 1 trong 3 kênh thoại: None, Party và Clan, theo hai cách:

  • Cách đầu tiên là tham gia nhóm, chọn tab menu Social và nhấp vào nút Voice Chat.
  • Cách thứ hai là vào menu Clan và bấm vào Voice ở góc dưới bên trái màn hình.

Dù bằng cách nào, mọi người sẽ thấy mình trong cùng một menu kênh trò chuyện thoại. Đúng như tên gọi, tùy chọn None kích hoạt chế độ im lặng, nơi người chơi không thể nói hoặc nghe những gì người khác đang nói. Kênh Party cho phép người chơi liên lạc với các thành viên trong nhóm của mình. Và theo nguyên tắc tương tự, kênh Clan cho phép nói chuyện với các thành viên trong clan, nhưng có một hạn chế. Các thủ lĩnh bang hội có thể chặn tính năng này đối với người mới hoặc các thành viên cụ thể trong bang hội, vì vậy hãy ghi nhớ điều này và đừng hoảng sợ nếu điều này xảy ra.

Bây giờ mọi người đã chọn kênh, bước tiếp theo là chế độ trò chuyện thoại ưa thích của mình. Để thực hiện việc này, hãy mở Options và chuyển đến tab Sound. Tiếp theo, tìm Voice Chat Mode và chọn một trong các tùy chọn:

  • Push-to-Talk: Tùy chọn này cho phép nghe tất cả các cuộc hội thoại trong kênh đã chọn, nhưng để người chơi khác nghe thấy mình, game thủ phải giữ phím được gán ( có thể gán nó trong menu Controls).
  • Open Mic: Tùy chọn này sẽ phát giọng nói của người chơi bất cứ khi nào micro phát hiện thấy sóng âm thanh.

Nói về tab Sound, điều đáng chú ý là có khá nhiều cài đặt ở đây mà mọi người nên thử nghiệm. Ví dụ: người chơi có thể kích hoạt kết nối tự động với các cuộc trò chuyện nhóm, điều chỉnh âm lượng và trọng tâm của cuộc trò chuyện thoại,...

Đó là tất cả những gì cần biết về cách sử dụng trò chuyện thoại trong Diablo 4. Cuối cùng, cần phải nói thêm rằng việc sử dụng micro không phải là điều kiện tiên quyết để sử dụng tính năng này. Mọi người có thể kích hoạt bất kỳ chế độ nào mà không cần nó và lắng nghe người chơi khác nói chuyện.

Cập nhật: 04/04/2024
  • 20 lượt xem
Xem thêm: Diablo