Hướng dẫn xây dựng rào chắn cho căn cứ trong Project Zomboid

  • 1 Đánh giá

Rào chắn trong Project Zomboid là thứ mà gần như tất cả người chơi đều biết và sử dụng để tạo ra lớp bảo vệ cho căn cứ của mình. Với nơi trú ẩn được rào chắn vững chắc, game thủ có thể yên tâm đi ngủ vào ban đêm mà không cần lo sợ đám zombie đột nhập và lây nhiễm cho mình.

Rào chắn có thể được làm bằng gỗ hoặc tấm kim loại nhưng cũng có một số loại rào chắn ẩn trong Project Zomboid mà người chơi dễ dàng bỏ qua. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mọi thứ cần biết về rào chắn trong Project Zomboid.

Nguyên liệu chế tạo rào chắn trong Project Zomboid

Loại rào chắnNguyên liệu 1Nguyên liệu 2Nguyên liệu 3
Rào chắn gỗ1 Hammer2 Nail1 - 4 Plank
Rào chắn kim loại1 Propane Torch1 Welder Mask1 Metal Sheet
Rào chắn thanh kim loại1 Propane Torch1 Welder Mask3 Metal Bar

Cách đặt rào chắn trong Project Zomboid

Để thiết lập chướng ngại vật trong Project Zomboid, người chơi cần có các công cụ trên tùy thuộc vào rào chắn mình sẽ thiết lập.

Bước 1: Lấy vật liệu cho rào chắn của mình, chẳng hạn như Propane Torch và Welder Mask.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào nơi muốn thiết lập rào chắn. Chọn Barricade từ menu thả xuống.

Bước 3: Rào chắn cả hai bên cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Cách thay đổi khung cửa sổ trong Project Zomboid

Điều quan trọng là phải có khung cửa sổ chắc chắn để làm rào chắn cửa sổ an toàn và không gặp sự cố. Dù nhiều người chưa biết nhưng việc thay đổi khung cửa sổ trong Project Zomboid là hoàn toàn có thể.

Bước 1: Tìm các công cụ cần thiết. Người chơi cần có xà beng để nâng cửa sổ và cần có búa để lắp lại.

Bước 2: Tìm một ngôi nhà có cửa sổ nguyên vẹn. Hãy chắc chắn rằng nó an toàn và sạch sẽ.

Bước 3: Với chức năng pick-up, người chơi có thể lấy cửa sổ ra khỏi vị trí.

Bước 4: Thay cửa sổ mới bằng các vật liệu chắc chắn hơn. Hãy đặt một tấm rèm để lần sau zombie không dễ dàng bị thu hút bởi cửa sổ đó.

Cách dùng nội thất làm rào chắn trong Project Zomboid

Người chơi thậm chí có thể sử dụng đồ nội thất, các đồ vật khác để rào chắn căn cứ của mình trong Project Zomboid. Các đồ nội thất chẳng hạn như ghế, ghế dài và bàn có thể dễ dàng được sử dụng làm chướng ngại vật.

Đặt chúng ở phía trước hoặc phía sau cửa để làm chậm zombie trong thời gian đầu trò chơi hoặc nếu tình cờ chạy vào một tòa nhà và bị bao vây, những thứ này sẽ giúp câu giờ để nghĩ ra kế hoạch trốn thoát.

Sử dụng đồ nội thất làm rào chắn cũng cực kỳ hữu ích nếu chưa có các công cụ cần thiết để tạo ra các rào chắn thực tế. Mọi người có thể lấy một chiếc tủ lạnh rồi di chuyển chúng đến trước cửa căn cứ để chặn đám thây ma lại.

Lớp bảo vệ này có thể được củng cố hơn nữa bằng cách chèn thêm nhiều đồ đạc vào một cánh cửa đã có rào chắn. Việc bổ sung thêm khả năng phòng thủ cho nơi trú ẩn là khá hữu ích nhưng hãy nhớ rằng, đừng đặt những thứ này trước cửa sổ vì chỉ có thể rào cửa sổ bằng một loại đồ nội thất.

Cách dùng phương tiện di chuyển làm rào chắn trong Project Zomboid

Cuối cùng, chướng ngại vật hữu ích nhất, không thể bị phá vỡ trong Project Zomboid đó chính là rào chắn từ các phương tiện di chuyển. Người chơi có thể đỗ xe trước cửa sổ và cửa ra vào để hạn chế zombie cố gắng xâm nhập vào căn cứ của mình.

Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm trò chơi trọn vẹn, mọi người không nên sử dụng phương tiện làm rào chắn. Điều này là do nó khiến căn cứ của người chơi trở nên bất khả xâm phạm, không thể xuyên thủng và mang đến cảm giác của một trò gian lận.

Ngoài ra, thực tế là không có nhiều phương tiện đang hoạt động hoặc được cung cấp nhiên liệu cho người chơi trong giai đoạn đầu trò chơi, do đó sẽ hạn chế về mặt xe cộ được sử dụng để làm rào chắn. Nhưng mọi người có thể nối hot wire của ô tô để có thêm nhiều phương tiện, nếu đã học kỹ năng cần thiết này một cách dễ dàng.

Bằng cách dùng phương tiện làm rào chắn, game thủ có thể phải mất nhiều tháng tìm kiếm để thực sự bao phủ toàn bộ căn cứ. Người chơi thực sự chỉ sử dụng nó để bao phủ mặt trước của ngôi nhà, nơi thường bị tấn công nhất.

Và đó là tất cả những gì người chơi cần biết về rào chắn trong Project Zomboid, cách thiết lập rào chắn cho căn cứ bằng nhiều phương pháp và vật liệu, giúp game thủ ngăn chặn sự tấn công của đám thây ma đang xâm chiếm khắp bản đồ thế giới.

Cập nhật: 19/12/2023
  • 307 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid