Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trong Safari

  • 1 Đánh giá

Mặc dù Safari là một trình duyệt web tuyệt vời nhưng ngôn ngữ thiết kế của nó không giống như các trình duyệt web khác như Chrome. Vì vậy, nếu chưa quen với hệ sinh thái Apple, người dùng có thể gặp khó khăn trong việc tìm hiểu những điều cơ bản. Một công cụ cơ bản như vậy mà tất cả mọi người đều sử dụng là xóa lịch sử duyệt web của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách xóa lịch sử duyệt web trong Safari giúp người dùng xóa hoạt động trực tuyến của mình hoặc có thêm không gian lưu trữ do dữ liệu duyệt web trên Safari chiếm khá nhiều dung lượng trên thiết bị. Hơn nữa, xóa lịch sử duyệt web có thể loại bỏ rác khỏi trình duyệt và cải thiện hiệu suất của Safari.

Cách xóa lịch duyệt Safari trên iPhone và iPad

Có 2 cách để lịch sử duyệt web trên Safari, bao gồm xóa từng trang web khỏi lịch sử đã ghi hoặc xóa toàn bộ lịch sử cùng một lúc.

Xóa lịch sử từng trang web trên Safari

Bước 1: Mở Safari trên thiết bị của mình và nhấn vào biểu tượng cuốn sách ở trên thanh công cụ dưới cùng của giao diện.

Bước 2: Chọn tab Lịch sử (biểu tượng đồng hồ) và danh sách lịch sử duyệt web của người dùng sẽ xuất hiện. Khi thấy các mục muốn xóa, hãy nhấn và giữ một trang web.

Bước 3: Nhấn vào Xóa từ danh sách các tùy chọn.

Vậy là mọi người đã có thể xóa từng trang web khỏi lịch sử duyệt Safari của mình. Tuy nhiên, nếu muốn xóa toàn bộ lịch sử duyệt web trên Safari cùng một lúc chỉ với một vài thao tác đơn giản, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách xóa toàn bộ lịch sử duyệt web trên Safari

Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị, lướt xuống và chọn Safari.

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web.

Bước 3: Nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu để xác nhận xóa toàn bộ lịch sử duyệt web trên Safari.

Sau khi thực hiện việc này, người dùng đã hoàn thành xóa bỏ lịch sử duyệt Safari trên thiết bị của mình chỉ với 3 bước cực nhanh chóng. Thao tác xóa lịch sử duyệt web cũng được thực hiện tương tự với iPad.

Cập nhật: 03/05/2023
  • 24 lượt xem
Xem thêm: Safari iPhone