Cách biết ai đó đã chặn số điện thoại của bạn

  • 1 Đánh giá

Bạn đang cố gắng liên hệ ai đó nhưng gọi liên tục mà không thấy họ nhấc máy hay chỉ thấy thông báo hiện không thể liên lạc được. Có thể bạn đã bị chặn. Mặc dù không có cách nào chắc chắn để phát hiện ra rằng ai đó đã chặn số điện thoại của bạn, nhưng các dấu hiệu sau đây có thể cho thấy trường hợp đó xảy ra.

Điện thoại di động

Không thấy có thông báo đã đọc tin nhắn

Nếu ai đó đã chặn số của bạn trên điện thoại iPhone hoặc Android của họ, bạn vẫn có thể tiếp tục gửi tin nhắn nhưng thiết bị của họ sẽ không bao giờ nhận được tin nhắn. Do đó, người nhận không nhìn thấy những tin nhắn đó và chỉ báo Đã đọc thông thường sẽ không xuất hiện trong tin nhắn bạn đã gửi.

Tuy nhiên, thông báo người nhận đã đọc sẽ không xuất hiện nếu bạn và người nhận đang sử dụng các thiết bị khác nhau. Ví dụ: trong trường hợp người dùng Apple, thông báo đã đọc chỉ hoạt động đối với iMessage, một dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple.

Nếu bạn là người dùng iPhone gửi tin nhắn văn bản SMS thông thường tới người dùng Android, bạn sẽ không thấy thông báo người nhận đã đọc ngay cả khi bạn không bị chặn. Nếu người nhận trước đây sử dụng iPhone nhưng đã chuyển sang Android thì iMessage của bạn cũng sẽ được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản.

Hơn nữa, hãy lưu ý rằng người nhận của bạn có thể đã chọn tắt thông báo xác nhận đã đọc với tất cả mọi người. Kết quả là bạn sẽ không thấy người nhận đã đọc ngay cả khi họ đã đọc văn bản của bạn. Ví dụ: việc không thấy biểu tượng đã đọc iMessage từ một người dùng Apple khác có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã chặn bạn trên iMessage.

Nhanh chóng bị chuyển tới hộp thư thoại

Bạn bị chuyển nhanh tới hộp thư thoại

Thật không may, khi gọi cho một người đã chặn số điện thoại của bạn, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về điều đó. Nhưng nếu bạn nhận thấy mình được chuyển hướng đến hòm thư thoại ngay sau khi bắt đầu gọi, đó có thể là dấu hiệu bạn bị chặn.

Tuy nhiên, đừng vội kết luận ngay lập tức. Có thể người nhận đã tắt điện thoại hoặc đang thực sự đang nằm ngoài vòng phủ sóng. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra mỗi khi bạn gọi trong một thời gian dài thì rất có thể họ đã chặn bạn.

Dùng số khác để gọi cho người đó

Một phương pháp khác bạn có thể thử là gọi cho người đó từ một số điện thoại khác. Mượn điện thoại của người khác và bấm số của người đó. Bạn không nhất thiết phải nói chuyện; chỉ cần kiểm tra xem cuộc gọi có được thực hiện và người đó có nhấc máy hay không.

Nếu họ bắt máy từ số này nhưng số của bạn lại chuyển thẳng vào hộp thư thoại thì bạn đã có câu trả lời rồi đấy — họ đã chặn số của bạn.

Có thể họ đang dùng chế độ không làm phiền?

Chế độ không làm phiền

Đôi khi, bạn có thể cho rằng mình đã bị chặn khi người bạn đang gọi sử dụng chế độ Không làm phiền trên thiết bị iPhone hoặc Android của họ. Họ cũng có thể đã kích hoạt các chế độ Tập trung khác nên cuộc gọi, tin nhắn và thông báo ứng dụng bị chặn.

Hãy thử gọi lại ngay sau cuộc gọi kia trong vòng ba phút. Điều này có thể giúp cuộc gọi của bạn vượt qua “rào chặn” của tính năng Không làm phiền, miễn là người nhận không thực sự chặn bạn.

Ngoài ra, ngay khi số liên hệ của bạn tắt chế độ Không làm phiền, mọi tin nhắn bạn đã gửi sẽ được đánh dấu là "Đã gửi" khi chúng hiển thị trên điện thoại của họ cùng lúc.

Với các phương pháp được liệt kê ở trên, bạn có thể biết rõ liệu mình có bị chặn hay không. Nhưng vì không có cách nào để biết chắc chắn nên tốt nhất bạn vẫn nên nói chuyện trực tiếp với họ. Thay vào đó, bạn cũng có thể cân nhắc việc liên hệ với họ qua mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram.

Cập nhật: 07/06/2024
  • 28 lượt xem