Joomla 3.9.13 Hệ thống quản trị CMS miễn phí

Tải về

4,2 (6) Open Source Matters Miễn phí 20.038 Dung lượng: 13,3 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/Server 2012/8.1/10

Joomla 3.9.13phần mềm lập trình hệ thống quản lý nội dung (Content Management System - CMS) được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trên thế giới.

Quản lý Menu trong Joomla
Quản lý Menu trong phần mềm CMS Joomla

Đơn giản, tiện dụng nhưng cũng đầy sức mạnh, Joomla có thể giúp người sử dụng xây dựng được những hệ thống website, đáp ứng nhiều yêu cầu với một loạt ứng dụng trực tuyến đa dạng. Nhiều giao diện sẵn có lựa chọn, dễ dàng thay đổi, tùy chỉnh theo ý muốn... Những tính năng này đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Joomla hiện nay. Trên hết, đó là Joomla hoàn toàn miễn phí!

Tính năng chính của Joomla

Tính năng cơ bản:

  • Đa ngôn ngữ: Joomla là một nền tảng CMS đa ngôn ngữ, mã nguồn mở phổ biến nhất và được hỗ trợ rộng rãi nhất trên thế giới, với 65 ngôn ngữ. Các nhà quản trị website và nội dung có thể tạo ra những trang web được trình bày trong nhiều ngôn ngữ mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ sự trợ giúp nào khác ngoài các tùy chọn sẵn có trong Joomla. Đây là một bước tiến lớn và đại diện cho một tập hợp các khả năng có thể làm cho website dễ tiếp cận hơn, có được nhiều người xem hơn.
  • Được hỗ trợ tốt: Joomla có một cộng đồng người dùng nhiệt tình trên toàn thế giới, họ là những cá nhân, nhà phát triển đẳng cấp của thế giới và cả những chuyên gia tư vấn kinh doanh, những người tích cực giúp đỡ miễn phí trên các diễn đàn về Joomla. Ngoài ra, còn có những nhà cung cấp dịch vụ Joomla chuyên nghiệp, họ sẽ giúp xây dựng, duy trì và đưa dự án Joomla của bạn ra thị trường.
  • Cập nhật dễ dàng: Luôn luôn được cập nhật là một trong những thách thức lớn nhất của bất kỳ phần mềm nào. Thật may mắn, Joomla có tính năng One Click Version Update để giúp người dùng ở bất kỳ trình độ nào cũng có thể dễ dàng cập nhật những thay đổi mới nhất. Trình cập nhật này còn có khả năng kiểm tra tự động và thông báo cho bạn biết bất cứ khi nào có gì đó cần cập nhật. Nhờ đó trang web của bạn sẽ luôn có được những tính năng mới nhất và bắt kịp với xu hướng phát triển của công nghệ.
  • Tích hợp hệ thống trợ giúp: Joomla có hệ thống trợ giúp theo ngữ cảnh để giúp mọi người dùng có thể sử dụng thành thạo ứng dụng. Hầu hết các trang đều có nút trợ giúp ở góc trên bên phải, giúp bạn hiểu rõ tất cả các tùy chọn trên trang đó. Ngoài ra, còn có một bảng chú giải, giải thích các thuật ngữ bằng tiếng Anh, một công cụ kiểm tra phiên bản để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất, một công cụ thông tin hệ thống để giúp khắc phục sự cố. Nếu vẫn chưa thành công thì bạn còn có các liên kết đến nguồn hỗ trợ, giúp đỡ trực tuyến như Joomla! Documentation và User Forum.
  • Media Manager: Đây là công cụ để tải lên, tổ chức, quản lý các tập tin, thư mục đa phương tiện. Bạn có thể xử lý nhiều loại file nhờ vào thiết lập MIME có thể cấu hình. Media Manager được tích hợp trong Article Editor nên có thể truy cập ảnh, các file media khác, giúp sử dụng dễ dàng và làm phong phú hơn cho nội dung trang web.
  • Banner Manager: Dễ dàng thêm quảng cáo và kiếm tiền từ trang web. Công cụ này cho phép tạo ra nhiều khách hàng và chiến dịch, thêm nhiều banner như mong muốn, thậm chí thêm vào các đoạn code tùy chỉnh, thiết lập số lần quảng cáo được phân phối (impression), theo dõi click và nhiều hơn nữa.
  • Contact Manager: Nếu một mẫu liên hệ trên trang web của bạn là chưa đủ thì thành phần Contact của Joomla sẽ cho phép thêm nhiều liên hệ, mục, mở rộng thông tin liên hệ cơ bản với hình ảnh và các thông tin thêm. Dễ dàng thiết lập mẫu liên hệ, cho phép truy cập công khai hoặc chỉ những người dùng đã đăng ký mới có thể truy cập.
  • Tìm kiếm tốt hơn, thông minh hơn: Với tính năng tìm kiếm của Joomla, khách truy cập website của bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy những thông tin thích hợp. Hơn nữa, nhờ vào số liệu thống kê, bạn có thể phân tích nhu cầu của khách và hướng đến những nội dung phù hợp hơn để phục vụ họ. Có thể sử dụng chỉ mục thông minh, tùy chọn tìm kiếm nâng cao, tự động gợi ý tìm kiếm để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách.
  • Content Management: Vì là một hệ thống quản lý nội dung nên Joomla có nhiều tính năng tuyệt vời giúp bạn tổ chức, quản lý nội dung website một cách dễ dàng. Soạn thảo nội dung được thực hiện đơn giản thông qua trình soạn thảo WYSIWYG (What you see is what you get – những gì bạn nhìn thấy là những gì bạn nhận được) và cho phép chỉnh sửa nội dung mà không cần bất kỳ kiến thức nào về code. Sau khi tạo nội dung, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách để thể hiện nó. Một số mô-đun được cài đặt sẵn để hiển thị những bài viết được nhiều người quan tâm nhất, những mặt hàng mới nhất, các bài viết liên quan và nhiều hơn nữa. Dễ dàng thêm hình ảnh bằng cách kéo và thả nó từ máy tính vào nội dung, thêm mô-đun vào bài viết được thực hiện nhanh chóng nhờ một nút trên thanh công cụ.
  • Phân loại lồng nhau: Khi bạn đang quản lý nội dung, tổ chức là một yêu cầu quan trọng. Joomla có thể tạo ra những danh mục lồng nhau và không giới hạn chiều sâu, giúp bạn nhàn hạ hơn khi quản lý các trang web lớn.
  • Gắn thẻ: Phân loại là không đủ để cấu trúc hóa nội dung, một cấu trúc tổ chức nội dung phẳng được thực hiện tốt nhất là thông qua các thẻ. Joomla cũng hỗ trợ thẻ lồng nhau và không giới hạn.
  • Chỉnh sửa trên trang web: Chỉnh sửa nội dung cần phải được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Bạn đang đọc qua nội dung trang web và nhận thấy cần phải thay đổi một số chỗ, không cần đăng nhập vào phần quản trị, đơn giản chỉ cần nhấp chuột và chỉnh sửa ngay trên trang.
  • Lưu phiên bản nội dung: Bạn sẽ không bao giờ mất đi một bài viết quan trọng hay những thay đổi khác trên trang web của mình. Với Joomla bạn có thể theo dõi chính xác ai đã thực hiện thay đổi, khi nào và nếu một ghi chú phiên bản được viết thì sẽ biết tại sao đối tượng đó bị chỉnh sửa. Sau đó, nếu cần thiết, có thể trở về bất kỳ phiên bản nào trước đó.
  • Syndication và Newsfeed Management: Hãy chắc chắn rằng khách truy cập website sẽ có được những nội dung mới, ngay cả khi họ chỉ vào một lúc. Với Syndication bạn có thể tạo ra một feed để người dùng đăng ký đến trình đọc RSS yêu thích của họ và nhận được thông tin mới. Với Newsfeed Management, có thể tích hợp các RSS vào trang web. Thu thập tất cả các bài viết từ những trang tin tức lớn nhất và hiển thị chúng trên trang web của bạn là một ví dụ.
  • Menu Manager: Cho phép tạo ra menu và mục menu không giới hạn. Bạn có thể tạo các menu phân cấp hoàn toàn độc lập với cấu trúc nội dung. Đặt một menu ở nhiều nơi và theo bất cứ phong cách nào bạn muốn, sử dụng các hiệu ứng Rollover, Dropdown, Flyout và bất cứ hệ thống điều hướng nào bạn nghĩ đến.
  • Khả năng mở rộng mạnh mẽ: Với hơn 7.500 phần mở rộng để bạn mở rộng trang web và chức năng của nó. Vào Joomla! Extensions Directory hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm để xem hàng ngàn cách tăng cường Joomla cho phù hợp với yêu cầu của bạn.
  • Quản lý truy cập: Với ACL - Access Control List, bạn có thể quản lý những người dùng của trang web và các nhóm khác nhau. Khi quản trị một cổng thông tin lớn hay mạng nội bộ, bạn cần kiểm soát chặt chẽ ai có thể được xem, ai có quyền quản lý, chỉnh sửa và quản lý, chỉnh sửa cái gì. ACL của Joomla cực kỳ mạnh mẽ, không những giúp bạn làm được điều đó mà còn có thể tinh chỉnh để phù hợp với những đòi hỏi cao hơn.

Tính năng cho nhà thiết kế:

  • Thiết kế đồng đều: Joomla là một trong những phần mềm tiên phong về CMS mã nguồn mở khi áp dụng chiến lược thiết kế MVC. Điều này không chỉ mang lại sự tự do trong thiết kế mà còn giúp làm cho trang web của bạn nổi bật hơn.
  • Linh hoạt với Bootstrap: Joomla cho phép bạn xây dựng không chỉ website mà còn cả các ứng dụng trực tuyến. Chúng có thể đáp ứng (respond) hầu như bất kỳ thiết bị nào, nhờ Bootstrap. Hơn nữa, Joomla còn mang đến một bộ công cụ giúp làm việc và tạo ra các mẫu website dễ dàng hơn.
  • Làm được nhiều việc hơn, tốn ít công sức hơn: Không mất thời gian code, giảm những nhiệm vụ tẻ nhạt khi thiết kế giao diện trong Joomla. Tính năng Less CSS và jQuery giúp bạn viết ít code hơn nhưng đạt được những kết quả tốt hơn. Thư viện biểu tượng phông chữ Icomoon, thư viện giao diện người dùng JUI sẽ cung cấp cho bạn một giao diện chuẩn và hiện đại.
  • Ghi đè (Override): Với hệ thống Override tiên tiến, nhà thiết kế có thể kiểm soát cách mà các trang, các yếu tố trên website được thể hiện mà không cần đụng đến code. Thực tế là bất kỳ HTML nào được tạo ra bởi Joomla đều có thể được tùy chỉnh vào dự án của bạn.
  • Phông chữ đẹp: Joomla hiểu rằng phông chữ có một sức mạnh rất lớn trong việc thể hiện ý tưởng và chiến lược thiết kế. Do đó, nó cho phép bạn tự do sử dụng các phông chữ của Google để biến ước mơ thiết kế trở thành sự thật.
  • Quản lý template: Bạn có toàn quyền kiểm soát trang web của mình, sử dụng một template duy nhất cho toàn trang hoặc vài tamplate cho mỗi phần hoặc mỗi đối tượng menu trên trang.

Tính năng dành cho nhà phát triển:

  • Quản lý người dùng: Hệ thống đăng kỳ của Joomla cho phép người dùng cấu hình các tùy chọn cá nhân. Có 9 nhóm người dùng với quyền khác nhau như truy cập, chỉnh sửa, xuất bản và quản lý. Xác thực là một phần quan trọng trong quản lý người dùng và Joomla hỗ trợ nhiều giao thức để làm điều đó, bao gồm: LDAP, OpenID, thậm chí cả Gmail. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng thông tin tài khoản hiện tại của họ để đăng ký nhanh hơn. Tất cả điều này được thêm vào với các phần mở rộng, mang đến cho bạn toàn quyền kiểm soát những gì người dùng có thể truy cập và cách họ xác thực với website.
  • Tính năng hệ thống: Tải trang nhanh chóng nhờ bộ nhớ đệm, mô-đun bộ nhớ đệm và khả năng nén trang GZIP. Nếu quản trị viên hệ thống cần phải khắc phục một vấn đề, chế độ gỡ lỗi mở rộng và báo lỗi là cần thiết. FTP Layer cho phép thao tác trên tập tin (như cài phần mở rộng) mà không cần phải làm cho tất cả các thư mục, tập tin trở thành có thể ghi (writable), nhờ đó làm tăng tính bảo mật cho trang web và giúp công việc của quản trị viên trở nên dễ dàng hơn. Người quản trị có thể giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả với 1 người dùng thông qua tin nhắn riêng hoặc với tất cả người dùng thông qua hệ thống gửi thư đại chúng.
  • Thư viện microdata: Có thể kết hợp microdata vào các phần mở rộng và trang web dễ dàng hơn. Từ việc tự động hóa các thẻ Author trong bài viết đến việc tạo ra đánh dấu chi tiết cho các thư mục thông tin, thư viện microdata sẽ tăng cường đáng kể cách bạn tối ưu hóa SEO với Joomla.
  • Hỗ trợ PHP 7: Từ phiên bản 3.5.0, Joomla hỗ trợ cho PHP mới nhất của Zend là PHP 7, làm tăng hiệu suất đáng kể cho trang web.

Quản lý người dùng trong JoomlaGiao diện trang Users giúp quản lý người dùng trong Joomla

Có thể thấy rằng, Joomla đang ngày càng hoàn thiện và khẳng định rằng nó là một CMS đơn giản, dễ sử dụng nhưng vô cùng hiệu quả. Bộ công cụ và các thành phần thường xuyên được cập nhật, làm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng cũng như bắt kịp với xu hướng phát triển của công nghệ.

Joomla 3.9

Bộ công cụ bảo vệ sự riêng tư tuyệt vời của Joomla

Download Joomla 3.9

Nhẹ nhàng hóa yêu cầu bảo mật dữ liệu

Quy chuẩn không phức tạp

Cần người dùng đồng ý chính sách riêng tư, thỏa thuận hay điều khoản sử dụng của bạn? Với Joomla 3.9, tất cả mọi việc đều được tự động xử lý. Cài đặt các biểu mẫu quan trọng, yêu cầu sự tán thành từ người dùng đơn giản và dễ dàng trước khi thu thập dữ liệu cá nhân bất kỳ.

Bạn cũng có thể thiết lập thời hạn chấp thuận quyền riêng tư. Hệ thống sẽ cho bạn biết nếu có và khi nào cần liên lạc người dùng để gia hạn thỏa thuận.

Theo dõi sự tán thành của người dùng, quản lý thay đổi chính sách trang… ngay trên bảng điều khiển của bạn.

Yêu cầu thông tin người dùng? Vô cùng dễ dàng

Quy trình làm việc mới

  • Theo dõi & quản lý liền mạch truy cập hoặc xóa thông tin từ người dùng. Khi yêu cầu được thực hiện, chỉ cần đăng nhập, xuất dữ liệu hoặc xóa chúng.
  • Tự động xử lý yêu cầu xóa dữ liệu người dùng, trong đó, toàn bộ dữ liệu cá nhân đều được ẩn danh mà bạn không cần phải động tay tới.
  • Không bao giờ quên yêu cầu. Chỉ cần thiết lập Jooma nhắc nhở bạn.

Thông báo cho người dùng biết về sự riêng tư

Với màn hình và API có chức năng mở rộng mới

Phát triển tiện ích mở rộng trợ giúp người dùng tiềm năng bằng cách làm rõ tiện ích đó thu thập dữ liệu gì. Khi bạn muốn báo cáo chức năng trong tiện ích có thể cần cân nhắc sự riêng tư, hãy sử dụng plugin Event mới (onPrivacyCollectAdminCapabilities).

Với hành động đơn giản này, người dùng của bạn sẽ hiểu rõ tiện ích và biết liệu họ có cần chỉnh sửa nội dung như chính sách riêng tư hoặc điều khoản dịch vụ.

Biết ai đã hoàn thành công việc gì và khi nào

Đánh giá, xuất bản và xóa nhật ký hoạt động của người dùng

Muốn biết đã có hoạt động quản trị nào trên trang? Qua Joomla 3.9, Super Users dễ dàng thấy hành động và thời điểm người dùng thực hiện nó. Nó cũng làm việc với các tiện ích mở rộng được hỗ trợ. Xem lại nhật ký hoạt động, xuất nó và thanh lọc các mục. Bạn sẽ không bao giờ nhỡ mất một thủ thuật nào nhờ có sự trợ giúp của mô đun tác vụ mới nhất và có thể thêm vào bảng điều khiển nếu muốn.

Làm nhiều việc hơn cùng tiện ích mở rộng JED

Đội ngũ lập trình Joomla sẽ giúp bạn

Cần nhiều cách hơn để không phải nhức đầu duy trì sự tuân thủ quy định? Muốn các tiện ích mở rộng như Cookie Consent? Hãy khám phá phần tiện ích mở rộng Data Privacy mới trên Joomla Extensions Directory.

Cập nhật Joomla mới nhất

Joomla 3.9.1

  • Sửa lỗi tùy chọn tiêu đề tự động của mô đun quản trị Lastest Actions.
  • Com-privacy: Điều hướng lại biểu mẫu truy vấn sự riêng tư sau khi đăng nhập.
  • Cập nhật TinyMCE 4.5.9.
  • Cải thiện hiệu suất cho danh mục và trình quản lý tag.
  • Sửa lỗi xóa các vị trí mô đun.
  • Ngăn plugin System Privacy Consent chạy khi thoát qua mục menu.
  • Nội dung - plugin Page Break: Có thể sử dụng một template ghi đè cho nút chia trang Previous/Next.
  • Sửa lỗi điều hướng tới trang đầu tiên trong phân trang khi tắt SEF.
  • Hệ thống - Plugin User Actions Log: Xóa giới hạn số ngày.

Giao diện quản trị của Joomla
Giao diện quản trị của phần mềm quản lý nội dung Joomla

Joomla 3.7

Trường tùy biến

Cải tiến nội dung lên 1 bậc với các trường tùy biến. Người truy cập có thể xem được các thuộc tính bổ sung như bài tên, người dùng và số liên lạc. Các trường tùy biến lên tới 15 loại như danh sách, trường văn bản, ngày tháng... Quản trị viên có thể tạo chúng cho bài viết, người dùng hay số liên lạc. Thông qua plugin, nhà phát triển phần mở rộng bên thứ 3 có thể tích hợp dễ dàng tính năng này vào sản phẩm của mình.

Website đa ngôn ngữ

Tạo và quản lý trang web đa ngôn ngữ chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Joomla 3.7. Bạn có thể dịch nội dung sang 1 giao diện mới, tích hợp thêm công cụ quản lý ngôn ngữ để tạo tự động trong khi cài đặt gói ngôn ngữ.

Cải tiến quy trình

Xây dựng thực đơn và nội dung trong 1 bước. Toàn bộ quy trình sẽ diễn ra trong vài bước, từ tạo danh mục và bài viết cho đến xây dựng thực đơn. Bạn có thể kết nối thực đơn với danh mục và bài viết ngay sau đó.

Hệ thống quản lý nội dung là gì? CMS ở đây có thể được hiểu là chương trình phần mềm ứng dụng trực tuyến, giúp người quản trị có thể theo dõi được mọi sự thay đổi của website, tương tự như cách quản lý của thư viện đối với các cuốn sách và cách lưu giữ chúng. Nội dung ở đây có thể là những đoạn ký tự, những bức ảnh, ca nhạc, video, các dữ liệu cá nhân... hoặc bất kỳ thứ gì bạn có thể nghĩ tới. Điểm mạnh của việc sử dụng CMS là không yêu cầu quá nhiều về chuyên môn quản lý. Sau khi người quản trị thiết lập hệ thống CMS hoàn tất thì việc còn lại là của CMS, người sử dụng sẽ tốn rất ít công sức để quản lý.

Hiện nay Joomla được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong các lĩnh vực như:

  • Những cổng thông tin điện tử với quy mô lớn
  • Mạng nội bộ công ty
  • Tạp chí đa phương tiện trực tuyến
  • Trang web thương mại điện tử
  • Những ứng dụng trực tuyến của chính phủ
  • Website của những doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Dành cho những tổ chức phi lợi nhuận
  • Cổng thông tin cộng đồng
  • Dành cho nhà trường và nhà thờ
  • Đơn giản, dành cho cá nhân và gia đình
4,2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.9.13
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 13,3 MB
  • Lượt xem: 21.439
  • Lượt tải: 20.038
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/Server 2012/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Joomla

Liên quan, thay thế

  • TinyMCE

    🖼️ Bộ định dạng nội dung WYSIWYG HTML Editor phổ biến nhất!
  • Figma

    🖼️ Phần mềm thiết kế web tự động
  • TemplateToaster

    🖼️ Phần mềm thiết kế web hiện đại
  • Justinmind

    🖼️ Công cụ tạo prototype cho ứng dụng web, di động
  • Code::Blocks

    🖼️ Phần mềm lập trình miễn phí cho người mới
  • CMS Made Simple

    🖼️ Phần mềm mã nguồn mở quản trị nội dung web

Có thể bạn quan tâm