Clip Studio Paint 1.6.2 Phần mềm vẽ truyện tranh chuyên nghiệp

Tải về

4,5 (256) Smith Micro Dùng thử 74.780 Dung lượng: 168,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

Phần mềm vẽ truyện tranh nổi tiếng Manga Studio nay đã có tên gọi mới là Clip Studio Paint với 2 phiên bản Clip Studio Paint Ex và Clip Studio Paint Pro.

Giao diện phần mềm Clip Studio Paint

Clip Studio Paint là phần mềm vẽ Manga và truyện tranh phổ biến với các công cụ vẽ tranh mạnh mẽ, được nhiều họa sĩ vẽ truyện tranh tin tưởng lựa chọn. Clip Studio Paint phù hợp với cả họa sĩ cần rèn luyện và nâng cao kỹ năng cũng như người dùng mới học vẽ tranh. Với Clip Studio Paint, bạn có thể vẽ phác thảo, vẽ màu và tô màu dễ dàng.

Phiên bản Clip Studio Paint Ex có đầy đủ tính năng của bản Clip Studio Paint Pro, bao gồm công cụ vẽ truyện tranh, thiết kế đồ họa, vẽ Manga... để bạn thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm.

Video trải nghiệm thử Clip Studio Paint EX và Clip Studio Paint Pro

Những điểm mới trong Clip Studio Paint (Manga Studio)

Hỗ trợ hiệu ứng động theo khung hình

Đây là dạng hiệu ứng Frame-by-frame hoặc ảnh động truyền thống, khiến đối tượng hay nhân vật xuất hiện rồi di chuyển tự thân. Bạn có thể vẽ riêng từng khung hình và sử dụng như trang sách trong suốt để chồng lên nhau theo kiểu layer, tạo mô phỏng chuyển động cho 1 seri khung hình rồi trình diễn như 1 chuỗi liên tục.

Timeline động

Có thể điều chỉnh timeline theo thời gian và tạo dòng chuyển động cho hiệu ứng động.

Chức năng Light Table

Light Table mô phỏng các trang, hiển thị chúng dưới dạng bán trong suốt và cho phép dùng nhiều layer hỗ trợ. Tính năng này lý tưởng để tạo hiệu ứng chuyển cảnh giữa các khung hình.

Hiển thị Onion Skin

Onion Skin là kỹ thuật dùng nhân vật hoạt hình động và biên tập phim để xem nhiều khung hình cùng lúc, giúp họa sĩ sáng tạo hoặc điều chỉnh hình ảnh dựa trên hình ảnh trước đó trong cùng 1 chuỗi chuyển động.

Nhiều tùy chọn xuất

Tranh vẽ và hình động sẽ được xuất dưới dạng chuỗi hình ảnh, ảnh động GIF hoặc định dạng phim.

Nhiều công cụ vẽ tranh chuyên nghiệp

Clip Studio Paint là gì?

Clip Studio Paint hay Manga Studio là một phần mềm vẽ manga (truyện tranh Nhật Bản) chuyên nghiệp với khả năng hỗ trợ rất nhiều tính năng vẽ hiệu quả. Tuy tên phần mềm này chỉ giới hạn trong manga, nhưng không đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể sử dụng công cụ này để vẽ manga. Clip Studio Paint hỗ trợ một phạm vi rộng hơn, cho phép vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản, theo phong cách Hàn Quốc (manhwa), vẽ truyện siêu anh hùng kiểu Mỹ hoặc sáng tạo ra một bộ truyện thuần Việt hoàn toàn.

Công cụ vẽ truyện tranh này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhiều đối tượng, từ các nghệ sĩ vẽ truyện chuyên nghiệp đến những người mới chân ướt chân ráo vào lĩnh vực truyện tranh này. Đồng thời, Manga Studio 5 cũng có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng chương trình này để nâng cao kỹ thuật sử dụng bút vẽ của mình hoặc cải thiện cách tạo ý tưởng và dựng bố cục truyện.

Hướng dẫn sử dụng Clip Studio Paint

Để hỗ trợ những nhu cầu sử dụng trên, Clip Studio Paint hỗ trợ rất nhiều công cụ vẽ quen thuộc như bút vẽ, bút chì, tẩy, thước, chổi vẽ thuộc nhiều loại khác nhau và các công cụ để chọn vùng trong tranh (section tool). Người dùng có thể tùy chỉnh những công cụ trên sao cho vẽ tranh thuận tiện nhất.

Với sự hỗ trợ của Clip Studio Paint EX, bạn có thể vẽ hình phác thảo nhân vật truyện, có thể đổ màu cho các trang màu truyện cũng như đổ bóng cho các hình nền trong truyện một cách dễ dàng.

Thêm vào đó, chương trình này còn tích hợp một công cụ cắt bảng công cụ cho phép tách riêng từng phần trong trang truyện để dễ xử lý hơn.

Ngoài ra, nếu muốn thử nghiệm với một bộ truyện thể thao đòi hỏi nhiều cảnh chuyển động thì người dùng cũng không cần phải lo lắng bởi lẽ Clip Studio Paint Full hỗ trợ một số bộ lọc có sẵn giúp thể hiện nhiều loại chuyển động khác nhau. Bên cạnh đó, phần mềm vẽ manga này cũng cung cấp khá nhiều bộ lọc giúp thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc nhau, một phần không thể thiếu trong các bộ truyện tranh Nhật Bản tiêu biểu.

Một phần đáng chú ý khi vẽ truyện tranh là các ô lời thoại của nhân vật. Thông thường thao tác thêm lời thoại này đòi hỏi khá nhiều sự khéo léo của người nghệ sĩ. Manga Studio 5 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Ứng dụng này cung cấp các kiểu dáng hộp thoại có sẵn hoặc người dùng có thể tùy chỉnh một dạng hộp thoại riêng để phù hợp với câu chuyện mình đang kể. Sau khi thêm hộp thọai, người dùng có thể gõ các lời thoại cho từng nhân vật tương ứng trong bộ truyện.

Không dừng lại ở đó, Manga Studio còn cho phép bạn sử dụng bảng màu tích hợp của chương trình. Không những thế, người dùng còn có quyền sáng tạo và thêm hiệu ứng tùy chỉnh vào tác phẩm của mình. Tính năng này rất tiện lợi khi bạn đang thực hiện một dự án vẽ hình minh họa hoặc sáng tạo một cuốn truyện tranh với dấu ấn của riêng mình.

Nếu bạn là một nghệ sĩ đang muốn rèn luyện kỹ năng vẽ truyện tranh của mình thì Manga Studio chính là ứng dụng dành cho bạn.

Tích hợp nhiều tính năng thiết kế đồ họa

Một số tính năng chính của Clip Studio Paint

Hỗ trợ nhiều công cụ tô màu mạnh mẽ:

Clip Studio Paint Pro là một bộ giải pháp vẽ truyện tranh với đầy đủ tính năng cần thiết để sáng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Trong số những tính năng mà chương trình này hỗ trợ là các công cụ tô màu hiệu quả, bạn sẽ không cần tải và cài đặt thêm ứng dụng khác để có thể thêm màu sắc cho truyện tranh của mình. Người dùng có thể sử dụng các bảng màu có sẵn hoặc thêm bảng màu tùy chỉnh đồng thời có thể chuyển đổi giữa nhiều màu sắc khác nhau một cách dễ dàng, giúp tăng năng suất vẽ truyện cho nghệ sĩ. Thêm vào đó, Manga Studio còn cho phép kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để có được tông màu phù hợp với câu chuyện.

Tạo nên một cuốn truyện với những nét vẽ tự nhiên, chân thật:

Manga Studio hỗ trợ nhiều tùy chọn vẽ chì và vẽ mực linh hoạt, giúp người dùng biến đổi giữa nhiều nét vẽ. Không chỉ thế, bạn còn có thể sử dụng bản quét tranh vẽ có sẵn của mình hoặc nhập ảnh và sử dụng làm tư liệu vẽ cho bộ truyện của mình.

Công nghệ vẽ dạng đồ họa vector kết hợp với bút vẽ thông minh mang đến cho người dùng cảm giác như mình đang vẽ trên chất liệu giấy thực sự. Đặc biệt, Manga Studio còn cho phép sử dụng nhiều lớp vector khác nhau khi vẽ, giúp sáng tạo ra những hình ảnh có độ phân giải biến đổi rộng.

Tiết kiệm thời gian vẽ bằng cách tạo bảng vẽ nhanh chóng:

Bạn có thể thêm và tùy biến bảng vẽ cho từng trang truyện. Điều này sẽ giúp người dùng tránh các rắc rối nếu nhầm lẫn giữa các bảng vẽ. Bạn có thể sử dụng tính năng Bezier curves để tạo ra bảng vẽ thuộc mọi hình dạng và kích thước.

Mô phỏng nét chổi cọ chân thực:

Tính năng chổi cọ mới cho phép người nghệ sĩ có thể đi nét cọ một cách thoải mái và có thể tạo ra những hiệu ứng phong phú như đang cầm trong tay một chổi cọ vẽ thực sự. Bạn có thể tùy chỉnh tông chổi để thay đổi hiệu ứng hình ảnh trong trang truyện. Thêm vào đó, Manga Studio còn cho phép tạo và chia sẻ mô hình chổi cọ giữa các nghệ sĩ truyện tranh.

Tăng tốc độ vẽ tranh:

Cập nhật mới trong Manga Studio mang đến cho người dùng nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa mới, giúp hình ảnh của họ trở nên chuyên nghiệp, cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

Vẽ nhân vật hoạt hình

Hỗ trợ nhiều mẫu template trang truyện khác nhau:

Bạn có thể tiết kiệm thời gian thiết kế khung truyện bằng cách sử dụng các mẫu template có sẵn của chương trình và dành nhiều thời gian hơn vào việc sáng tạo hình ảnh và nội dung truyện tranh.

Hỗ trợ nhiều tùy chọn để xử lý hình ảnh 3D:

Trong số tính năng mới của Manga Studio bao gồm khá nhiều tùy chọn liên quan đến đối tượng và mô hình 3D, mang đến cho nghệ sĩ nhiều phạm vi sáng tạo hơn khi vẽ nhân vật cũng như bối cảnh trong truyện. Bạn có thể chỉnh sửa đối tượng 3D ngay trong giao diện làm việc của chương trình.

Hỗ trợ nhiều tùy chọn xuất và nhập hình ảnh:

Bạn có thể bắt tay vào quá trình tạo ra một bộ truyện tranh bằng cách sử dụng chuột để phác thảo những nét vẽ đầu tiên hoặc đơn giản hơn, sử dụng bản quét của những tranh vẽ trước đó của mình và tái sử dụng trong bộ truyện đang tạo.

Thêm vào đó, sau khi hoàn thành một bộ truyện, Manga Studio còn cho phép người nghệ sĩ xuất truyện sang nhiều định dạng phổ biến để có thể lưu trong máy tính hoặc đăng tải lên Internet để chia sẻ với bạn bè và người hâm mộ của mình.

Hỗ trợ nhiều thiết lập cao cấp:

Trong Manga Studio 5, người dùng được hỗ trợ nhiều tùy chọn cao cấp để chỉnh sửa chữ sử dụng trong truyện tranh. Ví dụ, bạn có thể thay đổi cỡ chữ, thay đổi khoảng cách giữa các chữ cái, thêm đoạn văn bản in nghiêng hoặc gạch chân, điều chỉnh khoảng cách dòng và nhiều tùy chọn văn bản cao cấp khác.

Yêu cầu hệ thống

  • Bộ xử lý: Intel Pentium 4 có tốc độ xử lý 2 GHz hoặc CPU tương ứng.
  • Khuyến khích sử dụng RAM 2 GB.
  • Ổ cứng trống: 2 BG.
  • Card đồ họa có hỗ trợ 256 MB VRAM và hỗ trợ OpenGL 1.5.
  • Màn hình: XGA (1024×768) hoặc WXGA (1280×768).
4,5 (256) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.6.2
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 168,4 MB
  • Lượt xem: 84.940
  • Lượt tải: 74.780
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm