Mẹo chặn bóng và spam chặn hiệu quả trong Blade Ball

  • 2 Đánh giá

Lối chơi cốt lõi của Blade Ball là làm chệch hướng quả bóng đang lao tới người chơi. Mặc dù nghe có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản nhưng làm chệch hướng dù chỉ một quả bóng trong vài giờ đầu chơi game là cực kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, bằng cách phân tích tình huống và áp dụng một số mẹo, tân thủ có thể nhanh chóng tiến bộ hơn và bắt đầu làm chệch hướng nhiều quả bóng hơn trong trận đấu. Vì vậy, nếu là người mới bắt đầu gặp khó khăn trong việc làm chệch hướng bất kỳ quả bóng nào trong Blade Ball, hãy tiếp tục đọc bài viết để biết cách chặn và spam chặn bóng.

Cách chặn hoặc làm chệch hướng bóng trong Blade Ball

Để chặn/làm chệch hướng chính xác bất kỳ quả bóng nào trong Blade Ball, bạn phải căn thời gian chính xác cho khả năng Q (kỹ năng chặn) của mình theo tốc độ của quả bóng.

Thay vì đợi bóng đến gần mình, hãy sử dụng kỹ năng chặn sớm một chút, gần chiều dài cánh tay của nhân vật để vung kiếm và làm chệch hướng hợp lý. Sự khác biệt về chiều dài cánh tay này rất cần thiết để mô hình nhân vật thực hiện hoạt ảnh làm chệch hướng và chặn bóng về phía những người chơi khác. Vì vậy, hãy căn thời gian cho cú đánh của mình sớm một chút liên quan đến tốc độ của quả bóng và luyện tập đánh giá độ dài của quả bóng từ vị trí của mình.

Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là góc nhìn của nhân vật. Khi nhấn phím Q, người chơi nên đối mặt với quả bóng một góc 70 đến 90 độ để tiếp xúc với kiếm của mình. Đừng mong đợi làm chệch hướng quả bóng nếu không nhìn vào nó.

Hãy nhớ rằng, đó không phải là thứ mọi người sẽ học được ngay lập tức khi vừa bước vào Blade Ball. Tiếp tục rèn luyện kỹ năng. Theo thời gian, mọi người sẽ chặn/làm chệch hướng quả bóng một cách nhất quán và chính xác.

Cách spam chặn trong Blade Ball

Khi nói đến các tình huống cuối trận trong Blade Ball, việc nhàn nhã chặn bóng là cách chắc chắn để dẫn đến thất bại. Các quả bóng sẽ di chuyển với tốc độ chóng mặt do người chơi sử dụng nhiều khả năng khác nhau và cách duy nhất để sống sót là học cách spam chặn hay vì sử dụng kỹ năng chặn truyền thống.

Spam chặn hay chặn liên tục, là phương pháp trong đó người chơi chặn một quả bóng liên tục mà không đưa khả năng chặn vào bộ đếm thời gian hồi chiêu. Người chơi chỉ có thể làm điều này nếu thực hiện một cú chặn hoàn hảo/lý tưởng thay vì chặn thông thường.

Nếu thực hiện một đòn chặn mà không khiến khả năng chặn chuyển sang thời gian hồi chiêu, mọi người đã tạo ra một đòn chặn hoàn hảo/lý tưởng trong Blade Ball. Sau khi chặn thành công bằng cách nhấn nút F hoặc M1, hãy kiểm tra nút khả năng ở phía dưới. Nếu nó không có thời gian hồi chiêu mọi người đã chặn đòn hoàn hảo. Nếu không, game thủ đã thực hiện một đòn né thông thường với thời gian hồi chiêu là 3 giây.

Người chơi chỉ có thể chặn liên tục bằng cách thực hiện một đòn chặn lý tưởng. Để thực hiện, hãy nhấn nút chặn khi bóng ở độ dài chính xác bằng sải tay trước khi chạm tới mình. Sử dụng tính năng chặn liên tục trong trò chơi tiếp theo để giữ an toàn cho nhân vật của mình.

Cập nhật: 05/10/2023
  • 829 lượt xem
Xem thêm: Blade Ball Roblox