Mẹo chơi Deep Rock Galactic Survivor cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Các nhà phát triển của Deep Rock Galactic đã cho ra mắt Deep Rock Galactic: Survivor- một trò chơi giống như Vampire Survivors. Tuy nhiên, thay vì chỉ sử dụng công thức VS và tạo cho nó một skin công nghệ khai thác Dwarven, những người ở Ghost Ship Games đã tạo ra một thứ gì đó độc đáo hơn nhiều.

Do đó, ngay cả khi đã quen với lối chơi của cả hai tựa game, vẫn có một số điều khiến tân thủ gặp khó khăn trong vài lần thử đầu tiên, đặc biệt là khi trò chơi không có phần hướng dẫn. Nếu muốn chuẩn bị đối phó với đám người ngoài hành tinh thù địch và tiến hành khoan đất, đây là một số điều nên biết trước khi chơi Deep Rock Galactic Survivor.

Mẹo chơi Deep Rock Galactic Survivor

Một số vũ khí có tính định hướng

Game thủ bắt đầu với tư cách là một hướng đạo sinh nhanh nhẹn và yếu đuối, người có vũ khí đúng như những gì mình mong đợi từ trò chơi Vampire Survivors thông qua DRG. Cụ thể là một loạt vũ khí phun có xu hướng nhắm mục tiêu vào kẻ thù bằng thuật toán riêng của chúng, trong khi người chơi cố gắng hết sức để không bị bao vây.

Tuy nhiên, người chơi sẽ nhận thấy khi mở khóa các class khác rằng không phải tất cả vũ khí đều hoạt động theo cách này. Một số vũ khí, như Leadstorm Minigun của Gunner, bắn theo hướng người chơi đang đối mặt, nghĩa là mọi người sẽ phải tập trung vào việc nhắm vào kẻ thù cũng như trốn tránh. Điều này nghe có vẻ khó khăn hơn vì hai mục tiêu đó thường xung đột với nhau.

Thực hiện khai thác

Trong số những trò chơi giống VS, cơ chế khai thác của DRG Survivors là duy nhất, khuyến khích người chơi đi qua đá để nhận được các tài nguyên quý giá mang lại đủ loại phần thưởng.

Game thủ cũng có thể sử dụng các kỹ năng khai thác của mình để tìm ra lối thoát ở nơi mà mình có thể đã gặp phải sự diệt vong trong cuộc chạy đua. Điều này đặc biệt đúng nếu người chơi đầu tư vào chỉ số Mining Speed trong quá trình chạy của mình.

Tuy nhiên, game thủ cũng có thể sử dụng kỹ năng này một cách chủ động. Vì hầu hết kẻ thù sẽ không đục xuyên qua đá để tiếp cận nên người chơi có thể kiểm soát đường đi của chúng bằng cách khai thác các đường hầm dẫn kẻ thù đến những nút cổ chai nơi mình ít có khả năng bị bao vây khi hạ gục chúng.

Tất cả tài nguyên đều cung cấp EXP

Việc tiêu diệt lũ Hoxxes IV không phải là nguồn EXP duy nhất. Nhiều loại khoáng sản khác nhau mà người chơi có thể khai thác trong quá trình hoạt động không ảnh hưởng trực tiếp đến nó, mà thay vào đó là loại tiền tệ dùng để nâng cấp, cùng với Credit tích lũy.

Tuy nhiên, ít nhất chúng cũng mang lại cho người chơi một khoản EXP nhỏ khi bạn khai thác xong. Mọi người sẽ nhận được EXP khi khai thác Gold và Nitra. Ngay từ đầu, game thủ sẽ mở khóa các Secondary Goal, tạo ra một tài nguyên ở mỗi cấp độ mang lại Gold và EXP khi thu thập được một lượng tài nguyên nhất định.

Cập nhật: 27/02/2024
  • 110 lượt xem