Những mẹo chiến thắng trận đấu xếp hạng trong Pokémon Unite

  • 1 Đánh giá

Cố gắng leo lên rank Master trong Pokémon Unite không phải một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt với người không quen với khái niệm leo xếp hạng trong game MOBA hoặc đối phó với việc bổ sung nhân vật mới liên tục. Trò chơi nào cũng cần có kỹ năng và mẹo chơi để tăng cơ hội xếp hạng cao và Pokémon Unite không là ngoại lệ. Đây là tất cả những gì người chơi cần nắm rõ để giúp giảm bớt mức độ khó khăn của việc leo rank trong Pokémon Unite.

Kêu gọi đồng đội tới lane của mình

Luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch trong trường hợp đồng đội không tới lane của mình
Luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch trong trường hợp đồng đội không tới lane của mình

Trong xếp hạng, người chơi phải liên tục đối phó với những đồng đội cố gắng ăn trộm Pokémon rừng từ người đi lane trung tâm, bỏ qua lane dưới để ba người có thể đi đường trên hoặc nhiều lựa chọn thiếu sáng suốt khác. Vì vậy, một trong những lời khuyên lớn nhất khi ở lane một mình là phải có khả năng thích ứng, tính linh hoạt và tính kiên nhẫn.

Chọn lane trên màn hình chọn nhân vật và sử dụng tùy chọn Quick chat để gọi đồng đội tới lane của mình một vài lần nữa. Tuy nhiên, người chơi vẫn nên sẵn sàng cho mọi tình huống, thực hiện điều chỉnh nhanh nếu đồng đội quyết định bỏ qua lời kêu gọi của mình.

Tăng nhóm nhân vật có thể chơi

Nói về khả năng thích ứng, điều đó cũng áp dụng cho các nhân vật. Nếu đang cố gắng lên các cấp cao hơn trong hệ thống xếp hạng của Pokémon Unite, nhưng chỉ chơi một nhân vật thì sẽ rất khó khăn.

Đa dạng các nhóm Pokémon để tăng khả năng chiến đấu
Đa dạng các nhóm Pokémon để tăng khả năng chiến đấu

Mọi người cần có thể điều chỉnh các lựa chọn nhân vật của mình dựa trên các thành viên còn lại trong đội. Unite có 5 vai trò để lựa chọn và ít nhất phải đảm nhận 1-2 nhân vật trong mỗi vai trò. Một đội hình chuẩn cần có:

  • 2 nhân vật tấn công: Một đòn tấn công nặng cơ bản và một đòn tấn công dựa trên di chuyển.
  • 1 Pokémon bảo vệ đáng tin cậy: Nhân vật tốt nhất là Snorlax, nhưng bất kỳ sinh vật nào trong số nhóm bảo vệ đều hoạt động ổn.
  • 1 đến 2 nhân vật toàn diện: Mặc dù Pokémon nào trong nhóm này cũng tốt, nhưng Charizard và Garchomp là phù hợp nhất cho các đội.
  • 1 nhân vật tốc độ: Absol và Gengar là những lựa chọn an toàn nhất nhưng dù không có chúng thì người vẫn cần thêm bất kỳ Pokémon nào của nhóm này. Đây không phải là một vai trò bắt buộc đối với một đội nhưng nó vẫn rất hữu ích.
  • 1 đến 2 Pokémon hỗ trợ: Một Pokémon là đủ nhưng nếu có thể chơi cả nhân vật dựa trên khả năng hồi phục như Eldegoss/Blissey và một CC như Wigglytuff/Mr. Mime, thì mọi người sẽ trở thành anh hùng.

Cho phép Pokémon hỗ trợ nhận được thu thập sớm

Mẹo này không phải lúc nào cũng cần thiết, nó tùy thuộc vào mức độ hữu ích của đối tác, nhưng cấp 4 đối với Pokémon hỗ trợ là một cột mốc quan trọng.

Một số Pokémon hỗ trợ trong Pokémon Unite
Một số Pokémon hỗ trợ trong Pokémon Unite

Đây là cấp độ mà Eldegoss có thể bắt đầu thực sự hồi máu cho đồng đội (Blissey có thể ở cấp độ 3), khi mà Mr. Mime có thể sử dụng combo Confusion + Barrier mạnh đến mức phi lý của nó, và Jigglypuff/Wigglytuff bắt đầu dùng Sign hoặc Roll Out để khóa đối thủ.

Vì vậy, Pokémon hỗ trợ cho phép nhận được một vài Aipom đầu tiên để nhanh chóng lên cấp 3. Sau đó tùy thuộc vào người chơi để đảm bảo chúng đạt được đòn cuối cùng trên ít nhất 1 hoặc 2 Audino nhằm thiết lập cho mình một trò chơi đầu tiên được xây dựng tốt.

Luôn ghi điểm khi có thể

Khi bắt đầu lên cấp cao hơn (Veteran trở lên), người chơi có thể bắt đầu nhận thấy rằng đối thủ thường xuyên đánh lén các mục tiêu nhỏ hơn là đợi cho đến khi lane được dọn sạch để ghi được 20 điểm trở lên cùng một lúc. Có một số lý do thuyết phục mọi người cũng nên làm việc đó, chẳng hạn như:

  • Nhân vật được chữa lành và nhận kinh nghiệm từ việc ghi điểm.
  • Gần như không thể ngăn ai đó ghi được 5 điểm trở xuống, và điều này càng đúng hơn nếu họ đang sử dụng Score Shield.
  • Mọi người sẽ là bất khả chiến bại trong toàn bộ hoạt ảnh ghi điểm.

Về cơ bản, người chơi nên cố gắng và ghi điểm bất cứ khi nào có thể thay vì tiết kiệm, vì điều này thực sự không có nhược điểm nào cho đến 2 phút cuối cùng của trận đấu.

Cần bỏ lại một số đồng đội

Nếu gặp phải đồng đội yếu, người chơi nên bỏ lại họ và tập trung vào bản thân để chiến thắng
Nếu gặp phải đồng đội yếu, người chơi nên bỏ lại họ và tập trung vào bản thân để chiến thắng

Nghe có vẻ vô tâm, nhưng đó là điều phải tính đến từ khá sớm trong hệ thống Xếp hạng. Pokémon Unite là game MOBA, nhưng nó có IP Pokémon gắn liền, có nghĩa là hầu hết cơ sở người chơi bao gồm cả người yêu thích Pokemon nhưng không hiểu biết đầy đủ về thể loại này và những người hâm mộ MOBA có kinh nghiệm.

Vì vậy, mọi người nên bỏ qua những người chơi không có khả năng chiến đấu, bị knock out hết lần này tới lần khác để tập trung vào việc thu thập của mình. Đây là điều bắt buộc trong các trò chơi xếp hạng.

Luôn xoay vòng Drednaw

Drednaw trong Pokémon Unite
Drednaw trong Pokémon Unite

Drednaw đầu tiên xuất hiện trong một trận đấu thống nhất tiêu chuẩn cũng quan trọng như Zapdos. Ít nhất thì đó là Pokémon rừng duy nhất đến gần. Đó là lý do tại sao, các nhóm phải luôn xoay vòng cho Drednaw để đảm bảo họ có được đầu tiên.

Khi bị đánh bại, Dreadnaw cho toàn đội một số điểm, kinh nghiệm và chiếc khiên lớn. Những phần thưởng này thúc đẩy đội giết được nó cao hơn đối thủ, tạo ra khoảng cách giữa hai đội về sức mạnh. Khoảng cách này có thể được thu hẹp, nhưng cần rất nhiều nỗ lực từ nhóm không nhận được Drednaw.

Xem bản đồ và trợ giúp Pokémon đi rừng

Rất nhiều người chơi vô tình phá hỏng cuộc gank mà không nhận ra điều đó bằng cách đẩy lùi kẻ địch trước khi Pokémon đi rừng tiến đến lane của mình. Nhiều Pokémon đi rừng chỉ đi vào lane để gank, giống như đối phương sẽ không lùi bước. Vì vậy, chiến lược tốt nhất cho việc này bao gồm 2 phần:

Đối với Laner: luôn thiết lập gank cho Pokémon đi rừng tiếp cận nhiều nhất có thể, để kẻ thù đuổi theo bạn một chút và hoạt động quá mức.

Đối với Pokémon đi rừng: hãy đảm bảo rằng thực sự đến để gank nếu đi vào lane trên hoặc lane dưới, đừng chỉ đến đó để cướp Audino hoặc Aipom.

Luôn đạt được điểm hiệu suất

Điểm hiệu suất giúp người chơi không bị hạ xếp hạng hoặc để họ lên hạng sớm nhiều lần
Điểm hiệu suất giúp người chơi không bị hạ xếp hạng hoặc để họ lên hạng sớm nhiều lần

Xếp hạng trong Pokemon Unite có thể bị phá vỡ, nhưng nó có một chút đệm ở dạng điểm hiệu suất hoặc PP. Mỗi xếp hạng Master sẽ có một lượng PP nhất định, sau khi đạt được, nó mang lại những pip hình kim cương để đạt được thứ hạng tiếp theo miễn phí.

Pip miễn phí này là nguồn tài nguyên rất giá trị, giúp người chơi không bị hạ xếp hạng hoặc để họ lên hạng sớm nhiều lần. Mỗi thứ hạng có số điểm tối thiểu cần thiết để có được pip kim cương miễn phí này, dao động từ 80 đến 400, cụ thể là:

  • Ghi tổng cộng 50-99 điểm năng lượng Aeos = 5 PP
  • 100-199 Điểm năng lượng Aeos = 10 PP
  • Hơn 200 điểm năng lượng Aeos = 15 PP
  • Duy trì Win-Streak Bonus = 10 PP
  • Nhận huy chương Sportmanship = 10 PP
  • Tham gia trò chơi (không phải AFK'ing) = 10 PP

Vì vậy, hãy tính đến tất cả các phương pháp này, nếu thấy mình có khả năng sẽ thua trò chơi thì cũng đừng bỏ cuộc. Thay vào đó, hãy dành phần còn lại của trò chơi để cố gắng ghi điểm và kiếm được huy chương Sportmanship để ít nhất là đạt được PP cho thứ hạng của mình.

Cập nhật: 08/10/2021
  • 436 lượt xem