Mẹo chơi Enshrouded cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Enshrouded - game nhập vai chế tạo sinh tồn thế giới mở mới của Keen Games là một sáng tạo rất ấn tượng, với bản đồ rộng lớn và phức tạp, cơ chế chiến đấu và khám phá tuyệt vời và nhiều hơn thế nữa để người chơi thưởng thức. Nhưng giống như hầu hết các trò chơi chế tạo sinh tồn quy mô lớn, Enshrouded có thể khiến người chơi mới hơi choáng ngợp.

Bài viết này đã tổng hợp các mẹo và thủ thuật chơi Enshrouded hữu ích dành cho tân thủ, từ chiến đấu ma thuật đến khám phá tàn tích để tìm những lối đi bí mật, những bí kíp này sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của người chơi trong vài giờ đầu tiên.

Mẹo chơi Enshrouded cho tân thủ

Thu thập Glider và Grappling Hook càng sớm càng tốt

Có rất nhiều điều để khám phá trong Enshrouded và cuộc hành trình của người chơi đến những nơi chưa biết sẽ diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều nếu có thiết bị di chuyển phù hợp. Hai vật phẩm đặc biệt rất cần thiết để bất kỳ người chơi mới nào chế tạo càng sớm càng tốt: Glider và Grappling Hook.

Với những vật phẩm này trong tay, nhân vật có thể phóng mình đến những địa điểm ngoài tầm với trước đây và bay xuyên qua cảnh quan từ những độ cao lớn, bao quát khoảng cách hùng vĩ trong vài giây. Không có thú cưỡi hoặc phương tiện nào trong Enshrouded, vì vậy những công cụ này là lựa chọn tốt nhất để di chuyển nhanh chóng trên bản đồ.

Cả hai đều không chiếm dung lượng trong kho đồ, mà được trang bị trực tiếp cho nhân vật trong màn hình Character, giống như Shield, vì vậy người chơi không cần lo lắng về việc chúng làm đầy không gian lưu trữ trong balo. Thậm chí nó còn có thể sử dụng được trong căn cứ, tốt hơn nhiều so với việc leo cầu thang.

Ưu tiên các nhiệm vụ sớm

Enshrouded có thể là một game chế tạo sinh tồn trong thế giới mở, nhưng đôi khi nó cũng thiên về thể loại RPG. Trò chơi cũng cung cấp nhiều loại nhiệm vụ khác nhau được đưa ra bởi các nhân vật như nông dân hoặc thợ mộc.

Mặc dù có thể bỏ qua chúng và tiếp tục cuộc phiêu lưu của riêng mình, nhưng thực tế, tân thủ nên ưu tiên các nhiệm vụ ban đầu. Những nhiệm vụ này sẽ đảm bảo sớm mở khóa được 5 NPC chính, cũng như cho phép người chơi tiếp cận với vô số vật phẩm, vũ khí và thiết bị quan trọng (bao gồm cả Glider và Grappling Hook). Vì vậy, nếu là mới bước chân vào thế giới trò chơi, hãy để các nhiệm vụ hướng dẫn mình trong vài giờ đầu tiên.

Nghỉ ngơi và ăn nhiều

Nếu đã chơi các game sinh tồn chế tạo khác, mọi người sẽ quen thuộc với cơ chế nghỉ ngơi và ăn uống của Enshrouded. Trong Enshrouded, game thủ có thể kích hoạt tối đa 3 (sau này là 4) hiệu ứng trạng thái thực phẩm cùng một lúc và nhiều hiệu ứng trong số đó rất mạnh mẽ.

Sự kết hợp nên làm trong giai đoạn đầu là ăn Grilled Lean Steak để tăng sức khỏe, uống một ít nước để tăng sức chịu đựng và mang theo một ít quả mọng trong trường hợp cần phục hồi sức khỏe theo thời gian và không muốn lãng phí miếng băng hoặc một lọ thuốc.

Đối với việc nghỉ ngơi, điều đó còn quan trọng hơn. Nhân vật có thể nghỉ ngơi bên cạnh Flame Altar hoặc bất kỳ khu vực nào đáp ứng các tiêu chí về sự ấm áp và thoải mái được liệt kê ở phía trên bên trái màn hình.

Hãy dành một chút thời gian ở đó để lấp đầy thang đo Well Rested, điều này giúp cải thiện đáng kể Stamina tối đa trong suốt thời gian nó hoạt động. Điều này thật tuyệt vời ở mọi khía cạnh của Enshrouded: khám phá, lướt, chiến đấu, xây dựng, vì vậy hãy nhớ nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ nhé.

Mở khóa 3 kỹ năng này trước

Enshrouded cung cấp quyền truy cập vào tiến trình thông qua cây kỹ năng và bất cứ khi nào game thủ lên cấp hoặc nhận được điểm kỹ năng, mọi người có thể sử dụng nó để mở khóa các khả năng mới và nâng cấp chỉ số. Nhưng có 3 kỹ năng mà mọi người chơi nên ưu tiên mở khóa trước:

  • Merciless Attack
  • Sneak Attack
  • Double Jump

Những kỹ năng quan trọng này biến đổi khả năng cơ bản của nhân vật cả trong và ngoài chiến đấu. Các đòn tấn công không thương tiếc và lén lút đều gây sát thương lớn, cần thiết để hạ gục những kẻ thù khó khăn hơn ở mọi giai đoạn của Enshrouded. Double Jump mang đến khả năng di chuyển bổ sung tuyệt vời cho nhân vật.

Cập nhật: 25/01/2024
  • 150 lượt xem
Xem thêm: Enshrouded