Hướng dẫn chơi game sinh tồn Raft cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Raft là một trò chơi sinh tồn thế giới mở đang được nhiều người yêu thích bởi sự thú vị cũng như thử thách mà nó mang tới. Tham gia vào Raft, người chơi sẽ bắt đầu trên một chiếc bè 2x2 ở giữa đại dương mênh mông. Mọi người chỉ có một cái móc để ngắm và ném để bắt cá, thùng, gỗ, lá cọ, nhựa và các vật thể khác trên mặt nước.

Game thủ có thể rời bè và bơi đi thu thập vật phẩm, nhưng phải cẩn thận vì bè luôn di chuyển do dòng hải lưu liên tục. Ngoài ra còn có những con cá mập bơi xung quanh, luôn rình rập để tấn công hoặc giết chết người chơi.

Raft là game sinh tồn trên đại dương, cho phép tối đa 8 người chơi cùng nhau
Raft là game sinh tồn trên đại dương, cho phép tối đa 8 người chơi cùng nhau

Đây là game góc nhìn thứ nhất và có thể chơi ở chế độ một người chơi hoặc nhiều người chơi. Với tùy chọn thứ hai, máy chủ được cung cấp tự động bởi trò chơi và trò chơi diễn ra ở chế độ co-op.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mở chế độ co-op để chơi Raft với bạn bè, cùng nhau sinh tồn và khám phá đại dương bao la, đầy rẫy những nguy hiểm.

Giới thiệu chế độ co-op trong Raft

Chơi với người khác có thể làm tăng đáng kể sự tiến bộ trong Raft nhưng cũng làm tăng thêm khó khăn khi phải tìm thêm thực phẩm để giữ cho tất cả mọi người sống sót.

Càng nhiều người tham gia trò chơi thì càng có nhiều nguyên liệu xuất hiện trên hướng chiếc bè đang đi. Nhiều cá mập cũng bắt đầu sinh sản với độ khó cao hơn trong khoảng thời gian ngẫu nhiên, khiến việc khám phá đảo và thu thập vật liệu dưới nước khó hơn nhiều. Chơi với bạn bè cũng giúp mọi người mở khóa thành tích Teamplay!.

Cách tìm thêm người chơi Raft

Chơi Multiplayer trong Raft yêu cầu tất cả người dùng phải cài đặt trò chơi thông qua Steam. Ngoài ra, những người tham gia phải là bạn bè của nhau và đặt trạng thái là trực tuyến để chơi game cùng nhau. Có nhiều cách tìm game thủ Raft khác để chơi cùng, ví dụ như Discord - một một ứng dụng trò chuyện, kết nối hàng nghìn game thủ trên toàn thế giới.

Raft có một cộng đồng người chơi đông đảo trên Discord
Raft có một cộng đồng người chơi đông đảo trên Discord

Sau đây là hướng dẫn để tìm thêm người chơi Raft (trong trường hợp không có bạn bè nào đang chơi game này):

  • Tham gia vào Discord của Raft.
  • Truy cập kênh #find-rafters-lfg trên Discord, nói với mọi người ở đó rằng mình muốn chơi và hãy cân nhắc đề cập đến chế độ trò chơi chuẩn bị chơi.

Cách chơi Raft cùng bạn bè

Khi đã tìm thấy ai đó để chơi cùng, hãy thêm nhau trên Steam. Để thêm bạn bè, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Steam trong khu vực thông báo, nhấp vào Friends.

Sau đó, chọn biểu tượng dấu + nhỏ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Tiếp theo, sao chép mã bạn bè của mình (Friend Code) và gửi mã đó dưới dạng tin nhắn riêng tư qua Discord (hoặc bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác).

Yêu cầu mã bạn bè của người đó và nhập mã nó vào trường văn bản Enter a Friend Code. Sau khi được chấp nhận, cả hai người chơi đều có thể nhìn thấy thế giới của nhau trong Raft.

Vào trò chơi, một người chơi phải chọn New Worlds hoặc Load World, đảm bảo tùy chọn Friends can join được bật.

Nếu nhập mật khẩu cho thế giới mới tạo, hãy nhớ chia sẻ mật khẩu đó với người chơi còn lại.

Người còn lại phải chọn Join World, nhập mật khẩu nếu được nhắc và bạn bè trong trò chơi sẽ hiển thị.

Cập nhật: 05/06/2023
  • 6.368 lượt xem
Xem thêm: Raft