Meshmixer 2.3 Phần mềm dựng hình 3D dễ sử dụng

Tải về

5 (1) Autodesk Miễn phí 3.340 Dung lượng: 38,5 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Meshmixer là một phần mềm dựng hình 3D miễn phí cho phép người dùng kết hợp nhiều mô hình lưới có sẵn để tạo ra một hình 3D mới một cách nhanh chóng.

Với một kho thư viện mô hình lưới miễn phí từ mạng Internet, bạn có thể thỏa sức phát huy trí tưởng tượng của mình, có thể biến những ý tưởng từ đơn giản đến phức tạp trở thành một hình ảnh, một mô hình trực quan sinh động.

Với cách tiếp cận trên, Meshmixer trở thành một công cụ lý tưởng cho những người mới làm quen với đồ họa 3D. Không những có thể tiếp xúc và rèn luyện kỹ năng chỉnh sửa đồ họa CAD phức tạp, bạn còn có thể tự tạo ra những giây phút giải trí vui vẻ cho mình bằng cách kết hợp nhiều mô hình lưới có sẵn, tinh chỉnh chúng sao cho tạo ra một mô hình 3D hoàn toàn mới, có thể khác xa với các hình ảnh gốc sử dụng.

Không chỉ phù hợp cho những người mới sử dụng, Meshmixer còn hỗ trợ rất nhiều tính năng cao cấp đáp ứng nhu cầu của những chuyên gia đồ họa CAD. Bạn có thể tinh chỉnh mô hình lưới có sẵn, biến chúng thành tác phẩm của chính mình đồng thời có thể cấu hình các tính năng của chương trình cũng như phát hiện lỗi trong mô hình.

Do cách tiếp cận độc đáo của mình, Meshmixer cho phép sáng tạo những mô hình mà bạn không bao giờ mình rằng mình có thể tạo ra. Ví dụ, người dùng có thể tạo ra một mô hình con thú có đầu người, thân ngựa hay tạo ra một con quái vật được sử dụng trong những bộ phim bom tấn của Hollywood. Đặc biệt, quá trình dựng hình này chỉ diễn ra trong vòng vài phút đồng hồ. Tùy thuộc vào trí tưởng tượng của mình, bạn có thể biến một ý tưởng siêu thực trở thành một hình ảnh trực quan rõ rệt.

Trong phiên bản mới này, Meshmixer đã cải thiện giao diện người dùng sao cho trực quan, đơn giản và dễ hiểu hơn. Bên cạnh đó, Meshmixer còn hỗ trợ tính năng in 3D thông qua công cụ Support Structure Generation thuộc nhóm Overhand Tool. Tùy chọn này cho phép tái hiện một cách chính xác các chi tiết 3D trên mặt giấy.

Thêm vào đó, để hỗ trợ những người mới tiếp xúc với khái niệm in 3D, chương trình này còn hỗ trợ các video hướng dẫn sử dụng phần mềm.

Đặc biệt, giờ đây bạn có thể tăng năng suất làm việc của mình bằng cách truy cập nhanh các công cụ thông qua trình đơn chuột phải.

Nếu bạn đang muốn làm quen với phong cách dựng hình 3D hay là vốn đã là một chuyên gia đồ họa CAD và đang muốn tìm kiếm một giải pháp để gia tăng năng suất làm việc của mình thì Meshmixer là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Meshmixer

Một số tính năng chính của Meshmixer:

Chạm khắc mô hình dễ dàng:

Meshmixer cho phép người dùng lên khuôn và hoàn thiện bề mặt mô hình 3D thời gian thực như đang sử dụng chính bàn tay của mình để nhào nặn một mô hình đất sét.

Tô màu cho mô hình:

Bạn có thể tô điểm màu sắc cho thiết kế của mình bằng cách sử dụng các hiệu ứng chổi cọ và khuôn tô màu.

Hỗ trợ in hình:

Với sự hỗ trợ của Meshmixer, người dùng có thể xem trước, hoàn thiện và chuẩn bị mô hình 3D một cách kỹ càng trước khi đưa ra quyết định in cuối cùng.

Cập nhật trong Meshmixer phiên bản mới:

  • Công cụ Make Slices mới: công cụ này cho phép cắt đối tượng thành nhiều lớp mỏng để có được cái nhìn tổng quan về tất cả chi tiết trong mô hình. Bạn có thể sử dụng một trong hai kỹ thuật: Stacked (xếp lớp) hoặc Stacked3D (xếp lớp dạng 3D).
  • Hỗ trợ tính năng kéo thả các đối tượng thuộc thể đặc, bổ sung cho tính năng kéo thả từng phần của đối tượng. Thêm hạng mục chứa các đối tượng cơ bản của đồ họa CAD.
  • Bổ sung nhiều hạng mục mới vào bảng Meshmix để phù hợp với sự phát triển của thư viện tài liệu.
  • Thêm công cụ Separate Shells mới để tách biệt các mô hình kết hợp đồng thời còn có thể tách riêng yếu tố hình học trong các đối tượng.
  • Cải thiện khả năng đặt tên cho đối tượng mới tạo, giúp phân biệt dễ dàng cũng như tránh trùng lặp.
  • Nâng cấp tùy chọn in 3D: cho phép thêm hoặc chỉnh sửa một máy in tùy chỉnh. Cập nhật này cho phép người dùng có thể chuẩn bị mô hình 3D và sử dụng trong mọi máy in 3D.
  • Hỗ trợ định dạng PLY.
  • Sửa các lỗi trong phiên bản trước.

Thùy Vân

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 38,5 MB
  • Lượt xem: 3.898
  • Lượt tải: 3.340
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm