Music Memory Trò chơi luyện trí nhớ nốt nhạc

Truy cập

4,5 (2) Novel Games Miễn phí 155 Ngày:

Music Memory là game âm nhạc rất thích hợp để bạn làm quen với các nốt nhạc chính trên bàn phím piano.

Game trí nhớ âm nhạc
Màn hình chào của game âm nhạc Music Memory

7 nốt nhạc Đồ, Rê, Mi, Pha, Son, La, Xi có lẽ đã không còn xa lạ gì từ khi chúng ta đi học mẫu giáo cho tới các bài học nhạc tiểu học, nhưng liệu bạn có thể phân biệt được các nốt nhạc không? Music Memory sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Không chỉ đơn thuần là một game thử thách trí nhớ, Music Memory tập trung nhấn mạnh vào trí nhớ âm thanh thay vì trí nhớ hình ảnh như nhiều trò chơi trí nhớ khác. Cho dù bạn có yêu thích âm nhạc hay đang theo học nhạc chuyên nghiệp hay không thì những nốt nhạc trong Music Memory sẽ mang đến những giờ phút giải trí thú vị cho bạn.

Đặc điểm chính của game âm nhạc Music Memory

  • Thử thách trí nhớ âm thanh.
  • Các nốt nhạc nhiều màu sắc.
  • Chia sẻ kết quả lên Facebook, Twitter hoặc Google Plus.
  • Tùy chỉnh âm thanh trong game.
  • Hiệu ứng và nhạc nền vui tai.

Đặc điểm trò chơi trí nhớ âm nhạc Music Memory

Giao diện chính của Music Memory mang đến cho người chơi các lựa chọn Start để chơi ngay hoặc High Scores để xem danh sách những người chơi đạt điểm cao nhất. Chọn Start để bắt đầu chơi game. Ngay sau đó sẽ hiện ra một bảng hướng dẫn khá đơn giản về luật chơi Music Memory.

Bàn chơi của Music Memory bao gồm 7 nốt nhạc Đồ, Rê, Mi, Pha, Son, La, Xi được xếp theo hình vòng cung từ trái qua phải. Mỗi nốt nhạc có một màu sắc riêng. Trước khi chơi, game cho phép người chơi nghe thử các nốt, chỉ cần click vào là giai điệu của nốt đó sẽ vang lên. Bạn có thể nghe thử bao lâu tùy thích cho tới khi thực sự nhớ được âm thanh của các nốt.

Giao diện game
Giao diện chính của game Music Memory

Sau khi đã sẵn sàng, hãy click chọn Start để bắt đầu. Music Memory sẽ đưa ra một âm thanh và nhiệm vụ của người chơi là dùng chuột click vào nốt nhạc có âm thanh tương tự. Thử thách ban đầu sẽ không khó khăn khi game chỉ đưa ra một nốt nhạc nhưng dần dần, trò chơi sẽ khó hơn nhiều vì Music Memory sẽ chơi một chuỗi các nốt, từ 2 cho tới 3 nốt hoặc nhiều hơn khi bạn tiến đến các level sau.

Mỗi bàn chơi, bạn sẽ có 5 mạng tương đương với hình ảnh 5 nốt nhạc. Mỗi một lần chọn sai nốt, sẽ có 1 mạng mất đi và khi mất hết 5 mạng thì game sẽ thông báo Game over. Vừa chơi Music Memory, bạn có thể vừa thưởng thức âm nhạc với những tiếng beat khá sôi động đi kèm. Nhưng đừng lo lắng vì các tiếng beat này không hề giống tiếng nốt nhạc nên bạn sẽ không bị lẫn âm thanh các nốt với nhau đâu.

Gameplay của Music Memory khá đơn giản vì game không có nhiều chế độ chơi hay các lựa chọn phức tạp nào. Trên bàn chơi chỉ hiển thị số mạng, level, số điểm cùng lựa chọn tùy chỉnh âm thanh và lựa chọn chơi toàn màn hình. Sau khi nghe âm thanh mẫu, game cũng không tính thời gian bạn phải gõ lại đúng nốt nhưng càng để lâu thì sẽ càng nhanh quên nên hãy gõ lại nốt đúng ngay sau khi nghe xong nhé.

Điểm số
Các lựa chọn ghi điểm hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội

Sau khi kết thúc bàn chơi, người chơi có thể chia sẻ kết quả chơi trên Facebook, Twitter, Google Plus hoặc qua Email. Game cũng cho phép lưu lại điểm số bằng cách chọn Submit Score nếu bạn đã có tài khoản trên trang. Nếu không hãy tạo một tài khoản nhanh chóng hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Lựa chọn khác là người chơi cũng có thể Submit Score as Guest.

Gameplay đơn giản, đi kèm với hiệu ứng âm thanh vui tai, Music Memory là trò chơi trí nhớ âm nhạc khá thú vị. Không chỉ mang đến những giờ phút giải lao thư giãn, game còn có thể được sử dụng như một cách để học thuộc nốt nhạc khá hiệu quả. Chỉ cần chơi Music Memory một lúc là bạn sẽ nhanh chóng thuộc các nốt nhạc ngay thôi.

Nguyễn Thúy

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 730
  • Lượt tải: 155
  • Ngày:
Liên kết tải về

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm